Một ngày vui chơi thú vị cho người ở lại Hà Nội ngày lễ 2/9

Nghỉ lễ 2/9 đã sát gần, nếu vẫn còn đang bận rộn với vô vàn những kế hoạch và chưa kịp chuẩn bị để thực hiện một chuyến đi xa thì những gợi ý thú vị dưới đây sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm hay.

Buổi sáng: Thưởng thức bữa sáng

Thức dậy vào lúc 6-7 giờ sáng là khung thời gian hợp lý nhất, vì lúc đó Hà Nội chưa đông đúc và khói bụi nên bạn có thể tận hưởng bầu không khí trong lành và lên dây cót tinh thần cho một ngày với nhiều trải nghiệm thú vị.

Sau đó, bạn có thể dành khoảng 30 phút để thưởng thức bữa sáng với tô phở bò, bún thang, bún chả, xôi xéo hay bánh mì...đồ ăn sáng ở Hà Nội khá mềm chỉ khoảng 20.000 - 40.000 đông/ suất.

Một số gợi ý hay cho bữa sáng:

Bún thang, bún bung - 32 Cầu Gỗ, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bún ốc cổ - 13 Lê Duẩn, Quận Đống Đa

Phở Bò 21 - 21 Nguyễn Đình Chiểu, Quận Hai Bà Trưng

mot ngay vui choi thu vi cho nguoi o lai ha noi ngay le 29
Bún thang Cầu Gỗ. Ảnh: Vietnomnom

Ăn sáng xong bạn có thể dành thời gian để tìm về với ký ức lịch sử, đắm mình trong dòng chảy của ngày lễ Quốc khánh 2/9 ở Cột cờ Hà Nội và Bảo tàng Lịch sử Quân đội Việt Nam.

Cột cờ Hà Nội là một trong những tòa nhà hiếm hoi ở Hà Nội còn tồn tại sau cả kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Đến cột cờ, bạn hãy đi sâu vào khu vực bên trong cột cờ và leo lên cầu thang xoắn bằng đá để nhìn ra 36 ô cửa sổ hình hoa điểm xuyết dọc theo những bức tường cong dày dặn. Có ba tầng quan sát riêng biệt nhưng đài quan sát ở tầng trên cùng là nơi ngắm cảnh tốt nhất.

mot ngay vui choi thu vi cho nguoi o lai ha noi ngay le 29
Dành thời gian tham quan cột cờ Hà Nội. Ảnh: Longhoangvu

Từ ô cửa sổ trên cao, bạn có thể nhìn thấy xe tăng và máy bay trực thăng của Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam.

Bảo tàng mở cửa cả ngày, tại đây vẫn còn lưu giữ và bảo tồn những vũ khí quân sự chiến đấu trong hai cuộc kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ như máy bay chiến đấu của Liên Xô, máy bay F-111 của Mỹ và xác máy bay Pháp bị bắn hạ ở Điện Biên Phủ.

mot ngay vui choi thu vi cho nguoi o lai ha noi ngay le 29
Ở Bảo tàng Lịch sự Quân đội còn lưu giữ và bảo tồn những vũ khí quân sự trong hai cuộc kháng chiến lớn của dân tộc là chống Pháp và Mỹ. Ảnh: Bryanverkade

Ngay dưới khu vực cột cờ có quán cà phê, bạn có thể dừng chân nghỉ ngơi và thưởng thức sau những giờ tham quan.

Buổi trưa: Thưởng thức bữa trưa tại Quán Ăn Ngon

Quán Ăn Ngon nằm trọn trong khuôn viên Ngôi biệt thự kiểu Pháp cổ kính. Quán được thiết kế mộc mạc, gần gũi với quán hàng san sát, từng cây chuối bụi tre rất Việt Nam và đa phần là không gian mở đem lại cảm giác thoải mái, như đang ngồi tại sân vườn nhà.

Điều đặc biệt là đến một địa điểm nhưng bạn có thể thưởng thức đa dạng các món ngon của Việt Nam từ Nam chí Bắc như: các món lẩu, các món được chế biến từ cá, gà, chim...Nếu bạn đi theo nhóm nên gọi điện đặt ban trước để lựa được chỗ ngôi ưng ý nhất.

Địa chỉ: 18 Phan Bội Châu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

mot ngay vui choi thu vi cho nguoi o lai ha noi ngay le 29
Món bánh xèo ngon nổi tiếng là món đặc trưng của Quán Ngon. Ảnh: Rock people

Buổi chiều: Tham quan nhà tù Hỏa Lò

Nằm trên phố Hoả Lò, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội, đây là nơi bạn sẽ được tận mắt chứng kiến những hình ảnh như đang tái hiện lại một không gian lịch sử về sự tra tấn man rợ mà thực dân Pháp đã áp dụng đối với những nhà cách mạng yêu nước, ở đây còn lưu giữ rất nhiều kỉ vật, dấu ấn cách mạng. Vé tham quan 30.000 đồng/ người.

mot ngay vui choi thu vi cho nguoi o lai ha noi ngay le 29
Nhà tù Hỏa Lò. Ảnh: Dancummings

Một số gợi ý tiếp theo là bạn có thể gửi xe và đi bộ lên cầu Long Biên - Chạm vào những khung sắt hoen rỉ tưởng như vô hồn nhưng đã tồn tại cả trăm năm sẽ khiến bạn thêm thấm thía nhiều điều. Ngắm cầu vào buổi chiều tối là đẹp nhất, lúc đó cây cầu trông càng thêm cổ kính và kì ảo.

Hoặc bạn có thể rảo bộ ở Hồ Tây, ngắm hoàng hôn buông trên mặt hồ sẽ mang đến cho bạn hình ảnh một Hà Nội bình yên.

mot ngay vui choi thu vi cho nguoi o lai ha noi ngay le 29
Ảnh: Trafff

Buổi tối: Thảnh thơi ở quán trà

Gợi ý 1: Thưởng trà Quán: P301, TT 2 Tông Đản, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nơi đây có không gian yên tĩnh và cách bài trí đơn giản mang đậm chất Á Đông, phù hợp với những người thích sự hoài cổ ngồi uống trà đàm đạo rồi chơi cờ, bàn về các loại cây hoa.

Giá một ấm trà ở đây: 50.000 đồng và 150.000 đồng/ tuần.

mot ngay vui choi thu vi cho nguoi o lai ha noi ngay le 29
Thưởng Trà Quán. Ảnh: Quynhanhto

Gợi ý 2: Tâm Trà Quán: 51 Ngõ Phan Chu Trinh, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Thiết kế tối giản có phần thiên về sự nhẹ nhàng, Tâm Trà Quán là nơi để bạn thưởng trà trong một không gian yên tĩnh, với menu đồ uống ngon. Đồ uống của quán có giá giao động từ 35.000 - 50.000 đồng. Quán còn một số đồ ăn vặt như há cảo, bánh bao chay, hạt dưa... Không gian quán rộng rãi với hai tầng để khách ngồi, tầng hai ngồi ghế, có cả ngoài ban công và tầng ba là ngồi bệt.

mot ngay vui choi thu vi cho nguoi o lai ha noi ngay le 29
Tâm Trà Quán. Ảnh: Loveyoursmile

'ĐÂY...NHỮNG GỢI Ý HAY CHO NGÀY 2/9'

mot ngay vui choi thu vi cho nguoi o lai ha noi ngay le 29 Tới Hội An ngày lễ 2/9, muốn tìm chỗ nghỉ đẹp và lãng mạn thì đến đây!
mot ngay vui choi thu vi cho nguoi o lai ha noi ngay le 29 Đến xứ Huế mộng mơ dịp lễ 2/9, đừng bỏ qua bãi biển Hải Dương!
mot ngay vui choi thu vi cho nguoi o lai ha noi ngay le 29 Đi chơi 2/9: Chi tiết địa điểm, giá vé những địa điểm không đắt nhưng 'bao vui' không muốn về
chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.