MV mới nhất của Soobin Hoàng Sơn kém view, không hot như mong đợi

"I Know You Know" được Soobin Hoàng Sơn giới thiệu là MV đầu tư nhất sự nghiệp. Tuy nhiên, hiện tại, sản phẩm này được nhìn nhận không thành công như khán giả kỳ vọng.
mv moi nhat cua soobin hoang son kem view khong hot nhu mong doi Soobin Hoàng Sơn, Lou Hoàng, Tiêu Châu Như Quỳnh sẽ phủ sóng tháng 4 với những bài hit này
mv moi nhat cua soobin hoang son kem view khong hot nhu mong doi Tham vọng của Soobin Hoàng Sơn về sự 'lột xác' đáng ngờ trong 2018
mv moi nhat cua soobin hoang son kem view khong hot nhu mong doi Soobin Hoàng Sơn, Thủy Tiên và Gil Lê - những sao Việt có 'cú chốt sổ chất lừ' vào tháng 3

MV I Know U Know - Soobin Hoàng Sơn MV đầu tiên của nam ca sĩ trong năm 2018, sau một năm 2017 thành công với Xin đừng lặng im, Anh đã quen với cô đơn... và giải Nghệ sĩ của năm tại Zing Music Awards.

Giải Bạc tại Hòa âm ánh sáng 2016 và kéo theo sau đó là bản ballad Phía sau một cô gái giúp cái tên Soobin Hoàng Sơn không còn bị bó buộc trong thế giới âm nhạc underground. Không chỉ dừng lại ở việc được "bước ra ánh sáng", sự nghiệp của nam ca sĩ sinh năm 1992 còn vụt sáng, giúp anh trở thành một trong những ca sĩ nam đông fan nhất Vpop bên cạnh Sơn Tùng hay Noo Phước Thịnh.

Độ nhận biết của khán giả với cái tên Soobin Hoàng Sơn ngày càng tăng tạo tiền đề để các ca khúc sau đó của anh nhận sự quan tâm ngay khi ra mắt, cụ thể là thành công nối tiếp thành công với Đi để trở về 1, 2, Anh đã quen với cô đơn Xin đừng lặng im.

Tuy nhiên, với sản phẩm mới nhất I Know You Know được Soobin Hoàng Sơn giới thiệu là MV đầu tư nhất từ trước đến nay, thành tích của nam ca sĩ dường như không được như kỳ vọng.

Thành tích khiêm tốn của một giọng ca được mong đợi

Hai ngày sau khi phát hành, MV I Know You Know mới đạt 1 triệu lượt xem. Sang ngày thứ 3, con số này tăng lên thêm gần 200.000 lượt xem. Thực tế, đây không phải thành thích quá thấp so với mặt bằng chung của các MV Vpop. Nhưng khi đó là sản phẩm của "hot name" Soobin Hoàng Sơn, rõ ràng không thỏa mãn kỳ vọng của khán giả. Thậm chí nếu so với các MV trước đây của Soobin, con số này cũng thấp hơn nhiều. Ví dụ như MV Đi để trở về phần 2 có được 2 triệu lượt xem trong ngày đầu tiên được đăng tải hay Ngày mai em đi – một ca khúc không mới, MV đơn giản cũng đạt 1 triệu lượt xem trong 24 giờ đầu tiên.

Trong khi đó, một MV thực sự hot hiện tại có thể đạt tới 4 triệu lượt xem chỉ trong 1 ngày như Người lạ ơi hay chí ít cũng phải 1 triệu như sản phẩm của Tóc Tiên, Chi Dân...

Trên mảng nhạc số, bài hát đứng thứ 11 trong bảng xếp hạng #zingchart, nhận 1,9 triệu lượt xem sau 3 ngày, chưa đủ bứt phá để vượt qua những đối thủ mạnh như Người lạ ơi, Ngắm hoa lệ rơi, Cô gái M52… đang thống trị các vị trí đầu.

Với đà này, nếu không có gì bứt phá, I Know You Know khó có cơ hội lặp lại thành tích của Phía sau một cô gái – ca khúc đạt 13 triệu lượt nghe sau 10 ngày hay Xin đừng lặng im với 30 triệu sau 2 tuần.

mv moi nhat cua soobin hoang son kem view khong hot nhu mong doi

Từ một sản phẩm được kỳ vọng sẽ gây sốt khi ra mắt, từ một ca sĩ được mệnh danh hễ trở lại là tạo hit, cuối cùng I Know You Know những ngày phát hành đầu tiên có thành tích khá khiêm tốn.

Như vậy, xét cả mảng nhạc số lẫn lượt xem, MV mới của Soobin Hoàng Sơn đều khiêm tốn hơn những sản phẩm gây chú ý trước đó của nam ca sĩ.

Không ít khán giả tỏ ra bất ngờ khi MV khiêm tốn về lượt xem dù Soobin Hoàng Sơn là tên tuổi gây chú ý, sản phẩm cũng được đầu tư lớn. “Hơi bất ngờ vì một người nổi tiếng như Soobin cộng sản phẩm chất lượng thế này mà 2 ngày rồi vẫn chưa cán mốc 1 triệu view”, khán giả B.Đ bình luận.

Không chỉ xét trên lượt nghe, trên mạng xã hội, ca khúc cũng không tạo sốt, không được nhiều người chia sẻ hay thích thú vì ca từ "viral".

Sai lầm khi đi ngược gu khán giả?

Thực tế, với sự phát triển của mạng xã hội, một ca khúc, MV hiện giờ không quá khó để đạt 1 triệu lượt xem, lượt nghe trong một ngày, nhất là với những ca sĩ nổi tiếng, có lượng fan đông đảo như Soobin Hoàng Sơn. Tuy nhiên, trường hợp của I Know You Know ở khía cạnh nào đó, có thể chứng minh rằng danh tiếng ca sĩ không đủ để tạo nên bản hit nếu ca khúc đó không hợp gu khán giả.

I Know You Know thuộc thể loại funky pop với nhịp điệu nhanh, trẻ trung, hiện đại. Đây là một ca khúc hay, bắt tai, cách dàn dựng MV được đánh giá hấp dẫn, sáng tạo. Hình tượng quyến rũ, nam tính của giọng ca Đi để trở về cũng bắt mắt và dễ chinh phục khán giả trẻ.

Dù phần ca từ chưa xuất sắc, thiếu điểm nhấn nhưng rõ ràng đây không phải ca khúc tệ, thậm chí rất phù hợp với xu hướng âm nhạc thế giớ. Đáng tiếc ở Việt Nam, nó không được ưa chuộng bằng những ca khúc pop ballad như Sau tất cả, Xin đừng lặng im.

Rất nhiều nhạc sĩ ở Vpop nhận định pop, ballad vẫn là dòng nhạc dễ chinh phục khán giả Việt nhất. Bởi thế, hầu hết ca khúc hot năm 2017 hay trước đó đều thuộc thể loại này.

“Từ trước đến giờ, tôi nhận thấy ở thị trường Việt Nam, ballad là chủ đạo. Và bằng chứng là tất cả các BXH hay giải thưởng, hầu hết bài được đề cử trong hạng mục Bài hát của năm đều là ballad. Người Việt Nam nói riêng và châu Á nói chung thường thích những ca khúc dễ đi vào lòng người. Bởi vậy, tôi nghĩ ballad vẫn là thứ ăn điểm với giai điệu, ca từ đẹp”, Khắc Hưng đánh giá.

mv moi nhat cua soobin hoang son kem view khong hot nhu mong doi

Soobin Hoàng Sơn lựa chọn theo đuổi âm nhạc mình yêu thích thay vì chạy theo thị hiếu khán giả.

Bản thân Soobin Hoàng Sơn khi phát hành ca khúc này cũng dự đoán việc nó sẽ không "gây sốt" như cách các bài hát của anh đã làm được trước đó. Anh nói: “Có thể I Know You Know sẽ không thể hit lớn như Phía sau một cô gái hay Xin đừng lặng im nhưng tôi tin vẫn sẽ có lượng khán giả đông đảo ủng hộ tôi thoát khỏi giới hạn an toàn trong âm nhạc".

Không thành công như mong đợi nhưng đổi lại với I Know You Know, Soobin Hoàng Sơn được theo đuổi phong cách anh yêu thích, được thể hiện trọn vẹn cá tính âm nhạc của mình, đúng như nam ca sĩ chia sẻ “đây là ca khúc mà tôi ấp ủ từ gần 2 năm trước, là thể loại mà tôi rất thích và thể hiện đúng cá tính âm nhạc của tôi nhất".

Đó có thể nói là bước đi táo bạo của một nghệ sĩ trẻ luôn mong muốn được khẳng định màu sắc âm nhạc của riêng mình thay vì mải mê chạy theo thị hiếu số đông hay đáp ứng nhu cầu khán giả. Tuy nhiên, xét cho cùng, một ca sĩ cũng không thể đi hát chỉ để phục vụ "cái tôi cá nhân". Đây chắc chắn là điều mà Soobin Hoàng Sơn và ê-kíp phải có sự tính toán kỹ lượng, nếu muốn giữ chắc vị trí và sức ảnh hưởng của mình tại Vpop.

mv moi nhat cua soobin hoang son kem view khong hot nhu mong doi Tố Tố lên tiếng về nghi án nảy sinh tình cảm với Bùi Anh Tuấn trong 'Trời sinh một cặp'

Tố Tố chia sẻ về tập 3 Trời sinh một cặp: "Tình cảm giữa Tuấn và Tố lúc nào cũng là thật, vì cả 2 ...

mv moi nhat cua soobin hoang son kem view khong hot nhu mong doi 'Giai điệu chung đôi' tập 10: Minh Tú - Yến Tatoo rơi nước mắt vì phải ra về

Trong Giai điệu chung đôi tập 10, Cặp đôi gà bông Trấn Minh - Y Phụng giành số điểm cao nhất, ngược lại Minh Tú ...

mv moi nhat cua soobin hoang son kem view khong hot nhu mong doi Quán quân Bước nhảy ngàn cân 2016 nảy sinh tình cảm với Bùi Anh Tuấn?

Phương Thanh là người nhận ra điều kỳ lạ khi nhận xét phần thể hiện của Tố Tố và Bùi Anh Tuấn trong "Trời sinh ...

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.