Muốn xinh đẹp hơn nữa, cô gái chọn tiêm chất làm đầy để cải thiện diện mạo

Vốn sở hữu gương mặt ưa nhìn nhưng với mong muốn đẹp hoàn hảo, Hoàng Quyên (Tp. HCM) đã tiêm chất làm đầy vùng cằm, mũi, má và tiêm gọn hàm.
 

Dù mọi người đều nhận xét gương mặt trước kia của Quyên tương đối “khả ái” nhưng cô vẫn thấy chưa hài lòng về diện mạo của mình và mong muốn các đường nét trên khuôn mặt đẹp hoàn hảo.

Tuy chiếc mũi cũ của Quyên khá cao nhưng dáng hơi gãy, đầu mũi tròn và cánh mũi hơi rộng. Phần cằm tròn khiến gương mặt cô có phần "bầu bĩnh". Do vậy, Quyên đã sử dụng chất làm đầy để tiêm vùng cằm, mũi, má và tiêm gọn hàm.

muon xinh dep hon nua co gai chon tiem chat lam day de cai thien dien mao
Gương mặt trước và sau khi tiêm chất làm đầy của Quyên.

Khi được hỏi vì sao Quyên không chọn phẫu thuật thẩm mĩ để đạt được hiệu quả lâu dài hơn, Quyên cho biết lí do đầu tiên khiến cô nghĩ đến phương pháp làm đẹp bằng chất làm đầy đó là những ưu điểm filler mang lại như tiêm xong đẹp ngay, không mất nhiều thời gian nghỉ dưỡng và ít rủi ro hơn phẫu thuật thẩm mĩ. Bên cạnh đó, cô cho rằng việc can thiệp dao kéo cũng khá phức tạp, nên Quyên chọn chất làm đầy như một biện pháp an toàn để hoàn thiện các nét trên gương mặt mình.

Trước khi quyết định lựa chọn làm đẹp bằng filler, Quyên cũng đã nghiên cứu và tìm hiểu rất kỹ về phương pháp làm đẹp này cũng như rất đắn đo về việc thay đổi diện mạo. Bởi trước đó đã có nhiều ca tiêm filler bị hỏng hoặc tiêm nhầm filler “đểu” để lại biến chứng nặng nề.

muon xinh dep hon nua co gai chon tiem chat lam day de cai thien dien mao
Sau tiêm filler, chiếc mũi của Quyên trở nên thẳng tắp và thon gọn hơn.

Thành phần filler, tác dụng và thời gian giữ trong cơ thể… đều được cô tìm hiểu cẩn thận. Kinh nghiệm 3 năm tiêm filler cho cô thêm niềm tin rằng phương pháp này có hiệu quả và nếu tiêm đúng filler đảm bảo chất lượng thì sẽ không có biến chứng gì xảy ra.

Quyên chia sẻ, quá trình tiêm filler diễn ra khoảng 20-30 phút cho mỗi dịch vụ. Đầu tiên, vùng tiêm sẽ được ủ tê để giảm đau trong quá trình tiêm. Sau đó sẽ được tiến hành tiêm filler. Theo cảm nhận của Quyên, tiêm filler không gây đau đớn, không chảy máu quá nhiều và sau khi tiêm cũng ko cần nghỉ dưỡng. Sau khi tiêm, các bộ phận trên gương mặt sẽ lên dáng và thấy sự khác biệt ngay mà không cần nhiều thời gian để ổn định như phẫu thuật thẩm mĩ.

muon xinh dep hon nua co gai chon tiem chat lam day de cai thien dien mao

Quyên cho biết, chăm sóc sau tiêm filler khá đơn giản vì chỉ cần vệ sinh vết kim bằng nước muối sinh lý, tránh động chạm vào vùng tiêm filler trong 2-3 ngày đầu tiên và kiêng ăn những thức ăn có thể gây dị ứng, đồng thời là tránh các tác nhân có thể gây nhiễm trùng vết tiêm.

Sau khi tiêm filler làm đẹp, Quyên cảm thấy tự tin hơn hẳn. Trong khi đó, những người xung quanh thấy cô đẹp lên nhưng cũng không biết là cô đã can thiệp thẩm mỹ vì trông khá tự nhiên. Đến bây giờ, Quyên chia sẻ mình chưa có ý định phẫu thuật thẩm mĩ hay động chạm dao kéo trên trên gương mặt. Cô cũng thú nhận mình đã nghiện làm đẹp từ lâu bởi tính chất của filler không giữ được vĩnh viễn nên mỗi năm, Quyên đều tiêm nhắc lại. Cô cho rằng đây cũng có thể được coi là ưu điểm bởi vì bản thân có thể bắt kịp các xu hướng làm đẹp qua từng năm.

Theo PSG.TS Vũ Ngọc Lâm, Phó chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật Hàm mặt và Tạo hình, Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108, Filler là hợp chất có cấu tạo từ Axit Hyaluronic. Hyaluronic Acid tồn tại tự nhiên trong cơ thể người và sẽ hấp thu dần, tuỳ theo loại Filler mà thời gian duy trì hiệu quả khác nhau, có thể từ 6 tháng- 24 tháng. Thành phần hyaluronic acid với khoảng 98% là nước muối sinh lý, có cấu trúc tương tự như hyaluronic acid tự nhiên trong cơ thể người nên có mức độ tương thích khá cao, không gây phản ứng phụ ngay cả khi sử sụng lâu dài. Việc sử dụng Filler cũng như bất kỳ một kỹ thuật can thiệp y tế hay sản phẩm hoá dược nào chỉ thực sự an toàn khi người sử dụng được đào tạo đúng chuyên môn, có hiểu biết và kinh nghiệm.

Theo Thanh Niên, đối với vài người, tiêm filler có thể gây ra một số triệu chứng ngay sau khi điều trị, theo các chuyên gia thuộc Học viện Da liễu Mỹ. Các triệu chứng sau đây là bình thường và tạm thời, thường kéo dài đến 3 ngày sau khi làm thủ thuật: đỏ, sưng, đau và ngứa.

Cũng có một số biến chứng nghiêm trọng và có thể đe dọa đến tính mạng đã được ghi nhận, bao gồm sốc phản vệ, nhiễm trùng, hoại tử, bị áp xe hoặc mù do cục máu đông hình thành trong động mạch võng mạc.

XEM THÊM

muon xinh dep hon nua co gai chon tiem chat lam day de cai thien dien mao Thêm ca biến chứng sau khi tiêm filler nâng mũi tại spa

Vài tiếng sau khi tiêm filler (chất làm đầy) nâng mũi tại spa, người phụ nữ bị bầm tím, đau tức do biến chứng.

muon xinh dep hon nua co gai chon tiem chat lam day de cai thien dien mao Tiêm thuốc làm đầy có thể gây hại!

Nếu chị em mong muốn làm đẹp, vì có nơi nào đó trong cơ thể xẹp quá cần phải nâng lên, như mũi xẹp quá ...

muon xinh dep hon nua co gai chon tiem chat lam day de cai thien dien mao Sau hàng loạt 'phốt' về tiêm Filler, đâu là 'cứu cánh' cho phương pháp làm đẹp này?

Nếu như ngày trước, chị em còn thấy e ngại khi phải làm đẹp bằng kim “chọc” vào người, thì bây giờ việc "biến cú ...

muon xinh dep hon nua co gai chon tiem chat lam day de cai thien dien mao PSG.TS Vũ Ngọc Lâm: 'Tỉ lệ tiêm Filler trong thẩm mỹ hiện nay đang tăng với mức độ chóng mặt'

PSG.TS Vũ Ngọc Lâm, Phó chủ nhiệm Khoa Phẫu thuật Hàm mặt và Tạo hình, Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108 đã có những ...

muon xinh dep hon nua co gai chon tiem chat lam day de cai thien dien mao Thận trọng khi tiêm chất làm đầy

Mới đây, chị L. (22 tuổi, ngụ tại TP.HCM) bị đột quỵ, mù mắt sau khi tiêm chất làm đầy để nâng mũi và được ...

chọn
Hình ảnh cầu Tam Tòa nối Nam Định - Ninh Bình sau 7 tháng thi công
Cầu Tam Tòa vượt sông Đáy trên tuyến cao tốc Ninh Bình - Nam Định - Thái Bình sau 7 tháng thi công đã dần thành hình.