Sợ Covid-19, Uniqlo dừng hoạt động hơn 100 cửa hàng, gồm toàn bộ các điểm bán tại Mỹ, Pháp, Ý, Tây Ban Nha

Uniqlo vừa ra quyết định đóng 50 cửa hàng trên toàn nước Mỹ, nối dài danh sách hơn 100 điểm bán phải đóng tại Pháp, Ý, Tây Ban Nha, Trung Quốc, do lo ngại về dịch Covid-19 của hãng.

Nhà bán lẻ thời trang nổi tiếng của Nhật Bản Uniqlo đã công bố quyết định tạm thời đóng cửa tất cả 50 cửa hàng của mình ở Mỹ kể từ ngày 17/3. Thương hiệu này cho biết đây là việc bất đắc dĩ, như một cách để làm chậm sự bùng phát của dịch Covid-19.

Đại diện Uniqlo nói rằng hiện tại không có lịch trình rõ ràng về việc khi nào các cửa hàng sẽ được mở cửa trở lại. Uniqlo sẽ tiếp tục hợp tác chặt chẽ với các cơ quan y tế Mỹ, để nắm bắt chính xác tình hình.

Công ty cũng cho biết thêm họ tin rằng quyết định đóng cửa 50 điểm bán là điều đúng đắn. Tuy nhiên, thông tin không nêu rõ liệu sẽ có áp dụng quyền nghỉ phép và phúc lợi gì cho nhân viên của mình hay không.

Sợ Covid-19, Uniqlo đóng cửa 50 điểm bán trên toàn nước Mỹ - Ảnh 1.

Toàn bố hệ thống Uniqlo đóng cửa sau tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn quốc của Tổng thống Trump. (Ảnh: Pixabay).

Tổng thống Mỹ Donald Trump tuần trước đã tuyên bố tình trạng khẩn cấp quốc gia về vụ dịch Covid-19. Nhiều bảo tàng, điểm giải trí và cơ sở thương mại đã bị đóng cửa ở Hoa Kỳ, với các giải đấu thể thao lớn trì hoãn hoặc tạm dừng mùa của họ.

Tại châu Âu, công ty mẹ Fast Retailing đã đóng cửa cửa hàng duy nhất ở Ý vào ngày 19/3, đóng tất cả bốn cửa hàng tại Tây Ban Nha vào ngày 20/3, và 22 cửa hàng ở Pháp cũng được đóng vào ngày 21/3.

Hồi tháng 2, Uniqlo đã ra lệnh đóng cửa tạm thời 350 cửa hàng tại Trung Quốc. Tuy nhiên gần đây, nhà bán lẻ Nhật Bản xác nhận với Reuters rằng chỉ có 30 trong số 750 cửa hàng tại Trung Quốc vẫn đóng cửa. Hầu hết các cửa hàng bên ngoài tỉnh Hồ Bắc, tâm chấn của đại dịch, đã nối lại hoạt động kinh doanh.

Hiện số lượng cửa hàng Uniqlo đóng cửa đã vượt quá 100 trên toàn thế giới.

Việc đóng cửa đã làm dấy lên lo ngại về một cú sốc lớn đối với lợi nhuận của Uniqlo trong năm nay. Trung Quốc là một thị trường tăng trưởng quan trọng của công ty, giờ đây vẫn còn đóng băng. Trong khi đó, tại quê nhà Nhật Bản, Uniqlo phải ngồi nhìn ánh mắt thờ ơ của một lớp dân số già, chi tiêu dành cho tiêu dùng ngày càng keo kiệt.

Năm 2019, doanh thu toàn cầu của công ty mẹ Fast Retial uớc đạt 21,53 tỉ USD. Với hơn 2.000 cửa hàng trên toàn thế giới. Fast Retail phó thác cho Uniqlo sứ mệnh giúp "ông trùm" bán lẻ này tăng doanh số 30% tại Ấn Độ, Đông Nam Á và Australia.

Đáng chú ý, trong bối cảnh phải chốt cửa hơn 100 điểm bán toàn thế giới, Uniqlo vừa công bố sẽ mở cửa hàng thứ 2 tại TP HCM, và cũng là cửa hàng thứ 3 tại Việt Nam. Cửa hàng này rộng đến 2.000 m2, thuộc top địa điểm lớn nhất Đông Nam Á của thương hiệu thường phục đến từ Nhật Bản.

Sợ Covid-19, Uniqlo đóng cửa 50 điểm bán trên toàn nước Mỹ - Ảnh 2.

Uniqlo đang chuẩn bị khai trương cửa hàng thứ 3 tại Việt Nam giữa mùa dịch Covid-19. (Ảnh: Thiên Trường).

Khi số lượng ca nhiễm Covid-19 tiếp tục tăng mạnh ở Mỹ và châu Âu, nhiều nhà bán lẻ đã đình chỉ dịch vụ tại các khu vực có nguy cơ lây lan rộng. Ngày 15/3, Nike tuyên bố rằng họ sẽ đóng cửa tất cả các địa điểm bán hàng ở Mỹ, Canada, Úc, New Zealand và Tây Âu do đại dịch hiện nay.

Nhà bán lẻ quần áo thể thao Lululemon đã đưa ra hành động tương tự sau đó một ngày. Họ sẽ đóng cửa các cửa hàng ở Bắc Mỹ và châu Âu cho đến ngày 27/3. 

Giám đốc điều hành của công ty Calvin McDonald gọi quyết định này là một bước để "bảo vệ cộng đồng toàn cầu, gồm khách hàng và người dân", nhấn mạnh rằng Lululemon sẽ tiếp tục trả lương cho nhân viên của mình trong giai đoạn này.

chọn