UBND tỉnh vừa qua đã ban hành kế hoạch về việc tổ chức các chương trình, hoạt động chào mừng thành lập tỉnh Lâm Đồng mới, trong đó có lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương diễn ra vào ngày 29/6.
Hướng tuyến cao tốc Bảo Lộc - Liên Khương. (Ảnh: VOV).
Đây là một công trình hạ tầng giao thông trọng điểm quốc gia và của tỉnh Lâm Đồng, là đoạn đường cao tốc quan trọng trong hệ thống cao tốc nối Đà Lạt và TP HCM với tổng mức đầu tư lên đến 17.718 tỷ đồng với chiều dài là hơn 73,6 km, vận tốc thiết kế 100km/h.
Vừa qua, Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt nam (VEC) đã công bố Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án mở rộng đoạn cao tốc TP HCM - Long Thành.
Dự án mở rộng đoạn cao tốc đoạn TP HCM - Long Thành đi qua địa phận Thủ Đức, TP HCM và Long Thành, tỉnh Đồng Nai, trong đó, điểm đầu nghiên cứu tại km4+000 thuộcThủ Đức, TP HCM (điểm đầu của nút giao Vành đai 2).
Một đoạn cao tốc TP HCM - Long Thành. (Ảnh: Hải Quân).
Điểm cuối nghiên cứu tại km25+920 thuộc Long Thành, tỉnh Đồng Nai (điểm cuối của nút giao cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu). Tổng chiều dài tuyến đề xuất mở rộng khoảng 22 km, tổng mức đầu tư gần 16.900 tỷ đồng, dự kiến khởi công vào tháng 8.
Vừa qua, UBND thành phố đã ban hành Quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư đường kết nối Đường vành đai phía Tây đến cao tốc La Sơn - Túy Loan (phía sau Khu Công nghệ cao), với tổng mức đầu tư 1.655 tỷ đồng.
Tuyến đường có điểm đầu giao với đường Vành đai phía Tây (giai đoạn 1), điểm cuối giao với tuyến nhánh hoàn trả Nam hầm Hải Vân - Túy Loan với tổng chiều dài tuyến khoảng 6,19 km.
Bộ Xây dựng vừa qua đã có báo cáo về nghiên cứu đầu tư mở rộng các đoạn tuyến cao tốc Bắc - Nam phía Đông theo phương thức đối tác công - tư (PPP).
Bộ Xây dựng đã đề xuất trước mắt tập trung ưu tiên mở rộng đáp ứng quy chuẩn đường cao tốc cho các đoạn tuyến thuộc đoạn Hà Nội – TP HCM.
Bộ Xây dựng đề xuất hơn 152.000 tỷ đồng mở rộng 1.144 km cao tốc Bắc - Nam. (Ảnh tư liệu: Hải Quân).
Trong phạm vi trên, có 18 dự án thành phần được đầu tư theo các Nghị quyết của Quốc hội. tổng chiều dài 1.144 km. Về quy mô, để tránh đầu tư nhiều lần, Bộ Xây dựng đề xuất quy mô sau khi mở rộng đạt 6 làn xe hoàn chỉnh theo quy hoạch với tổng mức đầu tư khoảng 152.102 tỷ đồng.
UBND TP Hà Nội vừa có tờ trình HĐND TP về việc Phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án thu hồi đất, bồi thường, hỗ trợ tái định cư, giải phóng mặt bằng (GPMB) của đường kết nối sân bay Gia Bình về Thủ đô (đoạn trên địa bàn Hà Nội). Về quy mô, dự án sẽ tổ chức GPMB trong phạm vi mặt cắt ngang theo hướng tuyến đã được UBND TP chấp thuận (phạm vi mặt cắt ngang 120 m).
Đây là dự án nhóm A, sử dụng ngân sách thành phố với tổng mức đầu tư sơ bộ là khoảng 7.600 tỷ đồng. Trong đó, phần thực hiện trên địa bàn Gia Lâm là 6.400 tỷ đồng, còn lại là địa phận Đông Anh.
Vừa qua, UBND TP Hà Tiên (tỉnh Kiên Giang cũ, đã sáp nhập với tỉnh An Giang) đã tổ chức lễ khởi công đường dẫn ra Cảng tổng hợp Hà Tiên.
Đường dẫn ra Cảng tổng hợp Hà Tiên có tổng mức đầu tư khoảng 1.177 tỷ đồng. Dự án chia làm hai giai đoạn, gồm giai đoạn 1 làm đường lấn biển dài 1,8 km, đắp ra phía biển với quy mô mặt cắt ngang đủ 4 làn xe cơ giới, mặt đường rộng 15 m, vỉa hè mỗi bên 5 m và cầu phía biển có chiều dài 240 m.
Vừa qua, Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) đã công bố Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án mở rộng đoạn Yên Bái - Lào Cai thuộc tuyến cao tốc Nội Bài - Lào Cai.
Hướng tuyến dự án. (Ảnh chụp từ văn bản ĐTM).
Dự án có chiều dài khoảng khoảng 121 km đi qua địa phận Lào Cai, Yên Bái (cũ). Tổng mức đầu tư của dự án này là 7.668 tỷ đồng. Thời gian thi công xây dựng dự án từ quý IV/2025 - quý IV/2027; đưa vào khai thác từ quý IV/2027. Thời gian thi công dự án dự kiến là 22 tháng.
UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu (nay đã sáp nhập vào TP HCM) vừa qua đã có thông báo thông tin về quy hoạch và kế hoạch đầu tư, dự kiến phương án đầu tư cao tốc đô thị Hồ Tràm – cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Theo quy hoạch, tuyến cao tốc sẽ có quy mô 4 làn xe trong giai đoạn 2021 - 2030, mở rộng lên 6 làn vào giai đoạn sau 2030. Tuyến bắt đầu từ nút giao đường Vành đai 4 và ĐT 991 tại Phú Mỹ, kết thúc tại điểm giao với ĐT 994 (đường ven biển) thuộc Xuyên Mộc. Vận tốc thiết kế tuyến đường từ 100–120 km/h và tổng diện tích đất dự kiến sử dụng khoảng 365 ha.
Ngày 22/6, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã có phiên họp với Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT.
Đối với tuyến đường sắt đô thị tuyến 2 (Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo), thành phố đang khẩn trương hoàn thiện hồ sơ điều chỉnh dự án, dự kiến phê duyệt trong tháng 8 và tháng 10 sẽ tập trung để khởi công.
Quy hoạch 08:12 | 28/06/2025
Quy hoạch 06:30 | 14/06/2025
Quy hoạch 07:00 | 07/06/2025
Quy hoạch 09:07 | 24/05/2025
Quy hoạch 07:00 | 26/04/2025
Quy hoạch 07:00 | 05/04/2025
Quy hoạch 11:43 | 31/03/2025
Quy hoạch 07:00 | 29/03/2025