Một nửa người Mỹ ủng hộ lệnh cấm nhập cảnh của ông Trump

Cuộc khảo sát ngày 30-31/1 do Reuters/Ipsos thực hiện cho thấy 49% ý kiến ủng hộ lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Donald Trump.
mot nua nguoi my ung ho lenh cam nhap canh cua ong trump Trump sa thải quyền Bộ trưởng Tư pháp vì chống sắc lệnh cấm nhập cảnh
mot nua nguoi my ung ho lenh cam nhap canh cua ong trump Mỹ cho 872 người tị nạn nhập cảnh, bất chấp lệnh cấm của ông Trump
mot nua nguoi my ung ho lenh cam nhap canh cua ong trump
Các sinh viên biểu tình phản đối chính sách nhập cư của Tổng thống Donald Trump ở La Jolla, California. Ảnh: Reuters

Reuters/Ipsos thực hiện một cuộc thăm dò trực tuyến bằng tiếng Anh ở 50 bang. 1.201 người, trong đó có 453 người thuộc đảng Dân chủ và 478 người thuộc đảng Cộng hòa, tham gia cuộc khảo sát.

Kết quả cho thấy 49% người Mỹ đồng tình với sắc lệnh cấm nhập cảnh của Tổng thống Trump và 41% không đồng tình. Trong đó, 53% người "không đồng tình" là thành viên của đảng Dân chủ, 51% người "rất đồng tình" là thành viên của đảng Cộng hòa.

Khoảng 31% người dân tin rằng lệnh cấm sẽ giúp họ cảm thấy "an toàn hơn", 26% có ý kiến ngược lại và 33% nhận thấy chính sách mới của ông Trump sẽ không tạo ra sự khác biệt.

Số lượng người của Đảng Dân chủ ủng hộ "Mỹ nên tiếp tục đón nhận những người nhập cư và người tị nạn" cao gấp 3 lần người của đảng Cộng hòa. Trong khi đó, số người đảng Cộng hòa đồng tình rằng "cấm người dân từ các nước Hồi giáo là việc cần thiết để ngăn chặn chủ nghĩa khủng bố" nhiều hơn 3 lần so với người của đảng Dân chủ.

Tổng thống thứ 45 của Mỹ cho biết việc áp đặt lệnh cấm nhập cư tạm thời với công dân từ các quốc gia Hồi giáo nhằm giúp bảo vệ nước Mỹ trước chủ nghĩa khủng bố. Tuy nhiên, từ sau khi ông ký sắc lệnh này, hàng nghìn người dân ở các thành phố lớn như San Francisco, Los Angeles, New York, Chicago đã biểu tình phản đối.

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.