Món gì cũng có trong “thiên đường ăn vặt” nổi danh tại Đà Nẵng

Nếu có dịp đến Đà Nẵng, nhất định phải ghé khu chợ Bắc Mỹ An - nơi “thâu tóm” hết mọi món ngon của xứ Đà Thành khiến các tín đồ ăn vặt mê mẩn.
mon gi cung co trong thien duong an vat noi danh tai da nang
Chợ Bắc Mỹ An là địa điểm hội tụ những món ngon, bổ, rẻ. (Ảnh: Traveloka)

Tuy không có quy mô lớn như chợ Cồn hay chợ Hàn nhưng chợ Bắc Mỹ An vẫn là một trong những khu có tiếng ở Đà Nẵng. Tọa tại tổ 43 Khu B, phường Mỹ An, quận Ngũ Hành Sơn gần trường Đại học Kinh tế Đà Nẵng, Chợ Bắc Mỹ An là địa điểm hội tụ những món ngon, bổ, rẻ phù hợp với túi tiền của nhiều bạn trẻ. Có thể nói, chỉ cần mang theo 100.000 đồng càn quét cả chợ Bắc Mỹ An vẫn còn dư tiền.

Ở chợ có rất nhiều quầy sạp liền kề nhau, bạn muốn ăn sáng hay trưa thì có thể qua khu bán bún để thưởng thức những món bún nổi tiếng tại chợ như: bún mắm, bún thịt nướng … Còn chè, kem bơ hay sinh tố lại có những sạp nhỏ sát nhau riêng biệt.

mon gi cung co trong thien duong an vat noi danh tai da nang
Những món ngon nức tiếng trong chợ Bắc Mỹ An. (Ảnh: @nothingtoeat_)

Giới trẻ Đà Nẵng hẳn đã quá quen với những quán ruột như ốc hút dì Luận hay kem bơ cô Vân, bởi giá rẻ miễn bàn mà lại cực ngon. Một dĩa ốc hút cực ngon có giá 7.000 – 10.000/dĩa, mít trộn 10.000 đồng, kem bơ cũng chỉ có 10.000 đồng/ly... Đó là chưa kể đến các quán bánh xèo, bánh căn, bánh đập, ram cuốn cải, bún thịt nướng, nem lụi, bún mắm, bánh canh, trứng gà nướng… ở trong khu chợ.

Nhiều quán trong khu chợ này rất đông khách, bắt đầu bán từ 2h đến 5h đã cháy hàng. Thau ốc hút to đã được chuẩn bị sẵn từ trước, bốc khói nghi ngút, điểm thêm vài lát ớt đỏ sẵn sàng cho thực khách thưởng thức. Bánh xèo, bánh căn được làm ngay tại chỗ, vừa ngồi ăn vừa có thể nghe được tiếng xèo xèo khi chiên bánh của chủ quán.

Trong các món ngon Đà Nẵng thì nhất định không thể qua món ốc hút và kem bơ. Chợ Bắc Mỹ An có bán món kem bơ nổi tiếng được rất nhiều bạn trẻ ưa thích. Người bán xay nhuyễn bơ để sẵn, kem thì đựng trong thùng riêng. Một ly kem bơ đầy ắp gồm 1/3 ly là bơ mịn ngon, 1 chút đá viên, kem tươi, nước dừa và thêm một ít đậu phộng, dừa khô giòn giòn. Bạn sẽ thấy một ly kem có ba lớp: màu xanh của bơ, màu trắng của kem và trên cùng là lớp dừa vàng rộm. Khi thưởng thức, vị của kem bơ ăn rất thơm và bùi, vì có thêm nhiều kem nên không gây cảm giác ngấy như bơ xay thông thường.

Ốc hút ở chợ không quá đa dạng, chỉ có hai loại chính là ốc hút và ốc bươu. Nếu bạn muốn nếm thử cả hai loại thì có thể yêu cầu một bát ốc lẫn để thử vị. Ốc được xào ngấm, đượm vị, đậm đà. Chủ quán rất khéo léo, dùng dao hoặc kéo để tách vỡ phần chôn ốc giúp cho gia vị xào được ngấm đều, ngấm sâu. Mùi thơm của sả, ớt, dầu hào, cốt dừa… hòa quyện, tạo nên vị mặn ngọt, béo ngậy khiến vị giác bị kích thích mãnh liệt. Những quán ốc ở đây đều là những quán ngon Đà Nẵng được học sinh, sinh viên yêu thích. Bàn ghế tại quán rất nhỏ, thấp, bằng nhựa màu. Khách muốn vào ăn cũng phải chờ đợi nhau, ngồi san sát. Tuy nhiên, vì món ăn này rất hấp dẫn nên mỗi ngày khách đều tấp nập đến đây.

Khu chợ này đa phần là người địa phương đến thưởng thức nên đồ ăn có phần rẻ và ngon hơn, cũng không nói thách như các chợ du lịch khác như chợ Hàn hay chợ Cồn....

XEM THÊM

mon gi cung co trong thien duong an vat noi danh tai da nang 10 điểm đến hấp dẫn nhất Việt Nam do CNN bình chọn

Hãng truyền thông nổi tiếng CNN (Mỹ) vừa bình chọn 10 địa điểm du lịch đẹp nhất Việt Nam, trong đó nổi bật như hang ...

mon gi cung co trong thien duong an vat noi danh tai da nang Quán bánh đúc chửi "chảnh" nhất Sài Gòn hút khách hơn 40 năm qua

“Muốn ăn bánh đúc ở đây thì phải có tinh thần thép và sức chịu đựng cao” là lời nhắc nhở của nhiều vị khách ...

mon gi cung co trong thien duong an vat noi danh tai da nang Mãn nhãn cánh đồng hoa lavender đẹp không góc chết lớn nhất Hàn Quốc

Tháng 6 này chính là thời điểm cánh đồng lavender tại Gangwon, Hàn Quốc nở rộ. Đến đây, du khách có thể tha hồ chụp ...

chọn
ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.