Theo thông tin từ CTCP Đầu tư Nam Long (mã chứng khoán: NLG), doanh số tháng 5 của công ty đạt 2.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ các sản phẩm dinh thự/villa của Waterpoint và The Mizuki.
Theo bản tin nhà đầu tư quý I mà công ty đã công bố trước đó, tính đến tháng 4, Nam Long đã bán được 1.274 sản phẩm, tương đương với tổng giá trị hợp đồng là 5.895 tỷ đồng, phần lớn đến từ bán 313 căn tại Mizuki với tổng giá trị bán đạt 1.756 tỷ đồng, 560 căn Flora Akari với tổng giá trị bán đạt 1.849 tỷ đồng và 184 căn Southgate với tổng giá trị 838 tỷ đồng.
Như vậy, lũy kế 5 tháng đầu năm nay, tổng doanh số Nam Long ước tính đạt trên 7.800 tỷ đồng. Tạm tính theo giá trị này, công ty đã thực hiện được gần 35% mục tiêu doanh số bán hàng năm nay (23.000 tỷ đồng).
Nam Long cho biết, trong tháng 7/2022, công ty sẽ mở bán 800 căn thuộc giai đoạn 2 dự án Akari và 60 căn biệt thự thuộc dự án Waterpoint, uớc tính tổng giá trị đạt khoảng 3.700 tỷ đồng.
Theo kế hoạch, trong năm nay, công ty sẽ mở bán 792 sản phẩm dự án Izumi City và 210 sản phẩm dự án Nam Long Đại Phước (Đồng Nai); 1.183 sản phẩm dự án Akari City Bình Tân (TP HCM); hơn 1.000 sản phẩm thuộc dự án Nam Long 2 Central Lake (Cần Thơ); 296 sản phẩm tại dự án WaterPoint và 460 sản phẩm tại dự án Ehome Southgate (Long An)…
Theo đánh giá của Chứng khoán VNDirect, giai đoạn 2022 - 2024 sẽ là thời điểm “chín” của 6 dự án nói trên, việc mở bán sẽ giúp doanh số ký bán của Nam Long tăng trưởng đáng kể.
Bên cạnh đó, Nam Long cũng cho biết đã hoàn tất các thủ tục để chuẩn bị nhận giải ngân 1.000 tỷ đồng thông qua trái phiếu từ International Finance Corporation (IFC), thành viên thuộc World Bank.
Số tiền thu được sẽ được công ty sử dụng cho giai đoạn hai của dự án nhà ở Waterpoint tại Long An.
Theo VNDirect, Nam Long cũng có thể tận dụng lợi thế để huy động vốn nhờ mối quan hệ hiện hữu với các đối tác chiến lược nước ngoài như Keppel Land, Hankyu Hanshin và Nishi Nippon Railroad (NNR) trong bối cảnh kiểm soát dòng vốn vào bất động sản như hiện nay.