Sau LG G4, đến lượt Nexus 6P của Google 'đột tử'

Sự cố này đưa Nexus 6P vào danh sách những thế hệ smartphone Android gặp lỗi đột tử và dính tới các vụ kiện khi thiết bị đột nhiên không thể hoạt động.

Theo Engadge, một nhóm người dùng tại Mỹ đã đâm đơn kiện lên tòa án liên bang, cáo buộc Google và Huawei vì vi phạm quy định bảo hành và những vấn đề liên quan tới smartphone Nexus 6P.

sau lg g4 den luot nexus 6p cua google dot tu

Cáo trạng cho hay Nexus 6P bị tắt máy đột ngột rồi rơi vào tình trạng bootloop (máy liên tục khởi động khi vào đến logo hãng mà không thể mở thiết bị lên để sử dụng). Google và Huawei bị tố không công nhận rộng rãi hiện tượng trên, vẫn tiếp tục bán model này ra thị trường. Nexus là thương hiệu điện thoại của Google, và mẫu 6P do Huawei sản xuất.

Nexus 6P ra mắt thị trường cuối năm 2015, với giá khi đó khoảng 500 USD tại Mỹ. So với thế hệ máy Nexus 6 sản xuất trước đó, 6P là bản nâng cấp rất được chào đón, cho đến khi máy gặp lỗi tự động tắt dù pin vẫn đầy.

Phía nguyên đơn (bên kiện) yêu cầu Google và Huawei phải thu hồi các thiết bị lỗi hoặc sửa chữa, đồng thời đền bù tiền cho những người dùng bị thiệt hại. Hồ sơ gửi lên gồm nhiều bằng chứng là những bình luận, chia sẻ của người dùng liên quan đến máy cũng như dịch vụ chăm sóc khách hàng. Theo ghi nhận, những ca bootloop đầu tiên xuất hiện từ tháng 9/2016.

Sự cố này đưa Nexus 6P vào danh sách những thế hệ smartphone Android gặp lỗi đột tử và dính tới các vụ kiện khi thiết bị đột nhiên không thể hoạt động. Danh sách này đa phần là smartphone của LG như G4, G5, V10, V20 và một mẫu Nexus 5X.

Sự cố bootloop sẽ biến những smartphone này thành các... cục chặn giấy đắt tiền. Khi đó, máy không thể hoạt động với bất kỳ tính năng nào, chỉ khởi động lại liên tục. Người dùng không thể dùng máy để gọi điện, gửi tin nhắn, mất mọi quyền truy cập dữ liệu trên máy, Internet. Thậm chí, thiết bị còn không thể kết nối được với máy tính.

Lỗi này là một trong những lý do khiến G4, một trong những smartphone mang tính bước ngoặt về công nghệ của LG trở thành một niềm thất vọng. Người dùng trên toàn cầu gặp lỗi trên và mất trắng toàn bộ dữ liệu. Dù LG công bố nguyên nhân liên quan đến lõi của bộ xử lý, đồng thời cam kết thay bo mạch chủ an toàn hơn cho những máy dính lỗi, hiện tượng này vẫn tiếp tục xảy ra.

sau lg g4 den luot nexus 6p cua google dot tu Android 7.1.2 khiến máy Nexus, Pixel liệt cảm biến vân tay

Hiện các chuyên gia vẫn chưa tìm ra nguyên. nhân của vấn đề bởi hiện tượng này xảy ra cả với những người cập nhật ...

sau lg g4 den luot nexus 6p cua google dot tu LG V10 đột tử ngày càng nhiều

V10 là chiếc smartphone đột phá của LG. Được ra mắt cùng G4 trong năm 2015, đây được coi như là một chiếc smartphone rất ...

sau lg g4 den luot nexus 6p cua google dot tu LG V10 dính lỗi "đột tử", cách sửa vẫn là... nấu ăn

Thêm một lần nữa, người dùng điện thoại LG lại được mang dế yêu của mình đi nấu ăn, nếu năm ngoái là G4 bỏ ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.