Phẫu thuật thẩm mỹ mũi lần hai sau khi nâng mũi hỏng có đáng ngại?

Từng lâm vào cảnh phẫu thuật thẩm mỹ hỏng khi thực hiện tại spa, nhưng giờ đây, bà mẹ Việt ở Trung Quốc đã vui vẻ và tự tin hơn sau khi chỉnh sửa lại.
 

Chia sẻ về lí do phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, chị Lê Kiều Trang (huyện Quế Lâm, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc) cho biết: “Vì mình muốn bản thân trở nên xinh đẹp hơn, muốn được chồng yêu thương nhiều hơn và quan trọng nhất là tự tin hơn khi ra ngoài”. Dù trước kia nhan sắc cũng ở độ trung bình khá nhưng chị vẫn chưa hài lòng.

phau thuat tham my mui lan hai sau khi nang mui hong co dang ngai
Gương mặt Kiều Trang trước và sau khi nâng mũi.

Kể về lần đầu tiên phẫu thuật thẩm mỹ mũi bị hỏng, Trang cho biết đó là một ca cắt cánh mũi ở spa. Chiếc mũi của cô bị lệch, đồng thời có hiện tượng viêm, nhiễm trùng. Để “đền bù” cho trường hợp này, Kiều Trang được spa giới thiệu đến cơ sở thẩm mỹ khác và được bác sĩ ở đây tư vấn nâng mũi “lấy giá rẻ”.

Bởi ngay cả khi có cắt lại cánh mũi, mũi vẫn thấp và không đẹp. Tin lời, Kiều Trang quyết định thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ với hi vọng chiếc mũi mới sẽ đẹp tự nhiên, hài hòa với khuôn mặt.

Tuy nhiên, sau khi về nhà và gỡ băng, chiếc mũi không những bị lệch mà còn thô xấu khiến gương mặt chị như cộng thêm chục tuổi. Mọi người đều nhận xét rằng diện mạo mới của chị già hơn. Cực chẳng đã, chị đành tháo sụn và chờ một thời gian sau khi sinh con và cai sữa, chị mới dành nhiều thời gian tìm hiểu và quyết định làm lại.

phau thuat tham my mui lan hai sau khi nang mui hong co dang ngai
Chiếc mũi "hỏng" của Kiều Trang.

Trang cho biết, trước khi phẫu thuật thẩm mỹ nâng mũi, cô cũng đắn đo, suy nghĩ nhiều bởi cô lại nhớ lại chiếc mũi cũ, cô sợ lại một lần nữa bị hỏng, lại “tiền mất tật mang”. Trang cũng chia sẻ, rút kinh nghiệm từ lần trước “bị dụ nên làm bừa, lần này tham khảo các ý kiến và tìm hiểu kĩ hơn”.

Lần này, Kiều Trang lựa chọn nâng mũi cấu trúc lấy thêm sụn tai với chi phí 30 triệu và thời gian phẫu thuật trong hai tiếng. Được bác sĩ tư vấn vệ sinh mũi và chống va đập mạnh vùng mũi, Kiều Trang cũng vệ sinh sạch sẽ hàng ngày để tránh vết thương nhiễm trùng.

phau thuat tham my mui lan hai sau khi nang mui hong co dang ngai

Chỉ sau 12 ngày nghỉ ngơi hồi phục, chiếc mũi bắt đầu ổn định và vào dáng. Ngay cả người thân, bạn bè của chị Trang cũng không nhận ra sự thay đổi trên khuôn mặt.

Không chỉ nâng mũi, Kiều Trang còn tiêm filler cho vùng cằm và môi để khuôn mặt hài hòa hơn. Cô lựa chọn tiêm filler vì có thể nhanh chóng “sửa chữa” các khuyết điểm khuôn mặt. Tuy nhiên, với nhược điểm nhanh tan (sau 7 - 8 tháng) cũng là điều khiến Trang từng lăn tăn khi tiêm chất làm đầy.

phau thuat tham my mui lan hai sau khi nang mui hong co dang ngai
phau thuat tham my mui lan hai sau khi nang mui hong co dang ngai

Sau khi thay đổi diện mạo, mọi người đều cho rằng nhìn cô trẻ và “tây” hơn. Tuy nhiên, hiện tại cô vẫn chưa hài lòng với vẻ ngoài của mình và chia sẻ rằng mình vẫn muốn “dao kéo” nữa. Tự nhận mình là người ham phẫu thuật thẩm mỹ, cô còn muốn nâng ngực, cắt mí mắt, hút mỡ bụng để hoàn hảo hơn.

Trao đổi với Sức khỏe và Đời sống, Ths.BS. Cao Ngọc Bích - Gs.TS. Lê Gia Vinh cho biết, dù nâng mũi theo kỹ thuật nào thì rắc rối thường gặp nhất vẫn là chuyện sống mũi lệch vẹo, có thể biểu hiện sớm sau mổ vài ngày hoặc vài tuần. Ngoài ra, vết mổ không lành cũng là một trong những hệ lụy có thể gặp phải.

Biến chứng tiếp theo là đầu mũi đỏ hoặc toàn bộ sống mũi. Đặc biệt là ở đầu mũi, có khi xảy ra muộn sau một vài năm với biểu hiện đầu mũi nhô ra, da mỏng dần, thậm chí có khi do không có điều kiện tái khám nên khi bệnh nhân đến thì da đã bị thủng lòi đầu sống mũi ghép ra ngoài.

XEM THÊM

phau thuat tham my mui lan hai sau khi nang mui hong co dang ngai Mẹ 9X ‘nâng cấp’ diện mạo sau sinh nhờ giảm cân và phẫu thuật thẩm mỹ

Sau khi sinh, nhiều chị em phụ nữ trở nên tự ti với thân hình xồ xề, gương mặt thay đổi trong suốt thời gian ...

phau thuat tham my mui lan hai sau khi nang mui hong co dang ngai Kinh nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ gọt cằm, hạ gò má của chàng trai 19 tuổi

Tự nhận thấy khuôn mặt có phần hàm bạnh ngang, gò má cao và bè khiến gương mặt to và vuông góc, Nguyễn Hoàng Gia ...

phau thuat tham my mui lan hai sau khi nang mui hong co dang ngai 'Lột xác' nhờ phẫu thuật thẩm mỹ, chàng trai Ninh Bình được khen ngợi hết lời

Sau khi điều trị chàm da và phẫu thuật thẩm mỹ, chàng trai sinh năm 1990 đã không còn khép kín như trước. Thay vào ...

phau thuat tham my mui lan hai sau khi nang mui hong co dang ngai ‘Quỳnh búp bê’ phẫu thuật thẩm mỹ: Dân mạng tranh cãi đẹp - xấu

Trong chuyến đi Hàn Quốc vừa qua, nữ diễn viên “Quỳnh búp bê” đã phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh mặt V-line, sửa mũi và cắt ...

phau thuat tham my mui lan hai sau khi nang mui hong co dang ngai Người mẹ 28 tuổi bị nổ túi ngực 170 triệu khi cho con bú

Dù bỏ ra chi phí nâng ngực đắt đỏ nhưng bà mẹ này vẫn phải chịu biến chứng thẩm mỹ sau nhiều năm, thậm chí ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.