Sau 4 năm tiêm filler độn cằm, cô gái lấy ra silicon không tan

Với nhiều chị em, tiêm filler như một phương pháp làm đẹp có nhiều ưu điểm: chi phí thấp, thủ thuật nhanh, tác dụng nhìn thấy ngay, không mất thời gian nghỉ dưỡng... Nhưng cũng không ít các trường hợp biến chứng xảy ra do tiêm chất làm đầy.
 

Mới đây, trên mạng xã hội lại lan truyền một bài chia sẻ về trường hợp bị biến chứng do tiêm filler làm đẹp.

Chủ nhân của tài khoản Facebook viết: “Ám ảnh cuộc đời tôi, lần này là rạch lần thứ 4 rồi. Nhiều lúc cảm thấy mình mạnh mẽ, đúng là nặng nghiệp. Chẳng biết có làm lại được nữa không? Bác sĩ nói phải theo dõi. Hai tuần nữa đến tiêm mỡ vào để nó tái tạo lại cằm. Nếu được thì ít nhất 6 tháng nữa có thể làm lại”.

sau 4 nam tiem filler don cam co gai lay ra silicon khong tan

Đồng thời, cô cũng chia sẻ đây là lần thứ 3 cô sửa cằm. “Trước khi làm lần đầu, bác sĩ đã nạo chất làm đầy ra cho mình rồi, vậy mà giờ vẫn còn. Bốn năm rồi mà vẫn không tan thì nó chắc chắn không phải là filler đúng không?”, cô gái viết. Cô gái cũng khuyên mọi người cần tìm hiểu kĩ vì nhiều khi chính người làm và người bán cũng không thể kiểm định về chất lượng và không biết đấy có phải filler chuẩn hay không.

sau 4 nam tiem filler don cam co gai lay ra silicon khong tan
Bài đăng vẫn đang được chia sẻ rất nhanh trong cộng đồng mạng.

Liên hệ với nhân vật, chị Vân Anh (24 tuổi, Hà Nội) cho biết chị tiêm filler độn cằm cách đây 4 năm, khi ấy filler cũng mới du nhập vào Việt Nam nên cô chưa hiểu biết nhiều. Vì phần cằm của Vân Anh ngắn và hơi lẹm, hơn nữa cô cũng mới nâng mũi và được tư vấn nên tiêm cằm để cân đối nên cô quyết định tiêm filler.

Vân Anh cho biết, sở dĩ mình không chọn phẫu thuật thẩm mỹ độn cằm là vì lúc đó do tò mò theo phong trào và cô cũng chưa có đủ khả năng chi trả tiền phẫu thuật. Trong khi đó, chi phí tiêm filler lại rẻ hơn nhiều. Sau khi tiêm hơn một năm, Vân Anh cảm thấy không ổn nên đã nạo ra để độn chất liệu vào.

Chia sẻ về “sự cố” cằm của mình, Vân Anh cho biết việc này xảy ra trong lần thứ ba. Khi độn cằm bằng sụn nhân tạo được một tháng, cô thấy hiện tượng sưng đau. Ban đầu, cô nghĩ rằng do mình ăn hải sản nên bị dị ứng chất liệu. Tuy nhiên, sau đó khi ăn uống nhiều đồ ăn khác cũng bị, trong khi đó, cơ địa trước nay không hề bị dị ứng.

sau 4 nam tiem filler don cam co gai lay ra silicon khong tan

“Mình làm thẩm mĩ lành rất nhanh, loại bỏ thêm việc dị ứng sụn vì lần thứ hai mình cũng làm cùng loại sụn này không sao hết”, Vân Anh chia sẻ. “Cuối cùng bác sĩ mới hỏi là có bao giờ tiêm filler trước đây không, mình mới phát hiện ra là do filler còn bên trong”.

Lúc nghe tin, cô hoàn toàn bất ngờ về điều đó bởi cô cứ nghĩ rằng trước kia mình đã “nạo” sạch trước khi phẫu thuật. “Bác sĩ nói rất có thể nó là silicon nên giờ vẫn còn vì silicon mà đã lẫn vào thịt thì rất khó để lấy hết ra”, Vân Anh kể.

Hiện tại, bác sĩ chỉ định tháo chất liệu độn để chấm dứt hiện tượng sưng đau, khó chịu và phải nghỉ ngơi một thời gian. Có thể, Vân Anh sẽ cần tiêm mỡ tự thân vào cằm để tái tạo lại. Nếu muốn làm lại lần nữa thì phải chờ sau 6 tháng nhưng cũng không chắc chắn có thể làm lại và không gặp phải tình trạng như trước nữa không.

sau 4 nam tiem filler don cam co gai lay ra silicon khong tan

Trước đây, Vân Anh tiêm filler từ một người thông qua sự giới thiệu của bạn bè. Hiện tại, cô cũng không liên lạc với người tiêm nên không chắc họ có biết tình trạng của mình không. “Mình nghĩ là dù sao thì cũng đã qua lâu rồi chẳng muốn ầm ĩ nữa”, Vân Anh cho biết.

Là phụ nữ và một người yêu thích cái đẹp nên lúc nào Vân Anh cũng muốn làm đẹp. Vì vậy, nếu sau này cảm thấy có chỗ nào không ưng ý, cô vẫn muốn chỉnh sửa. Điều quan trọng là phải tìm hiểu kĩ, chọn nơi uy tín, bác sĩ có trình độ. Ngay cả việc tiêm filler cũng vậy, cần phải hiểu rõ về nguồn gốc và độ an toàn của chất làm đầy.

XEM THÊM

sau 4 nam tiem filler don cam co gai lay ra silicon khong tan Kinh nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi để ai cũng khen vẻ ngoài dễ thương của cô gái 22 tuổi

Sau một thời gian cân nhắc và tin vào sự phát triển về trình độ, công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ nên Khả Hân quyết ...

sau 4 nam tiem filler don cam co gai lay ra silicon khong tan Ngỡ ngàng nhan sắc sau phẫu thuật thẩm mỹ của mẹ đơn thân từng bị miệt thị 'xấu ma chê quỷ hờn'

Xuất hiện với ngoại hình mới sau khi phẫu thuật thẩm mỹ, ít người nhận ra bà mẹ đơn thân bán hàng nuôi con từng ...

sau 4 nam tiem filler don cam co gai lay ra silicon khong tan Nâng ngực bằng silicon làm tăng nguy cơ mắc ung thư, viêm khớp

Cấy ghép silicon có thể làm tăng nguy cơ viêm khớp, thai chết lưu và thậm chí ung thư, một nghiên cứu mới cho thấy.

sau 4 nam tiem filler don cam co gai lay ra silicon khong tan Đi thẩm mỹ viện xong rồi... 'sống thực vật'

Ca phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi và nâng ngực đã hủy hoại cuộc sống một phụ nữ. Những biến chứng khiến não cô bị tổn thương nghiêm trọng.

sau 4 nam tiem filler don cam co gai lay ra silicon khong tan Phẫu thuật thẩm mỹ mũi lần hai sau khi nâng mũi hỏng có đáng ngại?

Từng lâm vào cảnh phẫu thuật thẩm mỹ hỏng khi thực hiện tại spa, nhưng giờ đây, bà mẹ Việt ở Trung Quốc đã vui ...

chọn
Hình ảnh đường kết nối Hà Nội - Bắc Giang qua cầu Xuân Cẩm vừa thông xe
Tuyến đường kết nối từ nút giao Bắc Phú, cao tốc Hà Nội - Thái Nguyên đến cầu Xuân Cẩm ở Sóc Sơn, Hà Nội dài 4,2 km vừa thông xe kỹ thuật.