Mưa lớn đến 200mm, Quảng Nam cảnh báo lũ quét, sạt lở đất

Trước tình hình mưa lớn có nguy cơ lũ quét, sạt lở đất, Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Nam đã phát thông báo đề nghị các địa phương chủ động phòng chống.

Ngày 31/10, Ông Trương Xuân Tý, Ủy viên thường trực Ban chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Nam cho biết, theo Đài Khí tượng Thủy văn Quảng Nam, do ảnh hưởng phần Tây Nam của không khí lạnh tăng cường kết hợp với hoạt động của đới gió Đông trên cao, từ đêm 30/10 đến 31/10, các địa phương trên địa bàn tỉnh có mưa vừa, mưa to trên diện rộng, với tổng lượng mưa phổ biến từ 100-150mm.

Một số địa phương có lượng mưa lớn hơn 200mm, đợt mưa có khả năng kéo dài khoảng 2 ngày.

mua lon den 200mm quang nam canh bao lu quet sat lo dat
Nhà người dân Quảng Nam ngập trong mưa. Ảnh: Quang Nam

Để chủ động ứng phó Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Quảng Nam yêu cầu lãnh đạo các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của tình hình mưa, thông tin kịp thời đến nhân dân biết để chủ động các biện pháp phòng tránh.

Theo đó, phải tổ chức kiểm tra, rà soát các khu dân cư ở các vùng ven biển, ven sông, vùng trũng thấp, vùng có nguy cơ cao xảy ra lũ quét, sạt lở đất, các xã có đường cao tốc đi qua. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện, vật tư cấp thiết thực hiện sơ tán, di dời nhân dân đến nơi an toàn khi có các tình huống xấu xảy ra.

Tổ chức cắm biển báo tại các khu vực nguy hiểm (sạt lở đất, ngầm, tràn, khu vực có nguy cơ xảy ra lũ ống, lũ quét) để nhân dân biết và chủ động phòng tránh.

Chỉ đạo các đơn vị quản lý hồ chứa nước thực hiện kiểm tra, quan trắc đập để kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố có thể xảy ra; trong đó đặc biệt lưu ý đến các hồ chứa thủy lợi đã tích đầy nước (Phước Bình, Hóc Hạ, Suối Tiên, Nước Rôn, Đá Vách, Khe Tân).

Các chủ đầu tư, đơn vị thi công công trình, nhất là các công trình đang thi công ở ven sông, trên sông, các hồ chứa nước, công trình thủy lợi, thủy điện, giao thông, đường cao tốc, chủ các phương tiện vận tải thủy, các đơn vị khai thác khoáng sản chủ động các biện pháp bảo đảm an toàn cho người, tài sản và các phương tiện.

Các đơn vị quản lý hồ chứa nước thủy lợi, thủy điện thực hiện trực ban 24/24 giờ; kiểm tra, quan trắc đập, kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố; theo dõi chặt chẽ diễn biến lượng mưa, mực nước các hồ chứa nước, thường xuyên báo cáo với cơ quan quản lý cấp trên; trong đó đặc biệt lưu ý đến các hồ chứa thủy lợi đã tích đầy nước (Phước Bình, Hóc Hạ, Suối Tiên, Nước Rôn, Đá Vách, Khe Tân).

Các lực lượng cứu nạn, cứu hộ duy trì lực lượng và phương tiện, sẵn sàng ứng phó khi có yêu cầu.

Trong diễn biến liên quan, trưa 31/10, ông Phạm Văn Châu, Phó Chủ tịch UBND xã Tam Giang (huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam) cho biết, một tàu câu mực ở địa phương gặp nạn tại quần đảo Trường Sa khiến 1 người chết, 1 người mất tích.

Đó là tàu mang số hiệu QNa 91739 TS của ngư dân Lương Tấn Vỹ, SN 1974, ngụ thôn Đông Mỹ, xã Tam Giang.

mua lon den 200mm quang nam canh bao lu quet sat lo dat Áp thấp nhiệt đới gây mưa lớn, nguy cơ có lốc xoáy, vòi rồng ở Nam Bộ

Hồi 7 giờ sáng nay (31/10), vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 7,7 độ Vĩ Bắc; 111,0 độ Kinh Đông, trên khu vực ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.