Lợi nhuận của Twitter giảm do doanh thu quảng cáo bị mất bởi đại dịch Covid-19

Twitter đã đưa ra cảnh báo về hiệu quả tài chính quí I/2020 của công ty giảm, do tác động của đại dịch Covid-19 lên các doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực, khiến họ giảm chi tiêu cho quảng cáo.
Lợi nhuận quí I/2020 của Twitter giảm do doanh thu quảng cáo bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Twitter thông báo doanh thu quí I/2020 sẽ giảm, do sự bùng phát dịch Covid-19 tác động lên doanh số quảng cáo của hãng. (Nguồn: Time).

Twitter đã thông báo khả năng cao họ sẽ báo lỗ trong hoạt động kinh doanh quí đầu năm, với doanh thu khoảng 787 triệu USD, "giảm nhẹ" so với quí trước đó.

Twitter cũng cảnh báo kết quả hiệu suất tài chính của hãng trong quí này sẽ sụt giảm, do các tác động của đại dịch virus Covid-19 lên doanh thu quảng cáo.

"Việc nhanh chóng chuyển hóa sự gia tăng người dùng trong cuộc khủng hoảng y tế toàn cầu này, để thu được lợi ích tài chính trên các nền tảng truyền thông xã hội là không hề dễ dàng", thông báo cho biết.

Trước đó, Twitter đã từng tuyên bố doanh số trong ba tháng đầu năm tính đến ngày 31/3 dự kiến sẽ tăng, và thu nhập hoạt động có thể đạt đến con số 30 triệu USD.

Các nhà phân tích tài chính tại Phố Wall cũng đã dự báo trong giai đoạn này, Twitter có thể sẽ có lợi nhuận hoạt động cũng như tăng trưởng doanh thu, theo khảo sát được thực hiện bởi Fact set.

Giám đốc tài chính của Twitter, Ned Segal cho biết: "Tác động của đại dịch Covid-19 khởi nguồn từ châu Á, đã lan rộng ra qui mô toàn cầu, gây ảnh hưởng đáng kể đến doanh thu quảng cáo của Twitter trong vài tuần qua".

Lợi nhuận quí I/2020 của Twitter giảm do doanh thu quảng cáo bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Dù có thêm 12 triệu người dùng, nhưng Twitter sẽ báo lỗ quí I do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 lên doanh thu quảng cáo. (Nguồn: Tubefilter).

Giá cổ phiếu Twitter ngày 23/3 đã giảm 1,86% sau khi thông báo được đưa ra, sau đó phục hồi trở lại.

Thông báo của Twitter cũng đề cập đến việc các công ty truyền thông xã hội đang bắt đầu chịu một số tác động tương đồng với các doanh nghiệp quảng cáo truyền thống.

Nguyên nhân được đưa ra là do dù lượng người dùng tăng do nhu cầu theo dõi tin tức bùng nổ, nhưng chi tiêu quảng cáo của các doanh nghiệp giảm mạnh.

Các công ty không còn "chịu chi" quảng cáo như trước, do họ đang tìm cách cắt giảm chi tiêu tại những thời điểm bất ổn kinh tế như hiện tại.

Ngoài ra, nguyên nhân khác được đồn đoán là do ông lớn đầu tư Elliott Management Corp, sau khi nắm giữ một lượng lớn cổ phần Twitter, đã có nhiều động thái tích cực thúc đẩy hãng thay thế nhà đồng sáng lập kiêm CEO - Jack Dorsey.

Lợi nhuận quí I/2020 của Twitter giảm do doanh thu quảng cáo bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Hiện CEO Jack Dorsey và các nhà đầu tư lớn của Twitter đã tìm ra tiếng nói chung tại cuộc họp hội đồng quản trị trong tháng này. (Nguồn: The Verge).

Twitter đã cam kết chương trình mua lại cổ phần trị giá 2 tỉ USD, và đảm bảo sẽ tăng số lượng người dùng để giữ mức doanh thu quảng cáo 20% trở lên mỗi năm.

Twitter cho biết sự bùng phát dịch Covid-19 đã thúc đẩy nhiều người dùng tham gia vào nền tảng mạng xã hội này. Công ty cho biết trung bình có khoảng 164 triệu người dùng hàng ngày trên Twitter có thể tiếp nhận quảng cáo, tăng 23% so với năm 2019, và cao hơn 8% so với quí trước.

Twitter đã sớm hướng dẫn nhân viên làm việc tại nhà để cố gắng ngăn chặn sự lây lan của virus.

Công ty mạng xã hội có trụ sở tại San Francisco này cũng cho biết đang hạn chế các khoản chi phí dự kiến cho năm, bao gồm chi phí đầu tư, chi phí vốn và tất cả các loại chi phí khác.

Trong tháng 2, Twitter đã thông báo hãng kì vọng sẽ tăng 20% nhân sự và các chi phí kèm theo, trong nỗ lực cải thiện trải nghiệm nền tảng mạng xã hội cho người dùng.

Twitter cũng công bố chi phí vốn dự kiến năm 2020 sẽ nằm trong khoảng từ 775 triệu đến 825 triệu USD, cùng với khoản thưởng bằng cổ phiếu cho nhân viên ước tính từ 425 triệu đến 475 triệu USD.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.