Lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, TP HCM và tỉnh Đồng Nai cho rằng cần tính đến phương án đầu tư mở rộng đoạn cao tốc TP HCM - Long Thành ngay lên 10 làn xe thay vì 8 làn xe như đề xuất.
Hiện, Cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây giai đoạn 1 đã trong tình trạng mãn tải và sẽ không thể đáp ứng được khả năng thông hành khi sân bay Long Thành giai đoạn 1 đưa vào khai thác sử dụng.
Cao tốc TP HCM - Long Thành đoạn từ nút giao thông An Phú - vành đai 2 với chiều dài khoảng 4 km, đi qua các phường An Phú và Bình Trưng Đông, TP Thủ Đức.
Theo quy hoạch mạng lưới đường bộ thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, đường cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây được quy hoạch với quy mô 10 làn xe. Hiện tại, giai đoạn 1 của dự án với quy mô 4 làn xe đã được đưa vào khai thác năm 2016.
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu hoàn thành đoạn trên cao đường sắt Nhổn - ga Hà Nội chậm nhất là 31/12/2022, Bắc Giang xây dựng đề án sáp nhập huyện Yên Dũng vào TP Bắc Giang, nghiên cứu mở rộng cao tốc TP HCM - Long Thành lên 8 làn xe, cầu vượt sông Hồng nối Thái Bình với Nam Định dự kiến hoàn thành vào 30/4/2023, lùi thời gian khai thác cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sang ngày 2/9,... là những thông tin quy hoạch, hạ tầng giao thông nổi bật trong tuần.
Từ tháng 7 đến nay, Western Pacific đã được chấp thuận đầu tư 3 khu công nghiệp hơn 600 ha ở Bắc Giang và Hà Nam. Theo đánh giá của SSI, điểm nhấn bất động sản năm 2024 của PC1 sẽ xoay quanh việc phát triển các dự án mới từ Western Pacific.