Mua điện thoại chơi Tết Đinh Dậu 2017: 6 triệu đồng mua máy nào?

Trong tầm giá 6 triệu đồng, chúng tôi giới thiệu tới bạn đọc 5 mẫu máy hấp dẫn hàng đầu hiện nay.

Với khoảng 6 triệu đồng, hiện nay bạn đã có thể sở hữu những chiếc smartphone với cấu hình thực sự mạnh mẽ và nhiều tính năng thú vị.

1. HTC One ME (giá tham khảo: 6 triệu đồng)

Điểm nhấn phải kể tới của One ME là màn hình 5,2 inch với phân giải Quad HD 1.440 x 2.560 thuộc hàng "khủng" hiện nay. Ngoài ra, thiết kế cao cấp được thừa hưởng từ những mẫu máy HTC "đàn anh" cũng giúp HTC One ME có ngoại hình đẹp mắt, dù hơi dày.

HTC One ME. Ảnh: internet.

Cấu hình mạnh mẽ với chip 8 nhân 2,2 GHz, 3 GB RAM và camera chính 20 MP hỗ trợ quay phim 4K cũng là những thông số mà mẫu máy tầm trung này của HTC có thể tự tin "đè bẹp" các đối thủ.

Tuy vậy, dung lượng pin chỉ 2.840 mAh của HTC One ME được cho là khá "đuối" so với cấu hình mạnh và màn hình có phân giải quá lớn. Thời lượng pin của mẫu máy tầm trung này là điểm yếu khá lớn, nếu bạn là người ngại mang theo pin dự phòng.

2. Sony Xperia M5 (giá tham khảo: 6 triệu đồng)

Dù là một mẫu máy khá "cũ" nhưng M5 vẫn xứng đáng góp mặt trong danh sách điện thoại đáng chọn ở tầm giá 6 triệu đồng nhờ thiết kế cao cấp, thừa hưởng từ "đàn anh" Xperia Z4 và khả năng chống nước như những mẫu máy cao cấp.

Sony Xperia M5. Ảnh: internet.

Vẫn có những ưu điểm như vẻ ngoài bắt mắt và màn hình chất lượng cao của Sony, đi kèm bộ camera trước sau có thông số khá ấn tượng, Sony Xperia M5 lại có khuyết điểm khá lớn ở hiệu năng chưa thực sự mạnh mẽ và thời lượng pin yếu kém.

3. Huawei GR5 (giám tham khảo: 6 triệu đồng)

Nếu bạn quan tâm tới tính năng camera kép xóa phông mà không muốn chi tới gần 20 triệu đồng để mua iPhone 7 Plus, Huawei GR5 là "đối tượng" đáng quan tâm.

Huawei GR5. Ảnh: Zing.

Camera kép của GR5 cũng có khả năng "xóa phông" chất lượng cao, đi kèm cấu hình tốt và thời lượng pin cao và hãng sản xuất cũng không quên đưa cả tính năng vân tay sành điệu lên chiếc smartphone tầm trung này.

Tuy vậy, "điểm yếu" khá lớn của mẫu máy này là thương hiệu Huawei chưa thực sự quen thuộc với người dùng Việt, kèm theo thiết kế khá nhạt nhòa so với các đối thủ trong tầm giá.

4. Xiaomi Mi 5 (giá tham khảo cho bản 32 GB: 5,8 triệu đồng)

Nhắc tới Xiaomi, có 3 đặc điểm mà người ta khá dễ nhận ra: cấu hình mạnh, giá bán rẻ và thiết kế giống các hãng lớn. 1 mẫu máy của Xiaomi có thể có giá bán chỉ bằng 1/2 trong khi vẫn mạnh mẽ không thua kém những chiếc máy đầu bảng của Samsung. Mi 5 cũng không phải ngoại lệ.

Xiaomi Mi 5. Ảnh: internet.

Xiaomi Mi 5 có thiết kế "hao hao" Samsung và cũng có "một chút Apple". Tuy nhiên, tổng kết lại, Mi 5 có ngoại hình cao cấp so với mức giá. Hiệu năng tốt, được trang bị nhiều tính năng nhỏ thú vị và có thời lượng pin sử dụng dài, Mi 5 là 1 trong những mẫu máy đáng chọn nhất trong tầm giá hiện nay.

Tuy nhiên, cũng cần phải lưu ý, mẫu máy này thường có rom gốc dành cho thị trường Trung Quốc và cần phải cài đặt lại rom để có thể dùng tiếng Việt/tiếng Anh.

5. Asus Zenfone 3 Max 5.5 (giá tham khảo: 5,5 triệu đồng)

Mẫu máy vừa ra mắt của Asus có thể nói là một mẫu máy khó có điểm gì để chê trong tầm giá. Thiết kế đẹp mắt (và giống iPhone), cấu hình mạnh mẽ, pin "khủng" hàng đầu thị trường, camera được trang bị lấy nét bằng laser với chất lượng cao và màn hình phủ kính 3D đẹp mắt, chiếc smartphone tầm trung của Asus gần như không có đối thủ trong tầm giá.

Asus Zenfone 3 Max 5.5. Ảnh: internet.

Nếu có điểm đáng để "than phiền" thì đó là viền màn hình quá mỏng, thỉnh thoảng gây ra thao tác không mong muốn khi cầm máy và chất lượng hiển thị chưa ấn tượng.

Những smartphone BlackBerry màn hình màu đáng để sưu tập

Từ những mẫu màn hình đen trắng cho tới sản phẩm cuối cùng do "chính chủ" BlackBerry bán ra đều có những lý do riêng ...

LG sắp bán smartphone trở lại ở Việt Nam, lộ giá LG G5 và V20 chính hãng

Sau gần một năm vắng bóng trên thị trường smartphone ở Việt Nam, đại diện LG xác nhận sẽ bán smartphone trở lại sau dịp ...

Những smartphone xách tay đáng mua dịp Tết 2017 này

Nhiều model có mức giá chưa đến 10 triệu đồng, thấp hơn vài triệu so với hàng chính hãng, trong đó có những model mang ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.