Một cây lá lốt giống Việt Nam có giá cả triệu đồng trên Amazon

Trên trang thương mại điện tử Amazon, các sản phẩm như chổi đót (chổi bông cỏ), cây lá lốt, cây vú sữa…được rao bán với giá cao gấp hàng chục lần ở Việt Nam.
mot cay la lot giong viet nam co gia gan 1 trieu dong tren amazon
Một cây lá lốt được rao bán trên Amazon có giá gần 1 triệu đồng. Ảnh chụp màn hình

Một cây lá lốt giống của Việt Nam trên Amazon được rao bán với giá 43,99 USD (gần 980.000 đồng), trong khi đó giá mỗi cây lá lốt giống đang bán ở các thành phố trong nước có giá từ 50.000-70.000 đồng, tức là giá rao bán trên Amazon cao gấp gần 20 lần giá bán ở trong nước.

Một cây chổi đót của Việt Nam cũng được người kinh doanh rao bán với giá 19,99 USD, tức là tương đương với 445.000 đồng/một cây chổi. Nếu mua từ hai cây chổi trở lên thì người mua được miễn phí giao hàng. Trong khi đó, mỗi cây chổi đót bán ở trong nước có giá khoảng trên dưới 40.000 đồng.

Ngoài ra, cây vú sữa giống của Việt Nam cũng được rao bán trên Amazon với giá 35,99 USD (khoảng 800.000 đồng), phin cà phê làm bằng inox được sản xuất trong nước cũng có giá 10,95 USD (hơn 240.000 đồng) khi rao bán trên Amazon…

Theo đại diện một công ty chuyên về xuất nhập khẩu tại TP HCM, nhiều mặt hàng sản xuất thủ công hay rau, củ, quả có nguồn gốc từ Việt Nam đang được giao dịch mạnh mẽ trên các trang thương mại điện tử toàn cầu như Ebay hoặc Amazon. Người tiêu dùng quốc tế khá ưa chuộng các sản phẩm này của Việt Nam.

chọn
Đất Xanh: Gem Riverside đã xong pháp lý và sắp mở bán
Đại diện Đất Xanh cho biết dự án Gem Riverside đã cơ bản hoàn thiện pháp lý, doanh nghiệp có kế hoạch bán hàng từ quý III/2024.