Muốn thành tỷ phú như Bill Gates, Mark Zuckerberg không thể không biết 5 thói quen này

5 thói quen dưới đây là những điều mà các tỷ phú thế giới như Bill Gates hay Mark Zuckerberg luôn luyện tập để có thể trở nên thành công trong sự nghiệp. 

5 thói quen dưới đây là những điều mà các tỷ phú thế giới như Bill Gates hay Mark Zuckerberg luôn luyện tập để có thể trở nên thành công trong sự nghiệp.

Vứt điện thoại thông minh đi, cầm những quyển sách lên

Đối tác làm ăn của Warren Buffet, Charlie Munger - người từng tốt nghiệp Khoa Luật - ĐH Havard, Hoa Kỳ chia sẻ rằng, điều mà ông học được nhiều nhất từ Warren Buffet, đó là thói quen đọc sách thường xuyên.

lam quen voi 5 dieu sau de tro thanh ty phu bill gates mark zuckerberg 20
Đọc sách là cách thu nhận thêm kiến thức từ những người thành công.

Ông khuyên mọi người hãy quên điện thoại thông minh của mình đi mà "vùi" mình vào sách vở.

"Cả cuộc đời tôi đã đúc kết được một kinh nghiệm rằng: Không có người thành công nào không có thói quen đọc sách thường xuyên" - Munger chia sẻ.

Các nghiên cứu khoa học cũng khẳng định lời khuyên của Charlie Munger là chính xác. Một số công trình chỉ ra rằng, đọc càng nhiều sách, khả năng cảm thông và nhạy cảm sẽ tốt hơn cũng như các kỹ năng mềm cũng xuất sắc hơn.

Đầu tư nhiều hơn

Tiết kiệm tiền bạc nhiều khi chỉ mang lại cho bạn thêm một chút dư dả. Đầu tư tiền bạc mới là cách giúp một người có thể làm giàu. Tuy nhiên, đầu tư đồng nghĩa với việc phải chấp nhận thêm các rủi ro.

Rủi ro càng nhiều, lợi nhuận càng lớn. Chính vì thế, để giàu có, cần phải đầu tư - theo tư tưởng của tỷ phú nổi tiếng Mark Cuban - "bạn cần phải đầu tư để làm giàu và phải biết cách tính toán những rủi ro của mình".

Đầu tư vào một quỹ tín dụng có thể là một cách tuyệt vời để bắt đầu làm giàu vì những quỹ này luôn có tỷ lệ rủi ro ít hơn so với những cách đầu tư khác.

Theo đuổi khát vọng của bản thân

CEO Chieh Huang của Boxed - hãng điện thoại nổi tiếng cho biết: "Mỗi nhà đầu tư luôn mang trong mình một niềm khát khao mãnh liệt cho thành công".

Ông Huang từng rất nghèo. Ông nói rằng mình luôn có những quyết tâm mạnh mẽ trong cuộc sống và ông cho những điều này chính là sự khác biệt, tạo nên thành công cho sự nghiệp của mình.

Trong các cuộc phỏng vấn xin việc, ông luôn hỏi những thí sinh của mình phải mô tả lại câu chuyện cuộc đời mình để xem xét rằng thí sinh đó có động lực để thực sự quyết tâm được hay không.

"Nếu không có khát khao thành công" - Huang nói. "thì trí thông minh chỉ là đồ bỏ đi".

Hãy biết cách tiết kiệm

Tất nhiên, đầu tư thì mới có thể giàu có nhưng tiết kiệm là giai đoạn đầu tiên để hướng đến sự đầu tư. Theo Mark Cuban, để có tiền đầu tư - tìm kiếm cơ hội làm giàu, bạn phải cách tiết kiệm.

lam quen voi 5 dieu sau de tro thanh ty phu bill gates mark zuckerberg 20
Tiết kiệm để đầu tư tốt hơn.

Bản thân Mark Cuban cũng từng phải sống khá tằn tiện để có tiền đầu tư. Và tất nhiên, hiện tại, mọi thứ đã ổn thỏa.

"Tôi từng phải chia phòng với 5 người khác và ăn mỳ, phomat để sống. Tôi đã rất, rất tằn tiện" - Cuban cho biết. Sống với tư tưởng phải tiết kiệm đã giúp anh có được thêm tiền để theo đuổi sự nghiệp.

Suy nghĩ như những nhà kinh doanh

Ở trụ sở Facebook, luôn có một khẩu hiểu: "Chuyển động nhanh chóng và phá bỏ mọi thứ". Rõ ràng, tư tưởng của Mark Zuckerberg không bị gò bó và anh muốn Facebook phải vượt qua mọi giới hạn để thành công.

lam quen voi 5 dieu sau de tro thanh ty phu bill gates mark zuckerberg 20
Mark Zuckerberg "nghĩ gì làm đó".

Chính Mark Zuckerberg đã từng tuyên bố: "Một trong những phẩm chất của nhà kinh doanh đó là nghĩ gì làm đó".

Bên cạnh đó, một phẩm chất đáng quý nữa là việc phải liên tục học hỏi. Liên tục học hỏi và cải thiện mình là cách duy nhất để trưởng thành. Nhờ hiểu biết nhiều hơn, bạn có thể vượt lên trên đối thủ cạnh tranh và trở nên linh hoạt hơn.

chọn
Đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển qua huyện Nam Trực sau 16 tháng thi công
Tuyến đường Nam Định - Lạc Quần - Đường ven biển đang xây dựng qua huyện Nam Trực thuộc địa bàn các xã Nam Cường, Hồng Quang, Nam Hùng, Nam Hoa, Nam Hồng và Nam Thanh.