Mỗi ngày kinh doanh, Thế Giới Di Động có lãi 8 tỷ đồng

Sau 10 tháng kinh doanh của năm 2018, CPCP Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) báo lợi nhuận sau thuế hợp nhất 2.400 tỉ đồng. Tính bình quân mỗi ngày, doanh nghiệp này có lãi khoảng 8 tỷ đồng.

CPCP Đầu tư Thế Giới Di Động vừa báo cáo kết quả kinh doanh 10 tháng năm 2018, với doanh thu thuần hợp nhất đạt 72.275 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.413 tỉ đồng. Con số này tương đương với mức tăng trưởng 36% doanh thu thuần và 33% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2017.

moi ngay kinh doanh the gioi di dong co lai 8 ty dong
Tổng quan kết quả kinh doanh của MWG 10 tháng năm 2018 so với cùng kì năm ngoái. (Ảnh: MWG).

Như vậy, Thế Giới Di Động đã hoàn thành 84% kế hoạch doanh thu và 93% kế hoạch lợi nhuận năm 2018. Trước đó, kết quả kinh doanh 9 tháng, doanh nghiệp ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 65.478 tỉ đồng, doanh thu online đạt 8.852 tỉ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 2.187 tỉ đồng.

So với cùng kì 2017, tốc độ tăng trưởng doanh thu theo ngành hàng lần lượt là 74% với điện máy (so với tốc độ tăng trưởng của thị trường khoảng 20%); 18% cho nhóm sản phẩm điện thoại, máy tính bảng (so với tốc độ tăng trưởng của thị trường khoảng 3%); và 224% cho nhóm thực phẩm và hàng tiêu dùng.

moi ngay kinh doanh the gioi di dong co lai 8 ty dong
Tình hình kinh doanh 10 tháng năm 2018 của MWG. (Ảnh: MWG).

Đáng chú ý, doanh thu của chuỗi Điện Máy Xanh trong tháng 10 chỉ đạt 3.548 tỉ đồng, con số thấp nhất từ đầu năm đến nay. Trong 4 tháng trở lại đây, doanh thu Điện Máy Xanh gần như không tăng trưởng, dù chuỗi này đều đặn mở rộng và đã nâng số cửa hàng lên 740, tăng 63 cửa hàng so với hồi đầu năm.

Doanh thu của chuỗi cửa hàng Thế Giới Di Động đang duy trì ở mức 2.800 tỉ đồng/tháng. Tính từ đầu năm đến nay, chuỗi này đã đóng 34 cửa hàng.

Chuỗi Bách hóa Xanh dù chiếm số lượng cửa hàng ít nhất, cơ cấu doanh thu trong tổng doanh thu cũng thấp hơn điện máy, điện thoại, nhưng tốc độ tăng trưởng lại vượt bậc. Bình quân mỗi cửa hàng Bách Hóa Xanh đạt doanh thu khoảng 1,15 tỷ đồng một tháng.

Doanh thu online cũng tăng trưởng đến 117% so với cùng kì năm trước và hoàn thành 98% kế hoạch cả năm 2018, với con số 9.848 tỉ đồng. Với đà tăng trưởng này, doanh thu online của công ty tăng gần như gấp đôi mỗi năm, liên tiếp kể từ năm 2015 đến nay.

Đối với nhóm sản phẩm điện thoại và điện máy tiêu dùng, dựa trên dữ liệu thống kê của GFK từ đầu năm đến nay, khoảng 16% giá trị sản phẩm điện thoại và chỉ có khoảng 5% giá trị sản phẩm điện máy được bán thông qua các kênh online tại Việt Nam (50% giá trị sản phẩm bán online là qua các website của MWG).

Cuối tuần qua, Thế Giới Di Động cũng thông qua quyết định tăng thêm 1.250 tỷ đồng vốn điều lệ cho công ty vận hành chuỗi Bách Hoá Xanh, nhằm phục vụ kế hoạch phát triển và mở rộng kinh doanh.

moi ngay kinh doanh the gioi di dong co lai 8 ty dong Vận đen của ông chủ Thế giới Di động

Mới tăng trở lại chưa lâu, việc vướng vào tin đồn để lộ thông tin khách hàng đã làm cổ phiếu MWG quay đầu giảm ...

moi ngay kinh doanh the gioi di dong co lai 8 ty dong Thế Giới Di Động kinh doanh ra sao trước nghi vấn lộ thông tin 5 triệu khách hàng

Trong 9 tháng đầu năm, CTCP Đầu tư Thế Giới Di Động ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 65.478 tỉ đồng, doanh thu ...

moi ngay kinh doanh the gioi di dong co lai 8 ty dong Thế Giới Di Động phủ nhận việc để lộ thông tin của 5 triệu khách hàng

Ngày 7/11, trên một diễn đàn chia sẻ thông tin cá nhân xuất hiện các tập tin có chứa dữ liệu gồm email, thẻ ngân ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.