Mỹ điều 3 tàu sân bay áp sát Triều Tiên giữa lúc căng thẳng

Bộ Quốc phòng Mỹ chỉ thị 3 hàng khâu mẫu hạm tới bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng đang gia tăng ở khu vực Đông Bắc Á.
my dieu 3 tau san bay ap sat trieu tien giua luc cang thang
Tàu sân bay USS Carl Vinson. Ảnh: Hải quân Mỹ

Hãng Yonhap dẫn các nguồn tin chính phủ Hàn Quốc cho hay, 3 tàu sân bay USS Carl Vinson, USS Ronald Reagan và USS Nimitz của Mỹ sẽ tới vùng biển Nhật Bản, sát bán đảo Triều Tiên, vào tuần tới.

Washington và Seoul đang thảo luận về các cuộc tập trận chung, với sự tham gia của cả 3 tàu. Tàu sân bay USS Carl Vinson dự kiến vào vùng biển Nhật Bản vào ngày 25/4 và hai tàu còn lại sẽ có mặt sau đó.

Tối 16/4, quân đội và Hàn Quốc và Mỹ cho hay, họ tin vụ thử tên lửa của Triều Tiên sáng sớm cùng ngày đã thất bại. Giới quan sát cho rằng, nhiều khả năng Triều Tiên sẽ thử hạt nhân lớn chưa từng có trong vòng 10 ngày sau khi phóng tên lửa thất bại.

Căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên khi Washington và Bình Nhưỡng những ngày qua liên tiếp “nắn gân” nhau bằng hàng loạt tuyên bố cứng rắn.

Tàu sân bay USS Carl Vinson cùng đội tàu tác chiến được Washington điều tới vùng biển gần bán đảo Triều Tiên hồi đầu tháng 4. Bình Nhưỡng gọi đây là "hành động khiêu khích" và có thể dẫn tới "hậu quả thảm khốc". Hôm 14/4, Bộ Tổng tham mưu quân đội Triều Tiên đe dọa phá hủy các tàu Mỹ gần bán đảo Triều Tiên nếu nhận thây dấu hiệu "gây hấn".

chọn
Lỗ lũy kế của Tập đoàn Đại Dương lên hơn 2.577 tỷ đồng, vẫn đang giải thể hai công ty BĐS
Công ty CP Tập đoàn Đại Dương (MCK: OGC) đã công bố BCTC hợp nhất quý I với kết quả kinh doanh tiếp tục không mấy khả quan.