Một chuyến đi Hong Kong: Tóm lược chi phí ăn ở và chọn chỗ chơi hay

Hong Kong có mức chi phí khá dễ chịu cho khách du lịch, vì vậy dù có một mình tới chơi thành phố này, bạn cũng có thể an tâm thuê được chỗ nghỉ ngơi với giá tốt.
mot chuyen di hong kong tom luoc chi phi an o va chon cho choi hay
Hongkong đã và vẫn đang là một trong những điểm đến hấp dẫn của châu Á. (Ảnh: HKtravel)

Chi phí tiêu biểu

Nếu bạn chọn ở Hostel

Hong Kong có mức chi phí khá dễ chịu cho khách du lịch, vì vậy dù có một mình tới chơi thành phố này, bạn cũng có thể an tâm thuê được giường ký túc xá với giá tốt. Trung bình, khoảng 90 HKD mỗi đêm cho giường trong phòng 8 người, và 150 HKD cho giường trong phòng 4 người, kèm theo đồ vệ sinh cá nhân. Nếu muốn hưởng không gian riêng, bạn có thể thuê phòng đơn giá từ 250 HKD một đêm. Hostel Inn và Rainbow Lodge là hai trong số nhiều ký túc xá uy tín ở Hongkong bạn có thể tham khảo trước.

Nếu bạn chọn ở khách sạn

Giá một phòng đôi nhỏ gọn xinh xắn trong khách sạn 2 sao từ 350 HKD mỗi đêm, tiện nghi gồm phòng tắm riêng, TV, bàn trà và internet. Khách sạn 3 - 4 - 5 sao sẽ có giá đắt gấp vài lần, thiết kế và tiện nghi cũng cao cấp hơn hẳn. Một số khách sạn sẽ yêu cầu bạn thanh toán bằng thẻ Visa/Master.

Tùy theo tình hình tài chính và nhu cầu cá nhân, bạn hãy chọn nơi ở hợp lý nhất để những ngày ở chơi Hong Kong được thoải mái.

mot chuyen di hong kong tom luoc chi phi an o va chon cho choi hay
Ẩm thực Hongkong đa dạng và hấp dẫn (Ảnh: S.Food)

Chi phí cho ăn uống

Giá chỗ dễ chịu là thế, chi phí ăn uống ở Hong Kong lại thuộc hàng đắt đỏ. Ngoài những món đường phố như mì, bánh bao, thịt xiên... giá rẻ 40 HKD cho mỗi món thì bước chân vào nhà hàng, bạn sẽ phải chuẩn bị sẵn một khoản tiền lớn hơn nhiều. Trung bình mỗi bữa ăn nhà hàng sẽ 'rút ví' bạn khoảng 120 - 200 HKD cho mỗi người.

Đồ uống có giá trung bình từ 23 đến 31 HKD, rượu và cocktail từ 75 đến 155 HKD.

Chi phí đi lại

Hong Kong cung cấp thẻ giao thông theo ngày cho khách du lịch, giúp di chuyển tiện lợi và tiết kiệm hơn vì vậy đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm xe bus, xe điện tàu điện ngầm vòng quanh thành phố với giá chỉ 55 HKD. Nếu bạn mua vé lượt, giá sẽ từ 7 - 23 HKD/hành trình. Giá taxi tùy thuộc vào hãng xe và chặng đường đi, bạn nên tham khảo trước hoặc trao đổi với tài xế.

mot chuyen di hong kong tom luoc chi phi an o va chon cho choi hay
Giá taxi ở Hongkong là linh động, bạn nên tham khảo trước khi sử dụng dịch vyu

Những điểm đến thú vị ở Hongkong

Du lịch Hong Kong, bạn nên dành nửa ngày (hay một ngày thì càng tuyệt) để thăm ngắm các ngôi chùa truyền thống và di sản văn hóa trong thành phố. Bạn cũng nên ghé thăm Tu viện Phật giáo Miu Fat, Đền Lo Pan, Đền Sha Tin Che Kung, Viện Yuen Yuen... vừa ngắm vẻ đẹp từ kiến trúc, vừa cảm nhận vẻ đẹp từ tinh thần.

Xe điện The Peak Tram cũng có thể là trải nghiệm thú vị. Xe sẽ đưa bạn đến đỉnh của đỉnh núi lớn nhất Hongkong, nơi ngắm cảnh ngoạn mục, giúp bạn chiêm ngưỡng thành phố và những ngọn đồi xanh mát xung quanh.

mot chuyen di hong kong tom luoc chi phi an o va chon cho choi hay
Dành một ngày lang thang khám phá các khu chợ cũng đủ đem đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. (Ảnh: HKtravel)

Đừng quên ghé chơi chợ Ladies, chợ đêm Temple Street, và chợ Stanley - những khu chợ nổi tiếng đông đúc, bày bán đủ mặt hàng thiết yếu, đặc biệt là hàng thời trang và quà lưu niệm. Khu Tùng Shoi Street lại càng đáng để khám phá. Chợ trời này kinh doanh hàng giá rẻ nằm ngay khu trung tâm Mong Kok và là một trong những nơi nhộn nhịp nhất ở Hồng Kông.

Disneyland và Ocean Park cũng đáng để bạn 'lạc trôi'. Đến đây, bạn có thể chơi với chuột Mickey và bắt tay với các sinh vật biển. Giá vé khá đắt (và tùy theo độ tuổi), nhưng chấp nhận 'lõm ví' để có những trải nghiệm vui vẻ và thú vị thì tính ra không đắt chút nào.

Cuộc sống về đêm ở Hong Kong muôn sắc màu, muốn sôi động có sôi động, thích tịnh tâm cũng có chốn để tịnh tâm.

Thủ tục xin visa du lịch Hong Kong

Bạn cần chuẩn bị các giấy tờ gồm:

1. Hộ chiếu phổ thông gốc (phải còn hạn tối thiểu 6 tháng tính từ ngày bạn có ý định nhập cảnh và còn bản hộ chiếu đó phải có 4 trang trắng liền nhau để dán Visa).

2. 02 ảnh màu 4x6cm (phông nền trắng, chụp rõ nét trong 6 tháng gần đây).

3. Bản photo tất cả các trang sổ hộ khẩu phóng đại 120%.

4. Chứng minh thư photo 2 mặt.

5. Chứng minh nghề nghiệp hoặc công việc.

6. Chứng minh khả năng tài chính: Bản photo sổ tiết kiệm có số dư tối thiểu là 1.500 USD hoặc bản chính xác nhận tài khoản của ngân hàng có số dư tối thiểu là 1.500 USD.

7. Bản sao giấy chứng nhận mục đích du lịch như biên nhận mua vé máy bay đi theo tour, lịch bay, phiếu xác nhận đặt phòng khách sạn.

Điểm xin visa

1. Ở Hà Nội: Đại sứ quán Trung Quốc, số 46 đường Hoàng Diệu

2. Ở TP Hồ Chí Minh: Tổng lãnh sự quán Trung Quốc, số 175 Hai Bà Trưng, Quận 1.

Phương Lâm

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.