Những bước thiết lập cơ bản ban đầu giúp người dùng dễ dàng hẹn hò trên Facebook, đặc biệt sẽ không chia sẻ hồ sơ hẹn hò của người dùng với bạn bè hiện có trên Facebook.
Sau gần một năm thử nghiệm, Facebook đã tung ra tính năng hẹn hò, giúp người mà người dùng thầm thích sẽ nhận được thông báo "có người đang crush bạn" trong trường hợp người đó cũng kích hoạt sử dụng Facebook hẹn hò. Nếu cả hai đều crush nhau thì Facebook sẽ gửi thông báo, khi đó hai người có thể nhắn tin trong Messenger.
Đây có thể là một tính năng khá thú vị dành cho những người hay đi 'crush dạo'. Người dùng có thể thêm vào danh sách tới 9 crush một lúc, như là một phương án dự phòng vậy.
Bên cạnh đó, để tránh việc 'spam crush' thì một khi danh sách Secret Crush đã đầy, Facebook sẽ chỉ cho phép bạn xóa một người ra khỏi danh sách mỗi ngày (1 người/ngày).
Tuy nhiên, không phải ai cũng sử dụng Dating và tỉ lệ dùng Secret Crush lại càng thấp hơn, do đó cơ hội kết nối với người thầm thương, trộm nhớ sẽ hạn chế.
Phần hẹn hò xuất hiện ngay từ trang giao diện đầu.
Hiện tại, tính năng Facebook hẹn hò mới chỉ được cập nhật cho người dùng mobile. Người dùng có thể kiểm tra xem mình đã được cập nhật tính năng này chưa bằng cách vào mục menu của Facebook và tìm tới mục hẹn hò.
Ở màn hình chính của tính năng mới, người dùng sẽ được giới thiệu tính năng cùng các thiết lập profile cơ bản (giới tính của bạn, giới tính người muốn hẹn hò và vị trí địa lí). Sau đó có thể thiết lập các thông tin khác như giới thiệu bản thân, khoảng cách tìm kiếm, độ tuổi tìm kiếm, công việc và nơi làm việc,…
Tính năng này đã được Facebook cập nhật cho cả người dùng hai nền tảng iOS và Android. Nên cập nhật tính năng mới nhất cửa ứng dụng Facebook tải từ App Store và Google Play.
Secret Crush bắt đầu được triển khai tại những khu vực đã phát hành dịch vụ Dating trước đây, bao gồm Colombia, Canada, Thái Lan, Argentina và Mexico.
Mạng xã hội lớn nhất thế giới cũng cập nhật Dating cho 14 quốc gia mới trong đó có Việt Nam vào ngày 1/5.
Dating là tính năng được Facebook tung ra từ giữa 2018, cạnh tranh với các dịch vụ hẹn hò như Tinder. "Có khoảng 200 triệu người dùng Facebook tự coi mình là người độc thân.
Đó là động lực để chúng tôi xây dựng các mối quan hệ có ý nghĩa nhất trong các mối quan hệ có ý nghĩa", Mark Zuckerberg nói tại hội nghị F8 năm ngoái.