Sau khi khai trương cửa hàng tại Hà Nội đầu tháng 3, Uniqlo vừa công bố kế hoạch mở cửa hàng thứ 2 tại TP HCM, và là cửa hàng thứ ba trên cả nước. Cửa hàng này được đặt tại SC VivoCity (quận 7, TP HCM), dự kiến mở cửa sắp tới.
Điểm bán thứ 2 tại TP HCM có diện tích bán hàng hơn 2.000 m2, Uniqlo SC VivoCity sẽ là nơi trưng bày toàn bộ dòng sản phẩm LifeWear trên thế giới dành cho mọi đối tượng khách hàng nam, nữ, trẻ em ở nhiều độ tuổi khác nhau.
Đại diện Việt Nam cho biết cửa hàng thứ ba sẽ mang đến những trải nghiệm mua sắm đẳng cấp quốc tế với chất lượng dịch vụ, nghệ thuật trưng bày, bố trí sản phẩm và hệ thống vận hành cửa hàng đạt chuẩn trên toàn cầu.
Trước đó, Uniqlo đã đăng thông tin tuyển Manager Candidate. Hãng thời trang này tìm kiếm "những nhà lãnh đạo tương lai, những người sẽ giúp Uniqlo phát triển và mở rộng kinh doanh trên toàn cầu".
Điều kiện ứng tuyển được Uniqlo đưa ra là phải ốt nghiệp đại học với kinh nghiệm làm việc từ 0 - 2 năm; trình độ tiếng Anh tốt (TOEIC > 750 hoặc IELTS > 6.0). Uniqlo còn nhấn mạnh ứng viên phải "sẵn sàng làm việc trên toàn quốc, dựa trên vị trí cửa hàng và theo sự phân công của công ty". Tiêu chí này chứng tỏ thị trường Việt Nam vẫn còn quá tiềm năng trong mắt thương hiệu đến từ Nhật Bản.
Chính Chủ tịch Yanai cũng xác định Việt Nam là trung tâm sản xuất và bán hàng cho khu vực. Ông từng đề cập trước truyền thông rằng: "Chúng tôi không nói về 100 cửa hàng tại Việt Nam, mà con nhiều hơn thế".
Trước đó, thương hiệu thời trang đến từ Nhật Bản đã thuê đến 3.1000 m2 mặt sàn tại trung tâm thương mại Parkson Đồng Khởi (quận 1, TP HCM). Tại buổi ra mắt thị trường, nhà sáng lập Tadashi Yani phát biểu rất mong đợi vào thị trường Việt Nam.
Tại Hà Nội, cửa hàng đầu tiên của Uniqlo đặt tại Vincom Phạm Ngọc Thạch (quận Đống Đa) với diện tích lên đến gần 2.500 m2. Đây được cho là nơi sẽ trở thành một trong những cửa hàng Uniqlo lớn nhất tại khu vực Đông Nam Á.
Như vậy, với chiến lược chưa mở trang thương mại điện tử mà muốn hướng khách hàng đến trải nghiệm không gian thực tế, doanh nghiệp này liên tiếp khai trương ba cửa hàng lớn nhất nhì khu vực tại Việt Nam. Uniqlo sẽ tập trung làm sao có doanh thu và lợi nhuận đảm bảo hoạt động kinh doanh ổn định tại thị trường trăm triệu dân.
Uniqlo là thương hiệu lớn nhất trong số 6 "con cưng" của Fast Retailing, công ty bán lẻ hàng đầu Nhật Bản. Năm 2019, doanh thu toàn cầu của nhà bán lẻ này uớc đạt 21,53 tỉ USD.
Hiện Uniqlo có hơn 2.000 cửa hàng trên toàn thế giới và có kế hoạch tăng gấp 4 lần số lượng cửa hàng tại Đông Nam Á, lên 800 trong vòng 10 năm tới. Uniqlo hi vọng sẽ tăng doanh số 30% tại Ấn Độ, Đông Nam Á và Australia.