Muốn có trải nghiệm đáng nhớ ở Campuchia, nhất định phải đến đây

Cho dù bạn đến Campuchia một mình hay cùng với gia đình, bè bạn thì nơi đây cũng sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và đầy màu sắc. Campuchia là nơi khiến bạn muốn dừng chân, khám phá và cảm nhận.

Kampot

Kampot - Một thị trấn xinh đẹp nhưng đã phủ kín màu thời gian, nơi mà bạn khó tưởng tượng mình sẽ lưu lại quá 1-2 ngày, nhưng cuối cùng lại ở đến cả tuần. Những gì bạn thấy ở Kampot là những gì còn sót lại của những ngày hoàng kim khi Kampot còn là cảng chính của Campuchia. Những dấu vết còn lại của quá khứ ấy là những toà biệt thự và những hàng quán đã cũ kỹ dọc bờ biển.

Đến Kampot nếu bạn muốn được trở về quá khứ, khám phá một cách tự do thoải mái, và trốn khỏi những nơi đông đúc khách du lịch.

Những trải nghiệm độc đáo ở Kampot

Lên kế hoạch đi chơi một ngày ở Kép. Kép cũng là một thị trấn ven biển, cách Kampốt khoảng 25km. Nơi đây có những bãi biển đẹp nhất Campuchia.

Thăm thú khu vực xung quanh Công viên Quốc gia Bokor, một công trình thuộc địa còn sót lại ở Campuchia cho đến ngày nay.

goi y diem den dep trai nghiem hay o campuchia

James Antrobus

Battambang

Cũng giống như Kampot, Battambang là một chốn yên bình, thanh tịnh khác hẳn với không khí nhộn nhịp ở Phnom Penh hay Siem Reap. Đây là thành phố lớn thứ hai ở Campuchia, tuy nhiên lại thiếu những yếu tố để thu hút du khách, chẳng hạn như những kiến trúc kỳ vĩ hay di tích lịch sử. Tuy nhiên đây là là một điểm cộng nếu như bạn muốn tìm đến một nơi không có nhiều xe cộ, tiếng chào mời mua hàng hay những đoàn khách du lịch ồn ào.

Đến Battambang nếu bạn muốn khám phá những cộng đồng nhỏ yêu nghệ thuật sáng tạo và sống một cuộc sống đơn giản phóng khoáng.

Những trải nghiệm độc đáo ở Battambang

Đi thăm gánh xiếc Phare Ponleu Selpak và xem các màn trình diễn cổ điển như đi thăng bằng trên dây, tung hứng, múa gậy, múa đĩa, nhảy múa và các tiết mục đặc sắc khác.

Khám phá những quán cà phê kỳ lạ, độc đáo, chẳng hạn như Jaan Bai, Lotus Bar and Gallery, Kinyei, Lonely Tree Cafe, và không thể bỏ qua Choco L’Art Cafe.

goi y diem den dep trai nghiem hay o campuchia
James Antrobus

Sihanoukville

Sihanoukville hấp dẫn du khách bởi những hoạt động sôi nổi diễn ra hàng đêm. Du khách đổ về đây bị quyến rũ bởi mặt trời chói chang, những bãi biển và đồ uống có cồn với giá rất rẻ. Sihanoukville là một địa điểm mới bắt đầu và được phát triển cách đây khoảng 30 năm. Đây cũng là thành phố trẻ nhất ở Campuchia và nhanh chóng trở thành một địa điểm ăn chơi nổi tiếng trong và ngoài nước.

Đến Sihanoukville nếu bạn là người thích những cuộc tiệc tùng sôi động.

Những trải nghiệm độc đáo ở Sihanoukville

Hãy đến chợ Otres và Psar Leu - Nơi có thể tận mắt nhìn thấy cuộc sống hàng ngày của cư dân nơi đây.

Sihanoukville có rất nhiều bãi biển cho bạn chọn lựa, một vài bãi biển nổi tiếng là Serendipity, Ochheuteal, Otres, Independence, Sokha và Victory. .

goi y diem den dep trai nghiem hay o campuchia
Ảnh: Campuchia Travel

Phnom Penh

Phnom Penh là một thành phố đứng ở giữa những ngã giao nhau của các lớp văn hoá. Nhịp sống ở đây khá vội vàng, đường phố lúc nào cũng đông vui và dường như không bao giờ nghỉ ngơi. Phnom Penh là một nơi bạn có thể yêu hay ghét, nhưng không bao giờ nhàm chán. Dù bạn đi đâu, đến thăm những ngôi chùa hay bước qua những con phố nhộn nhịp, Phnom Penh sẽ kích thích các giác quan của bạn với cái không khí rất riêng chỉ có thể tìm thấy của riêng thành phố này.

Đến Phnom Penh nếu bạn muốn trải nghiệm một Đông Nam Á không có những hào nhoáng của kiến trúc Đông Dương.

Những trải nghiệm độc đáo ở Phnom Penh

Cung điện Hoàng Gia và Chùa Bạc nằm cạnh nhau, đều mang kiến trúc Khmer, là nơi bạn có thể tìm hiểu về cuộc sống xa xỉ của Hoàng tộc Campuchia.

Đến hai khu chợ nổi tiếng của Phnom Penh là chợ Phsar Thmei và chợ Phsar Tuol Tom Pong. Nơi đây rất đông vui, bạn có thể mua những đồ thủ công mỹ nghệ địa phương cho đến những món đồ thời trang.

goi y diem den dep trai nghiem hay o campuchia
Ảnh: Campuchia Travel

Siem Reap

Bạn không thể không đến Siem Reap khi đã đặt chân tới Campuchia. Ở thành phố cổ kính này những dấu tích văn hoá lịch sử có ở khắp nơi, Siem Reap cũng là nơi có những khu chợ sầm uất và những tụ điểm vui chơi ban đêm sôi nổi nhất Campuchia.

Hãy đến Siem Reap nếu bạn muốn khám phá những công trình lịch sử nổi tiếng của Campuchia.

Những trải nghiệm độc đáo ở Siem Reap

Hãy trải nghiệm văn hoá Khmer truyền thống bằng cách xem biểu diễn điệu nhảy Apsara trong bữa tối, có ở hầu hết các nhà hàng bậc trung trở lên.

Đến “phố Tây” ở Siem Reap, được gọi là khu Old Market hay Pub Street. Nơi đây ngày đêm đều nhộn nhịp người mua kẻ bán, với đủ những hoạt động hấp dẫn khác nhau.

goi y diem den dep trai nghiem hay o campuchia

Ảnh: Campuchia Travel

>> Cùng chủ đề

goi y diem den dep trai nghiem hay o campuchia Lên lịch trình khám phá Campuchia trong 4 ngày 3 đêm
goi y diem den dep trai nghiem hay o campuchia Phí tham quan Angkor Wat tăng gần gấp đôi
goi y diem den dep trai nghiem hay o campuchia Cảm nhận Phnom Penh từ sớm tinh mơ cho đến đêm
chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.