Nam chính ‘Tao không xa mày’ sợ bị gọi là ‘Tú đam mỹ’

Nguyễn Anh Tú, được khán giả biết đến qua những vai diễn hài hước và gần đây nhất là vai đồng tính nam trong bộ phim điện ảnh “Tao không xa mày”. Để có được thành công hiện tại, Anh Tú từng trải qua ngày tháng bỏ học, lao động chân tay.
nam chinh tao khong xa may so bi goi la tu dam my Đạo diễn phim ‘Tao không xa mày’: 'Chúng tôi đang ấp ủ 5 kịch bản nữa về đề tài LGBT'

Từ phụ hồ đến danh hiệu quán quân Cười xuyên Việt

- Từng chia sẻ chỉ học hết lớp 10 và nghỉ ở nhà để phụ cha mẹ, sau 1 năm điều gì thôi thúc anh đi học lại?

Chắc chắn vì hai chữ “tương lai” luôn ám ảnh trong đầu mình. Đôi lúc, Tú nghĩ con đường phía trước quá mù mịt bởi không học hành thì suốt đời chỉ có lao động chân tay. Trong khi kiếm tiền từ đi phụ hồ cùng bố sẽ không đủ để trang trải cuộc sống cho gia đình hiện tại cũng như lo cho bản thân sau này. Cộng thêm, nghề này không sung sướng nên Tú quyết định đi học lại để đổi đời.

- Đam mê diễn xuất nhen nhóm trong anh từ khi nào?

Phải nói rằng, đam mê đến với Tú rất tình cờ. Vô tình một lần sau khi phụ hồ với bố xong, cô Phước (phụ trách đội rối) kêu Tú vào đứng rối. Thời gian đầu, mình chỉ đứng rối mascot và cùng anh chị trong Nhà hát Múa rối Nụ Cười đi diễn tỉnh. Đến khi sân khấu ở Đầm Sen thiếu người, Tú thế vai Rapper, đây cũng là vai diễn đầu tiên của mình. Lúc đó, chú giám đốc sân khấu khen Tú diễn tốt nên đã tạo điều kiện cho mình vừa học vừa làm.

Thực sự, ngày ấy đi diễn mình không có kinh nghiệm chỉ xem trên ti vi và bắt chước. Sau gần 1 năm diễn kịch rối, Tú bắt đầu đam mê và quyết tâm trở thành diễn viên chuyên nghiệp được đào tạo bài bản. Khoảng thời gian đó, mình chỉ biết cố gắng học để sau khi tốt nghiệp thi vào trường Sân khấu Điện ảnh.

nam chinh tao khong xa may so bi goi la tu dam my
Anh Tú nhận được nhiều lời khen khi hóa thân vào nhân vật Tùng trong phim "Tao không xa mày". (Ảnh: NVCC)

- Anh có nghĩ khoảng thời gian chậm lại so với bạn bè cùng trang lứa giúp ý chí bản thân được tôi luyện nên mới có ngày hôm nay không?

Đúng vậy! Nhờ chậm hơn các bạn đồng trang lứa 1 năm nên Tú đã học được rất nhiều bài học kinh nghiệm về cuộc sống. Ngoài ra, Tú luôn tự nhủ rằng: "Lùi 1 bước tiến 3 bước". Một năm đó chính là động lực giúp Tú vượt qua mọi khó khăn, mặc dù trong lòng cũng nghĩ mình đang thua xa bạn bè. Nhưng tới thời điểm hiện tại, Tú tự hào khi mình đã vượt khá xa so với các bạn đồng trang lứa năm xưa.

- Bài học kinh nghiệm đặc biệt anh học được trong quãng thời gian đó là gì?

Đó là: “Học thì mới có tương lai”. Khi còn trong vòng tay ba mẹ, chưa tiếp xúc với xã hội thì sẽ không thể hình dung được ngoài kia có muôn vàn khó khăn, thử thách đang chờ bạn. Quãng thời gian tự lập, Tú hiểu hơn về cuộc sống, biết cách đối nhân xử thế và sống đàng hoàng hơn. Đặc biệt, muốn thành công thì bạn phải thực sự nỗ lực, thành công đến từ công sức chứ không phải là chiêu trò.

nam chinh tao khong xa may so bi goi la tu dam my
Quán quân Cười xuyên Việt 2016 tự nhủ quãng thời gian khó khăn chính là động lực vươn lên. (Ảnh: NVCC)

- Cơ duyên nào giúp anh quen “kiều nữ làng hài” Nam Thư và nhận vai trong vở diễn “Đòi nợ”?

Trước khi góp mặt trong vở diễn “Đòi nợ”, Tú và chị Nam Thư đã chơi thân với nhau. Khi mình đang là sinh viên năm cuối có nhận được lời mời đóng phụ trong 1 vở kịch tốt nghiệp của anh Công Triển. Trong ekip đó có chị Nam Thư, ngày đó chị đã được nhiều khán giả biết tới. Khi làm việc và tiếp xúc với nhau nhiều, mình và cả nhóm ngày càng chơi thân. Một thời gian sau, chị Thư nhận được lời mời từ chương trình Cười xuyên Việt, cả nhóm đã động viên chị tham gia. Suốt quá trình dự thi, cả ekip luôn đồng hành cho đến khi chị đăng quang Á Quân.

- Nhìn lại quãng đường đã đi và danh hiệu quán quân Cười xuyên Việt, anh có kỷ niệm đặc biệt nào muốn chia sẻ không?

Khi tham gia cuộc thi, Tú chưa bao giờ nghĩ mình sẽ giành được ngôi vị quán quân Cười xuyên Việt 2016. Lúc đó, Tú chỉ nghĩ tới top 6 rớt là đẹp, chứ sớm quá thì không có nhiều sản phẩm. Nhưng may mắn, Tú lọt vào top 4, top 2 và cuối cùng là đăng quang quán quân. Động lực lớn nhất phải kể đến gia đình Tú, mẹ luôn tẩm bổ bằng những món ngon còn bố thì lo chạy đồ khi mình cần. Đêm diễn nào của Tú, cả nhà cũng xem và góp ý. Từ đó, Tú rút ra kinh nghiệm và thay đổi để dần hoàn thiện kỹ năng diễn xuất.

Mình nhớ sau tập 3 và tập 4, kịch bản Tú viết không hay, ít tiếng cười. Ba mẹ, hàng xóm xem và góp ý nên thay đổi nhân vật và tìm cốt chuyện gần gũi với đời sống sẽ dễ gây thiện cảm hơn, mình đã tiếp thu. Gia đình Tú không ai theo nghệ thuật nên chỉ nói lên suy nghĩ dưới góc nhìn của khán giả chứ không góp ý chuyên môn.

nam chinh tao khong xa may so bi goi la tu dam my
Anh Tú lựa chọn việc học để thực hiện ước mơ đổi đời. (Ảnh: NVCC)

Trưởng thành hơn nhờ vai diễn đồng tính

- Phải chăng vai diễn người bạn thời thanh xuân của Đào Bá Lộc đã phần nào giúp anh gần hơn với đông đảo khán giả?

Không hẳn là vậy! Vì khi đăng quang quán quân Cười xuyên Việt 2016, Tú đã tiến gần hơn đến khán giả. Tú tham gia vào MV của Đào Bá Lộc chỉ giúp khán giả thấy được sự biến hóa linh hoạt của mình trong các vai diễn khác nhau.

- Bước chân vào giới giải trí qua các vai hài, điều gì khiến anh mạo hiểm nhận vai diễn đồng tính?

Đối với Tú vai diễn nào hay cũng nhận vì đó là cơ hội để mình trải nghiệm 1 tính cách mới, con người khác thì tại sao phải từ chối. Quan điểm của Tú là khi mình hóa thân vào nhân vật nào cũng phải thể hiện rõ ràng họ ở mọi khía cạnh, dù là vai hài hay vai đồng tính đều vậy!

- Sau khi MV Thanh Xuân ra mắt, tin đồn giới tính của Đào Bá Lộc lại dấy lên, còn anh thì sao, anh có sợ lời nói ác ý của dư luận?

Đó là suy nghĩ của mỗi người có khi chưa tiếp xúc họ đã đồn thổi này nọ. Tú không sợ ai nghi vấn về giới tính bởi dù thế nào mình vẫn là mình. Sống thật với bản thân cớ sao phải sợ người khác xoi mói, đồn thổi chuyện mình không có. Hơn nữa, mình sống không khiến ba mẹ phiền lòng là được.

nam chinh tao khong xa may so bi goi la tu dam my
Anh Tú và Đào Bá Lộc trong MV đam mỹ Thanh Xuân. (Ảnh: FBNV)

- Ngay sau Thanh Xuân, anh nhận vai nam chính trong “Tao không xa mày”. Khi đó, anh lo lắng hay do dự gì không?

Thực ra, vai diễn trong “Tao không xa mày” Tú nhận lời quay trước đó đã khá lâu. Nhưng phim chưa ra rạp sớm vì còn edit và các vấn đề khác. Khi nhận vai diễn đồng tính, điều đầu tiên Tú làm là xem kịch bản rồi mới quyết định. Nếu hay sẽ nhận, còn vai Tú đã thể hiện trước đó thì sẽ từ chối bởi bản thân không muốn lặp lại cái cũ.

- Trong quá trình quay phim, cảm xúc anh khai thác từ đâu bởi khi xem khán giả đều cảm thấy “no đủ” tất cả cung bậc cảm xúc?

Tú lấy chất liệu từ những người bạn xung quanh mình, những bộ phim hay các tác phẩm kịch. Ngoài ra, mình quan sát và lý giải những hành động đời thường của người bạn đồng tính và cuối cùng là hiểu chúng có ý nghĩa gì. Sau đó, mình "thẩm thấu" và đúc kết lại để khán giả cảm thấy đồng cảm và thân thuộc với nhân vật.

- Sau khi ra mắt 1 tuần, phim nhận được phản hồi tích cực của khán giả, anh có dự định thừa thắng xông lên trong các dự án phim đam mỹ khác?

Chắc sẽ không! (cười). Tú sẽ nhận những vai diễn khác để thay đổi màu sắc cho nhân vật mình hóa thân. Chứ thừa thắng xông lên chắc sớm muộn mình sẽ có biệt danh mới là “Tú đam mỹ”. Nhưng nếu có vai diễn đồng tính chắc mình sẽ suy nghĩ thật kỹ rồi mới đi đến quyết định nhận hay không nhận.

nam chinh tao khong xa may so bi goi la tu dam my
Anh Tú trong một phân cảnh của phim "Tao không xa mày". (Ảnh: NVCC)

- Là bộ một phim về thời thanh xuân, nhân vật Tùng có phần nào phảng phất bóng dáng có anh?

Có 1 chút! Sự chân chất, hơi quê, rất đàn ông và hơi tưng tửng đã tạo nên sự gần gũi giữa Tùng và mình. Kịch bản của phim đã lôi cuốn mình chìm đắm trong đó. Hai nhân vật chính luôn phải đấu tranh để thoát ra khỏi định kiến của xã hội. Đó cũng là một lý do thuyết phục mình nhận vai.

- Dự định gần đây nhất của anh là gì?

Tú sẽ quay lại với kịch nói vì đã lâu không diễn trên sân khấu lớn. Ngoài ra, vào dịp Noel, bộ phim điện ảnh tiếp theo của mình sẽ ra rạp. Chắc chắn vai diễn thú vị này sẽ gây bất ngờ cho khán giả.

- Trung thu đang cận kề, anh có kỷ niệm nào muốn chia sẻ về tuổi thơ rước đèn ông sao?

Trung thu trong ký ức của Tú rất đơn giản. Vì Tú ở xóm lao động nghèo và theo Đạo Chúa nên tới Trung thu là đi lễ. Nhà thờ sẽ tặng cho mỗi thiếu nhi 1 chiếc lồng đèn giấy kiếng và 1 bánh Trung thu. Sau khi đi lễ về, cả xóm đốt đèn hát bài Tết Trung thu, vài bạn nữ cùng nhau chơi đồ hàng, nấu sáp và chiên trứng cút. Có năm, không biết chơi kiểu gì mà bị cháy đèn lồng khiến Tú khóc rất nhiều. Năm thì bị mất điện cứ quanh quẩn bên cái đèn lồng vì ánh sáng của chúng rất đẹp.

- Cảm ơn anh đã chia sẻ câu chuyện của mình!

nam chinh tao khong xa may so bi goi la tu dam my Cái kết buồn từ phim đam mỹ 'Bầu trời của Khánh': Sự thật đau lòng cho tình yêu đồng giới
nam chinh tao khong xa may so bi goi la tu dam my 'Chat' với đạo diễn phim đam mỹ 'Vì gặp nên mới tương phùng'
chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.