‘Mưa’ tiền náo loạn đường phố Trung Quốc

Một cơn mưa tiền đã rơi xuống đường phố Tuyền Châu, tỉnh Phúc Kiến (Trung Quốc) thu hút nhiều người đổ xô đến nhặt tiền và quay clip tung lên mạng thúc giục người khác đến...hưởng ké.
mua tien nao loan duong pho trung quoc
Hình ảnh chụp từ clip quay tại hiện trường. (Ảnh: Wechat)

Những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cho thấy vô số tờ tiền mệnh giá 100 nhân dân tệ (tương đương khoảng 360.000 đồng) bay phấp phới trên đường, khiến nhiều người đang chạy xe hoặc bán hàng gần đó lao nhanh đến để chụp tiền rơi vào trưa 8/5.

Clip đăng tải trên trang tin The Beijing News cho thấy một người hét lên: “Chộp nhanh lên! Tiền thật đấy!”, theo khẩu âm địa phương.

Còn tờ Quanzhou Evening News hôm 10/5 dẫn lời người dân địa phương cho biết nhiều tờ tiền nhanh chóng được thu nhặt, và một số người nhanh trí tay cầm nắm tiền chạy khỏi hiện trường.

Một số nhóm WeChat đã lan tỏa thông tin trên mạng, khiến nhiều người khác vội chạy đến để nhặt tiền rơi. Có một người lên mạng khoe đã bắt được 5.000 nhân dân tệ.

Trong lúc cảnh tượng đang náo loạn, hai người đàn ông vội vàng chạy đến tuyên bố số tiền này là của họ bị đánh rơi từ tầng cao của chung cư.

Theo một số nguồn tin, họ tìm được khoảng 70.000 trong số khoảng 100.000 nhân dân tệ, trong khi cảnh sát khuyến khích những người nhặt tiền trao trả lại cho khổ chủ.

Chưa rõ lí do nguyên nhân đằng sau cơn mưa tiền này, nhưng theo dân trong vùng, đây là số tiền bị quẳng ra ngoài cửa sổ trong lúc các con bạc cuống cuồng tẩu tán tang vật khi cảnh sát ập vào truy quét nạn bài bạc bất hợp pháp.

mua tien nao loan duong pho trung quoc Tò mò cảnh sinh hoạt trên gác thượng của người dân Hong Kong

Chùm ảnh của nhiếp ảnh gia người Pháp ghi lại cuộc sống sinh hoạt của người dân Hong Kong trên gác mái của những tòa ...

mua tien nao loan duong pho trung quoc AMTI: Trung Quốc lần đầu triển khai máy bay quân sự trên đá Xu Bi

Ảnh chụp vệ tinh ngày 28/4 cho thấy Trung Quốc đã triển khai trái phép máy bay vận tải quân sự Y-8 trên đá Xu ...

chọn
BĐS Hồ Gươm đang tiến vào khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 sau thương vụ 45 tỷ đồng
Sau khi cổ phần hóa, Viwaseen cùng đối tác DAF đã nhượng lại quyền phát triển khu đô thị hơn 126 ha ven Vành đai 4 Hà Nội cho Công ty CP Đầu tư Bất động sản Hồ Gươm với khoản tiền 45 tỷ đồng.