Người sử dụng tăng vọt vì dịch Covid-19, Facebook cảnh báo doanh thu quảng cáo sẽ giảm

Gã khổng lồ công nghệ vừa công bố tổng số tin nhắn được gửi đi trên các nền tảng mạng xã hội của Facebook đã tăng 50% tại các quốc gia bị virus Covid-19 tấn công mạnh. Tuy nhiên, Facebook cảnh báo điều này không đảm bảo doanh thu quảng cáo.
Bất chấp lượng người sử dụng tăng vọt, Facebook cảnh báo doanh thu quảng cáo sẽ giảm - Ảnh 1.

Facebook thông báo doanh thu quảng cáo sẽ giảm bất chất lượng sử dụng các ứng dụng của hãng tăng vọt. (Nguồn: Reuters).

Facebook cho biết lượng người sử dụng các sản phẩm của mình đã tăng vọt do đại dịch Covid-19, nhưng cũng cảnh báo rằng sự gia tăng này sẽ không thể bảo vệ doanh thu quảng cáo trực tuyến. 

Doanh thu từ quảng cáo trực tuyến vốn là nguồn thu chính của Facebook, sẽ không thoát khỏi kịch bản tổn thất như các công ty khác tại Thung lũng Silicon.

Trong thông báo công bố chiều hôm trước, Facebook cho biết tổng số tin nhắn trên các nền tảng dịch vụ đã tăng 50% ở các quốc gia có dịch bệnh hoành hành nặng, trong đó lượng tin nhắn video tăng lên hơn gấp đôi.

Ở Ý, quốc gia có nhiều qui định hạn chế đi lại nghiêm ngặt nhất chỉ sau Trung Quốc, đã ghi nhận lượng cuộc gọi video nhóm tăng hơn 1.000% so với tháng trước đó. Lượng sử dụng của tất cả các ứng dụng thuộc mạng xã hội Facebook tăng 70%.

Tuy nhiên, phía công ty cho biết lượng sử dụng cao hơn sẽ không thể bảo vệ công ty khỏi sụt giảm doanh thu quảng cáo trên toàn cầu.

"Chúng tôi không kiếm được đồng nào từ các dịch vụ đang cho thấy số người quan tâm ngày càng tăng, đồng thời cũng ghi nhận doanh số quảng cáo sụt giảm ở các quốc gia đang có các biện pháp cứng rắn để hạn chế sự lây lan dịch Covid-19", theo Alex Schultz – Phó Chủ tịch mảng phân tích, và Jay Parikh - Phó Chủ tịch phụ trách mảng kĩ thuật Facebook.

Facebook vẫn chưa cho biết thêm thông tin chi tiết nào về doanh thu dự kiến mới. Dù vậy, nhiều lãnh đạo cấp cao của gã khổng lồ công nghệ đã nhận định rằng: "Chúng tôi đang gánh chịu các tác động bất lợi như những công ty khác trên thế giới".

Facebook cũng thông báo đang tiến hành các bước giảm dung lượng hình ảnh và cải thiện áp lực đường truyền, do sự tăng mạnh trong nhu cầu gọi điện và xem video trực tuyến.

Mạng xã hội Twitter hôm thứ Hai cũng thông báo hiệu quả tài chính của hãng sẽ giảm trong quí I, do phải gánh chịu hậu quả từ đại dịch Covid-19.

Công ty mẹ của Google, Alphabet cũng đang ở trong tình trạng nguy hiểm, do đối tượng khách hàng chính của họ đang bị "giam lỏng" tại nhà.

Tập đoàn du lịch Booking Holdings Inc., một trong những nhà quảng cáo trực tuyến lớn nhất thế giới, cũng đã thông báo giảm "đáng kể" các chi phí tiếp thị của mình vào ngày 23/3.


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Tập đoàn BGI muốn mua lại khu đô thị 30 ha ở Bắc Giang từ nhóm TSG Group
BGI đang lên kế hoạch rót 256 tỷ để trở thành công ty mẹ của Bất động sản Việt Yên - chủ đầu tư khu đô thị mới thị trấn Bích Động, huyện Việt Yên, Bắc Giang.