Mùng 1/6 của hàng trăm ‘vầng trăng khuyết’ tại Nha Trang

Gần 600 em khuyết tật và 200 giáo viên đến từ 40 trường khuyết tật thuộc 24 tỉnh thành trên cả nước đã quy tụ vui chơi trong khu nghỉ dưỡng cao cấp tại Nha Trang nhân dịp ngày 1/6. 
mung 16 cua hang tram vang trang khuyet tai nha trang Du lịch Khánh Hòa phục hồi nhanh sau bão Damrey
mung 16 cua hang tram vang trang khuyet tai nha trang 'Đến chốn tâm linh đừng cầu tài lộc, hãy cầu bình an'
mung 16 cua hang tram vang trang khuyet tai nha trang
Gần 600 trẻ khuyết tật được vui chơi, nghỉ dưỡng trong khu du lịch Hòn Tằm - Nha Trang. (Ảnh: Khải An)

"Tiếng cười tròn trịa" của những "vầng trăng khuyết"

Những ngày qua, khu du lịch Hòn Tằm (Nha Trang) trở nên huyên náo và ngập tràn tiếng cười trẻ thơ bởi sự hiện diện của 595 em khuyết tật.

Các em, phần đông là những em khiếm thính, số còn lại là trẻ khiếm thị, khuyết tật vận động và một số ít là trẻ chậm phát triển, Down đã được thưởng thức những bữa ăn ngon, nghỉ dưỡng trong những căn phòng sang trọng, được khám sức khỏe, thi văn nghệ, thể thao với nhau...

Lê Tự Cường (18 tuổi) đến từ Trung tâm bảo trợ xã hội thị xã Ninh Hòa – Khánh Hòa. Cường là một thanh niên chậm phát triển, cậu cho biết mình đã tham dự chương trình lần thứ 2 và cảm thấy rất thích thú khi được đến đây.

“Đồ ăn ngon, chỗ ngủ đẹp và được tắm biển thoải mái làm em thích lắm. Em năm nào cũng cố gắng để được chọn đi”, Cường khoe.

mung 16 cua hang tram vang trang khuyet tai nha trang
Các em thi đấu thể thao trên biển. (Ảnh: Khải An)

Vừa được thầy giáo đưa lên khỏi bãi biển, Nguyễn Trường Hiếu (10 tuổi) chậm chạm dùng chân dò từng bậc tam cấp để lên chỗ tắm nước ngọt.

Hiếu là trẻ khiếm thị, nhưng cậu rất thích tắm biển. Hiếu kể, đây là thứ 3 tham dự chương trình và cậu bé rất thích thú.

“Lần đầu tiên em thi văn nghệ được giải ba, năm sau thì giải nhì, năm nay thì chưa biết. Năm nào em cũng cố gắng để được chọn tham dự chương trình vì ở đây rất thích”, cậu bé chưa bao giờ nhìn thấy ánh nắng hào hứng khoe thành tích.

Thầy Trần Kim Hòa - trường Trẻ em khuyết tật Quảng Trị cho biết, chương trình do khu du lịch Hòn Tằm tổ chức đã giúp các trường khuyết tật trên địa bàn được gắn kết hơn.

Đồng thời, giúp các em học sinh tại các trường đó thấy rằng xã hội luôn dang rộng tay giúp đỡ và tạo điều kiện cho các em.

“Sân chơi này thực sự bổ ích cho các cháu, giúp các cháu có những trải nghiệm cũng như phấn đấu trong cuộc sống. Các em từng tham dự chương trình đều phấn đấu rất nhiều để năm sau được trở lại”, thầy Hòa cho biết.

mung 16 cua hang tram vang trang khuyet tai nha trang

Các em được trải nghiệm ăn buffet tại khu nghỉ dưỡng cao cấp. (Ảnh: Khải An)

Tấm lòng của những người khởi xướng

Theo ban tổ chức chương trình, đây là năm thứ 6 chương trình Ngày hội Trẻ em khuyết tật được tổ chức tại Hòn Tằm.

Chương trình năm nay diễn ra từ 30-31/5 và 1/6 với chủ đề "Hòn Tằm – Điểm tựa của những vầng trăng khuyết” do Công ty Cổ phần Hòn Tằm Biển Nha Trang và Công ty Cổ phần Tập đoàn Khải Vy tổ chức với đồng hành từ các nhà tài trợ, các mạnh thường quân.

Trong đêm gala diễn ra vào chiều tối 1/6 các em sẽ thả bong bóng ước mơ, diễu hành của các đoàn trường, công diễn văn nghệ đã được tuyển chọn qua vòng sơ khảo… trao giải cho các phần thi thể thao và văn nghệ.

Ngoài ra, ban tổ chức còn tặng cho các đoàn phần quà bằng tiền mặt, tùy số lượng các em đang được nuôi dưỡng với 3 mức: 100 triệu đồng (dành cho các trường có số lượng học sinh trên 200 em); 80 triệu đồng (dành cho các trường có số lượng học sinh từ 100 đến 200 em); 60 triệu đồng (các trường có số lượng học sinh dưới 100 em).

Ông Đoàn Văn Trang, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hòn Tằm Biển Nha Trang, người đã đề xướng và tạo nên những Ngày hội trẻ em khuyết tật cho biết, việc duy trì Ngày hội trẻ em khuyết tật cho đến nay bước vào năm thứ 6..

“Dẫu các em có bị khiếm khuyết một phần trên cơ thể, các em vẫn có quyền hưởng những ngày vui dành cho lứa tuổi các em trong Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Dù chỉ vài ngày ngắn ngủi nhưng đã góp phần giúp các em tiếp tục cuộc hành trình hòa nhập với cuộc sống còn nhiều khó khăn.

Bên cạnh đó, các ngày hội còn tạo cho chính các đơn vị đã và đang hết lòng vì các em, chăm sóc, tiếp thêm cho các em có thêm sức mạnh vì biết xã hội luôn quan tâm đến công việc thầm lặng này.

Chúng tôi cũng ghi nhận sự đồng hành và chia sẻ của các mạnh thường quân, nhà hảo tâm đã chung tay để mỗi năm chương trình được diễn ra tốt đẹp”, ông Trang nói.

Khởi xướng từ năm 2013, sau 6 năm tổ chức, Ngày hội trẻ em khuyết tật đã liên tục tăng về số lượng trường, các em tham gia.

Cụ thể năm 2013 có 100 em của 12 trường; năm 2014 có 180 em của 14 trường; năm 2015 có 259 em của 19 trường; năm 2016 có 655 em của 35 trường; năm 2017 có 759 em của 39 trường; năm 2018, chào đón 40 trường gồm 595 học sinh và 200 giáo viên đến từ 24 tỉnh thành trên toàn quốc từ Quảng Bình đến Cà Mau.

Trong đó, khu vực Bắc Trung Bộ có 6 đoàn, Nam Trung Bộ 12 đoàn, Tây Nguyên 3 đoàn, Đông Nam Bộ 4 đoàn, TP HCM có 7 đoàn và Tây Nam Bộ 8 đoàn.

mung 16 cua hang tram vang trang khuyet tai nha trang Chàng trai khuyết tật đi bộ xuyên Việt đăng ký hiến tạng

Anh Lê Ngọc Sang khuyết tật hai tay, hở hàm ếch, đi bộ từ TP HCM ra Quảng Ninh trong 282 ngày và ghé Hà ...

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.