Tiêu dùng

Uniqlo Hà Nội 1 tuần khai trương giữa dịch Covid-19, khách thủ đô vẫn xếp hàng đo thân nhiệt, đeo khẩu trang sắm quần áo mới

Một tuần sau ngày khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội, Uniqlo vẫn đón khá đông khách mua sắm, bất kể dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, Hà Nội liên tiếp ghi nhận nhiều ca nhiễm ngay giai đoạn cửa hàng này có mặt tại thủ đô.

Uniqlo Hà Nội sau 1 tuần khai trương, khách hàng vẫn tới trải nghiệm mua sắm dù đang có dịch bệnh - Ảnh 1.

Khai trương cửa hàng đầu tiên tại Hà Nội ngay thời điểm thủ đô liên tiếp xuất hiện các cơ nhiễm Covid-19, có khu vực phải "đóng cửa cách li", Uniqlo Hà Nội sau một tuần mở cửa vẫn đón đông khách tới mua sắm. Ngày cuối tuần 14/3, dù chưa tới giờ mở cửa nhưng nhiều người đã đứng chờ ở ngoài và nhanh chân vào cửa hàng khi nhân viên vừa mở cửa.

Uniqlo Hà Nội sau 1 tuần khai trương, khách hàng vẫn tới trải nghiệm mua sắm dù đang có dịch bệnh - Ảnh 2.

Trước đó, vào ngày 12/3, Uniqlo đã thông báo thay đổi thời gian hoạt động của cửa hàng, thời gian mở cửa vào hai ngày cuối tuần là 10 giờ sáng, thay vì 11 giờ như những ngày trong tuần, bắt đầu áp dụng từ ngày 13/3.

Để đảm bảo phòng ngừa Covid-19, Uniqlo yêu cầu các khách hàng trước khi đi vào mua sắm phải tuân thủ việc xếp hàng cách xa nhau, đeo khẩu trang, sau đó khách hàng được nhân viên kiểm tra thân nhiệt và sát khuẩn tay. Nhân viên luôn túc trực ở các điểm vào và ra cửa để đảm bảo mọi hoạt động được thực hiện đúng theo qui định.

Uniqlo Hà Nội sau 1 tuần khai trương, khách hàng vẫn tới trải nghiệm mua sắm dù đang có dịch bệnh - Ảnh 4.

Khách hàng tới đây mua sắm cũng không quên tuân thủ công tác phòng dịch, đeo khẩu trang, không chen lấn dù có thời điểm khá đông người cùng chờ vào mua sắm.

Uniqlo Hà Nội sau 1 tuần khai trương, khách hàng vẫn tới trải nghiệm mua sắm dù đang có dịch bệnh - Ảnh 6.

Các khu vực được bố trí khá thông thoáng, cửa hàng cũng không đông như ngày đầu khai trương nên người mua hàng khá yên tâm.

Uniqlo Hà Nội sau 1 tuần khai trương, khách hàng vẫn tới trải nghiệm mua sắm dù đang có dịch bệnh - Ảnh 7.

Uniqlo Hà Nội sau 1 tuần khai trương, khách hàng vẫn tới trải nghiệm mua sắm dù đang có dịch bệnh - Ảnh 8.

Giữa dịch bện, nhiều khách hàng mong muốn Uniqlo nên áp dụng phương thức mua hàng online. Tuy nhiên phía Uniqlo cho biết họ chưa áp dụng phương thức mua hàng này.

Uniqlo Hà Nội sau 1 tuần khai trương, khách hàng vẫn tới trải nghiệm mua sắm dù đang có dịch bệnh - Ảnh 9.

Ông Osamu Ikezoe, Tổng Giám đốc Uniqlo Việt Nam, cho biết Uniqlo chưa có kế hoạch mở trang thương mại điện tử mà muốn hướng khách hàng đến trải nghiệm không gian thực tế.

Uniqlo Hà Nội sau 1 tuần khai trương, khách hàng vẫn tới trải nghiệm mua sắm dù đang có dịch bệnh - Ảnh 10.

Không gian của Uniqlo Hà Nội bao trọn hai tầng của trung tâm thương mại Vincom Phạm Ngọc Thạch.

Uniqlo Hà Nội sau 1 tuần khai trương, khách hàng vẫn tới trải nghiệm mua sắm dù đang có dịch bệnh - Ảnh 12.

Đang trong tuần lễ khai trương, Uniqlo áp dụng các chương trình khuyến mãi thu hút khách hàng. Cụ thể, một số mặt hàng như áo kiểu và quần nỉ, đầm dành cho nữ đang áp dụng ưu đãi từ 399.000 đồng. Một số mặt hàng dành cho trẻ em như đầm, quần jeans, quần nỉ...áp dụng giá ưu đãi từ 299.000 đồng. Đặc biệt, với mỗi hóa đơn đủ điều kiện, khách hàng sẽ được nhận quà tặng khai trương từ Uniqlo.

Uniqlo Hà Nội sau 1 tuần khai trương, khách hàng vẫn tới trải nghiệm mua sắm dù đang có dịch bệnh - Ảnh 13.

Chị Trang (Tây Hồ, Hà Nội), một khách hàng tới mua sắm vào ngày thứ 7 (14/3), chia sẻ: "Do đang có dịch Covid-19, người dân ít ra đường nên những địa điểm như thế này chắc chắn không đông đúc như mọi khi, và tôi quyết định đi mua quần áo mới của thương hiệu lần đầu có mặt ở thủ đô. Bản thân tôi cũng luôn chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh nên cũng không đáng lo lắm".

Không phải chờ đợi xếp hàng thanh toán, khách hàng khá hài lòng khi nhân viên phục vụ nhiệt tình và nhanh nhẹn. 

Uniqlo Hà Nội sau 1 tuần khai trương, khách hàng vẫn tới trải nghiệm mua sắm dù đang có dịch bệnh - Ảnh 15.

Nhiều người đánh giá thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản này có chất lượng tốt và giá cả cũng vừa túi tiền. Nhưng cũng không ít ý kiến cho rằng mức giá của sản phẩm Uniqlo vẫn khá cao so với thu nhập bình quân chung của người lao động khi dao động từ 250.000 - 500.000 đồng đối với áo phông và từ 1,5 - 2 triệu đồng đối với áo khoác mỏng. Nếu so với những shop quần áo tại các con phố xung quanh thì Uniqlo là một lựa chọn khá xa xỉ. Vì thế, nhiều người chỉ tới xem đồ và ra về tay không.


Tiêu dùng
Tag:
 
chọn