Muốn tiết kiệm 20% pin smartphone? Xóa ứng dụng Facebook ngay

Người dùng có thể tiết kiệm được kha khá dung lượng pin nếu xóa đi ứng dụng Facebook trên smartphone Android.

Hơn 3 năm trước đây, đã có nhiều người dùng phản ánh rằng ứng dụng Facebook "ngốn" tương đối nhiều dung lượng pin trên smartphone của họ. Sau đó, vào năm ngoái, mạng xã hội lớn nhất thế giới đã thừa nhận điều này và "cam kết" bản cập nhật mới của ứng dụng sẽ hạn chế tối đa vấn đề đó.

Nhưng có vẻ như, chuyện hao hụt pin nhanh và nhiều khi sử dụng tính năng Facebook trên điện thoại thông minh vẫn chưa được khắc phục.

Trang Tech World Zone mới đây đã thử nghiệm chạy ứng dụng Facebook trên điện thoại Nexus 6P. Sau đó, họ xóa ứng dụng này khỏi smartphone và đem ra so sánh. Cả hai bài kiểm tra này đều diễn ra trong vòng một tuần. Kết quả cho thấy, gỡ bỏ Facebook app trên điện thoại thông minh giúp tiết kiệm thời lượng pin lên đến 20%.

muon tiet kiem 20 pin smartphone xoa ung dung facebook ngay
Xóa ứng dụng Facebook trên smartphone ngay nếu bạn muốn tiết kiệm pin (Ảnh: Internet)

Điều này cũng xuất phát từ hai nguyên nhân. Thứ nhất, phần trăm pin báo trên điện thoại đôi khi không chính xác so với thực tế. Thứ hai, ngay cả khi bạn để ẩn phần mềm này ở smartphone Android, chúng vẫn tiếp tục chạy nền để phục vụ cho việc mở ứng dụng, xem thông báo nhanh và tiện hơn, đồng nghĩa với việc tiếp tục "bòn rút" pin trên điện thoại của bạn.

Ngoài việc có thể tiết kiệm được nhiều thời gian sử dụng, việc xóa Facebook app cũng giúp cho người dùng tăng được hiệu suất sử dụng của điện thoại.

Về phía Facebook, họ cũng đưa ra thông báo "sẽ xem xét các vấn đề trên, tăng cường sự tập trung để mang đến một bản cập nhật chất lượng hơn".

Facebook đối với nhiều người là một điều không thể thiếu và việc ngưng sử dụng là điều không thể, lời khuyên được đưa ra là hãy sử dụng mạng xã hội này thông qua các trình duyệt web có sẵn trên smartphone.

muon tiet kiem 20 pin smartphone xoa ung dung facebook ngay
Mở Facebook bằng trình duyệt web trên di động sẽ giúp bạn tăng được thời gian sử dụng on screen cũng như tăng được hiệu năng của điện thoại (Ảnh: Internet)

Đương nhiên nó không thể tiện lợi như ứng dụng Facebook có sẵn trên màn hình, nhưng chí ít nó cũng sẽ giúp điện thoại của bạn chạy nhanh hơn, và thời lượng pin cũng được kéo dài hơn.

Tham khảo: Phonearena

muon tiet kiem 20 pin smartphone xoa ung dung facebook ngay Những ứng dụng ghi nhớ tốt nhất cho smartphone Android

Dưới đây là một vài ứng dụng nhắc nhở và ghi chú hữu dụng dành cho điện thoại Android.

chọn
Hiện trạng khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc sau 30 năm quy hoạch
Khu liên hợp thể dục thể thao Rạch Chiếc được quy hoạch từ năm 1994, có vị trí tại phường An Phú, TP Thủ Đức. Cùng xem hiện trạng dự án này sau 30 năm quy hoạch.