Thời sự

Nam Định: Cầu phao Ninh Cường 'oằn mình gánh xe' đến bao giờ?

Di Linh 15:07 | 14/06/2019
Nhiều năm qua, cầu phao Ninh Cường (Nam Định) vẫn "oằn mình gánh xe" trong khi mơ ước về cây cầu qua sông Ninh Cơ của người dân không biết bao giờ thành hiện thực.
1

Sông Ninh Cơ (Nam Định) chảy qua ranh giới hai huyện Trực Ninh, Xuân Trường, sau đó xuyên ngang qua huyện Trực Ninh rồi đổi hướng để tạo thành ranh giới tự nhiên giữa huyện này với huyện Nghĩa Hưng. Từ lâu, sông Ninh Cơ đã "chia cắt" giao thông nhiều địa phương của tỉnh Nam Định.

2

Quốc lộ 37B hiện bị "chia cắt" bởi sông Ninh Cơ là tuyến đường quan trọng của tỉnh Nam Định, kết nối giao thông giữa các huyện Vụ Bản - Nghĩa Hưng - Trực Ninh - Hải Hậu - Giao Thủy. Đi Quốc lộ 37B, các phương tiện buộc phải qua cầu phao Ninh Cường trong khi cây cầu này phải dừng khai thác 2 lần/ngày để tàu thuyền đi qua.

3

Mỗi ngày, cầu phao Ninh Cường "mở cửa" 2 giờ đồng hồ để tàu thuyền qua lại đồng nghĩa với việc giao thông đường bộ qua đây "đứt đoạn".

4

Trong khi đó, vào những giờ thông cầu phao, ô tô chỉ được đi theo một chiều theo sự điều tiết giao thông ở hai đầu cầu.

5

Trong khi đó, xe máy muốn sang bên kia sông cũng phải len lỏi qua dòng ô tô trên cây cầu phao "bập bềnh" này.

6

Trong khi đoàn ô tô sang cầu thì ở phía đối diện, các phương tiện phải xếp hàng dài để chờ đợi.

7

Đáng chú ý, cầu phao Ninh Cường chỉ dành cho xe máy, xe thô sơ và xe ô tô dưới 10 tấn. Do đó, các phương tiện tải trọng lớn phải đi về cầu Lạc Quần (QL21) cách khoảng 20km.

8

Năm 2015, một đơn vị đã đề xuất đầu tư xây dựng cầu Ninh Cường thay thế cầu phao theo hình thức BOT. Được biết, chiều dài cầu dự kiến khoảng 750m. Chiều dài đường hai đầu cầu khoảng 350m cho mỗi phía. Tổng chiều dài Dự án 1.500m. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có thông tin về việc xây dựng cầu.

9

Năm 2018, tại buổi làm việc của Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể và tỉnh Nam Định, địa phương cũng đã đề xuất dùng vốn dư của cầu Thịnh Long xây cầu Ninh Cường.

10

Theo ghi nhận của chúng tôi, hiện nhiều trang thiết bị trên cầu phao Ninh Cường đang xuống cấp.

11

Và hoen gỉ.

12

Cầu phao Ninh Cường dừng thu phí từ năm 2015 theo chỉ đạo của Bộ GTVT.

13

Tuy nhiên, nhiều năm đi qua, mơ ước về một cây cầu bằng bê tông, cốt thép vẫn chưa thành hiện thực.

Theo Đời sống & Pháp lý

Thời sự
 
chọn