Kinh nghiệm phẫu thuật thẩm mỹ gọt cằm, hạ gò má của chàng trai 19 tuổi

Tự nhận thấy khuôn mặt có phần hàm bạnh ngang, gò má cao và bè khiến gương mặt to và vuông góc, Nguyễn Hoàng Gia Khánh (19 tuổi, chuyên viên trang điểm) đã tìm đến phẫu thuật thẩm mỹ.
 

Phẫu thuật thẩm mỹ vốn được coi là “cánh cửa” mở ra những cơ hội mới, giúp nhiều người tự tin hơn với hình thức ưa nhìn, không còn phải chịu cảnh “lời ra tiếng vào” của người khác về diện mạo của mình.

kinh nghiem phau thuat tham my got cam ha go ma cua chang trai 19 tuoi
Gương mặt Gia Khánh trước và sau khi phẫu thuật thẩm mỹ.

Trong những năm tháng còn đi học, không chỉ bị chê ngoại hình xấu, Gia Khánh còn từng bị trêu chọc “sinh ngược nên mặt vuông”. Mỗi lần chụp ảnh cùng bạn bè, họ còn nói rằng: “Mặt mày to quá che hết cả màn hình chẳng thấy được ai”. Cùng với nhiều lời nói khiến Khánh tự ái đã khiến chàng trai Đồng Nai quyết định đi phẫu thuật gọt cằm và hạ gò má với chi phí 95 triệu đồng. Số tiền này do Khánh đi làm, bán hàng dành dụm được và một phần được bố mẹ hỗ trợ.

Khánh cho biết, mình đã có ý định “chỉnh sửa” từ lâu nên cậu gần như không đắn đo và suy nghĩ nhiều. Mới đầu, bố mẹ cậu cũng phản đối mạnh mẽ và không đồng ý để con trai mạo hiểm. Dẫu sao Khánh cũng đang ở độ tuổi rất trẻ và đây lại là những cuộc đại phẫu. Nhưng sau một thời gian thuyết phục, gia đình cũng ủng hộ Khánh.

kinh nghiem phau thuat tham my got cam ha go ma cua chang trai 19 tuoi
Gương mặt trước kia của Gia Khánh có phần cằm bạnh, tạo cảm giác mặt vuông.

Trước khi thực hiện phẫu thuật thẩm mỹ, cậu đã tìm hiểu rất kĩ về những biến chứng, ảnh hưởng có thể xảy ra nếu ca phẫu thuật thất bại như liệt dây thần kinh nhánh, tổn thương ống thần kinh răng dưới, nhiễm trùng...

Ngược lại, nếu ca phẫu thuật thành công thì gương mặt sẽ hài hoà và đẹp hơn rất nhiều. Trước khi phẫu thuật thẩm mỹ, Khánh rất hồi hộp và lo sợ nhưng đan xen những cảm xúc ấy cũng là niềm hy vọng và khát khao mong bản thân đẹp hơn để tự tin với cuộc sống.

kinh nghiem phau thuat tham my got cam ha go ma cua chang trai 19 tuoi
Sau ca đại phẫu, gương mặt đã mềm mại và hài hòa hơn trước khá nhiều.

Vì muốn bản thân được đẹp nên Khánh phải tự dặn mình phải cố gắng và trấn an bản thân. Nghĩ đến những đường nét đẹp, không còn bị chê bai, Khánh lại thấy mình có động lực hơn để bước vào hai cuộc đại phẫu.

Để đảm bảo tình trạng sức khỏe phù hợp cho ca phẫu thuật, Khánh được xét nghiệm máu và kiểm tra tổng quát. Khánh kể lại: “Sau khi bước vào phòng phẫu thuật, bác sĩ gây mê và mình bất tỉnh cho tới khi ra phòng hồi sức”.

Ca phẫu thuật kéo dài 4 tiếng và thêm 4 tiếng nằm trong phòng hồi sức. Trong trạng thái “nửa tỉnh nửa mơ”, Khánh không thể cử động được, người mỏi nhừ, đau hàm nhức má, vì truyền nước biển và giảm đau nhiều nên tay bị buốt, không thể nhấc lên được. Ngay cả việc tiểu tiện cũng phải dùng đến ống tiểu.

Trong 5 tiếng đầu tiên, cậu không thể ăn uống gì, cơ thể mất sức nhiều. Vì thế, những ngày tiếp theo sau khi xuất viện về nhà, Khánh chỉ nghỉ ngơi và ăn uống nhẹ nhàng để phục hồi cơ thể.

kinh nghiem phau thuat tham my got cam ha go ma cua chang trai 19 tuoi

Trong thời gian này, Khánh phải kiêng khem khá nhiều. Một tháng đầu, cậu phải kiêng nhai, không nằm nghiêng, ngay cả việc đánh răng cũng phải kiên. Hầu như Khánh chỉ ăn cháo lỏng, nguội, uống sữa và nước yến. Trong ba tuần đầu tiên, Khánh ngưng tất cả công việc và chỉ tập trung hồi phục cơ thể. Sau 15 ngày, khuôn mặt bớt sưng và phù nề. Để trở lại bình thường và có kết quả tốt nhất là khoảng 3 - 6 tháng.

Sau khi gọt hàm, hạ gò má, Khánh còn tiêm filler độn cằm để gương mặt trông hài hòa, tự nhiên. Chia sẻ về lí do lựa chọn tiêm chất làm đầy, Khánh cho biết, mình đã tham khảo rất nhiều, nếu tiêm filler chuẩn cũng không gây hại cho cơ thể mà thời gian phục hồi nhanh, hiệu quả thẩm mỹ cao. Do vậy, sau này cậu cũng sẽ không phẫu thuật độn cằm mà chỉ tiêm filler.

kinh nghiem phau thuat tham my got cam ha go ma cua chang trai 19 tuoi
Để ương mặt hoàn toàn hồi phục, cần mất 3 - 6 tháng.

Hiện tại, Khánh hài lòng và tự tin hơn với diện mạo mới của mình. Sau phẫu thuật thẩm mỹ, nhiều người nhận xét rằng Khánh đẹp hơn trước nhiều. Cậu cũng cho biết mình chưa có ý định chỉnh sửa gì thêm.

Trao đổi với VnExpress, bác sĩ Nguyễn Xuân Quang (Bệnh viện thẩm mỹ Hà Nội) cho biết, phẫu thuật gọt hàm phần lớn được thực hiện trong miệng vì ít để lại sẹo, tuy vậy, chị em phải đối mặt với việc đụng chạm đến các bộ phận: mạch máu, dây thần kinh của mặt, tuyến nước bọt là những thứ vô cùng nhạy cảm. Sau phẫu thuật, chị em có khả năng mắc các chứng: liệt mặt, mất cảm giác vùng hàm, khuyết tật chức năng nhai của hàm...

Theo Ths, bác sĩ Nguyễn Duy Huân: “Hạ gò má là một đại phẫu phức tạp nên cũng tồn tại không ít rủi ro. Nếu được bác sĩ có kiến thức chuyên sâu về phẫu thuật tạo hình - hàm mặt thì người làm sẽ giảm thiểu những rủi ro... như nguy cơ sệ cung mày do tổn thương nhánh trán của dây thần kinh mặt hoặc không liền xương, nặng hơn còn gây tổn thương dây thần kinh dưới ổ mắt, mất cảm giác môi trên và dưới ổ mắt... Trường hợp thường gặp nhất phải kể đến việc các chị em sau khi hạ gò má xong thì mất cân đối hai bên mặt, sa trễ phần mềm". (Nguồn: Gia đình & Xã hội)

XEM THÊM

kinh nghiem phau thuat tham my got cam ha go ma cua chang trai 19 tuoi Mẹ 9X ‘nâng cấp’ diện mạo sau sinh nhờ giảm cân và phẫu thuật thẩm mỹ

Sau khi sinh, nhiều chị em phụ nữ trở nên tự ti với thân hình xồ xề, gương mặt thay đổi trong suốt thời gian ...

kinh nghiem phau thuat tham my got cam ha go ma cua chang trai 19 tuoi 'Lột xác' nhờ phẫu thuật thẩm mỹ, chàng trai Ninh Bình được khen ngợi hết lời

Sau khi điều trị chàm da và phẫu thuật thẩm mỹ, chàng trai sinh năm 1990 đã không còn khép kín như trước. Thay vào ...

kinh nghiem phau thuat tham my got cam ha go ma cua chang trai 19 tuoi ‘Quỳnh búp bê’ phẫu thuật thẩm mỹ: Dân mạng tranh cãi đẹp - xấu

Trong chuyến đi Hàn Quốc vừa qua, nữ diễn viên “Quỳnh búp bê” đã phẫu thuật thẩm mỹ chỉnh mặt V-line, sửa mũi và cắt ...

kinh nghiem phau thuat tham my got cam ha go ma cua chang trai 19 tuoi Người mẹ 28 tuổi bị nổ túi ngực 170 triệu khi cho con bú

Dù bỏ ra chi phí nâng ngực đắt đỏ nhưng bà mẹ này vẫn phải chịu biến chứng thẩm mỹ sau nhiều năm, thậm chí ...

kinh nghiem phau thuat tham my got cam ha go ma cua chang trai 19 tuoi Phẫu thuật thẩm mỹ chui: Khi đi 'lộng lẫy' khi về… 'mất tiêu'

Ngày này, công nghệ làm đẹp phát triển đa dạng giúp chị em phụ nữ tự tin hơn, đẹp hơn. Thế nhưng, cũng chỉ vì ...

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.