Muốn tránh đau nửa đầu, dân công sở phải biết những điều này

Chứng đau nửa đầu là căn bệnh mà dân văn phòng thường gặp phải. Có nhiều nguyên nhân gây ra chứng bệnh này và điều quan trọng là cần phải làm rõ các nguyên nhân để loại trừ tối đa.
muon tranh dau nua dau dan cong so phai biet nhung dieu nay Những cách giải cảm hiệu quả trong mùa mưa bão
muon tranh dau nua dau dan cong so phai biet nhung dieu nay
Chứng đau nửa đầu là bệnh mà dân văn phòng thường xuyên mắc phải (Ảnh: otiv.com.vn)

Nếu đang làm việc và đột ngột gặp phải cơn đau nửa đầu, thì có đến 1/3 số người sẽ chọn giải pháp đi ngủ. Tuy nhiên, theo lời khuyên của các bác sĩ chuyên ngành, đi ngủ không phải là lựa chọn sáng suốt khi gặp chứng đau đầu.

Để hạn chế những tác động do môi trường văn phòng làm việc dẫn đến chứng đau nửa đầu, bạn cần chú ý loại bỏ tối đa những tác nhân gây ảnh hưởng như:

Ánh sáng: Ánh sáng đèn huỳnh quang, đèn nhấp nháy có thể gây ra chứng đau nửa đầu cho một số người. Vì vậy, bạn có thể sử dụng thêm màn hình chống lóa cho máy tính.

Mùi: Bạn có thể bị chứng đau nửa đầu khi phải đối mặt các mùi nặng như: nước hoa, khói thuốc gián tiếp, hoặc mùi từ các chất tẩy rửa. Thậm chí mùi thức ăn từ bữa trưa của một nhân viên nào đó hâm nóng trong lò vi sóng cũng có thể khiến bạn đột ngột bị đau nửa đầu. Vì vậy, bạn có thể trao đổi để đồng nghiệp thay đổi mùi hoặc ngưng sử dụng loại nước hoa gây kích ứng cho mình. Ngoài ra, nếu ảnh hưởng bởi mùi thức ăn từ khu vực nhà bếp, hãy thay đổi vị trí ngồi để tránh xa khu vực này.

Tiếng ồn: Đối với một số người, tiếng động lớn hoặc tiếng ồn quá mức có thể là nguyên nhân gây ra chứng đau nửa đầu. Bạn có thể sử dụng tai nghe nếu không gian làm việc của bạn ồn ào, hoặc yêu cầu được chuyển đến một khu vực yên tĩnh hơn.

Đi du lịch: Đi ra khỏi nơi bạn sinh sống cũng có thể là một lý do khách quan gây ra chứng đau nửa đầu, giấc ngủ thay đổi đột ngột và việc ăn khi đang đi trên đường chính là lý do.

Stress: Chứng đau nửa đầu có nhiều khả năng xảy ra khi bạn bị căng thẳng, áp lực trong công việc. Đây là tình trạng nhiều người đang mắc phải. Vì vậy, bạn cần thường xuyên điều chỉnh chế độ sinh hoạt, xen kẽ các hoạt động nghỉ ngơi, thư giãn bằng cách tập thở hoặc âm nhạc, thậm chí có thể sử dụng một số loại thuốc giảm căng thẳng theo chỉ định của bác sĩ.

Và cuối cùng, lời khuyên cho những người mắc chứng đau nửa đầu là đừng bao giờ bỏ bữa.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu đường sắt vượt sông Ninh Cơ ở Trực Ninh, Nam Định
Một cầu đường sắt dự kiến được xây dựng vượt sông Ninh Cơ thuộc địa bàn các xã Trực Mỹ, Trực Đại, huyện Trực Ninh, Nam Định.