Nam sinh Hàn Quốc: Nếu ngủ 5 tiếng một đêm thì quên đại học đi!

ở Hàn Quốc, rất là bình thường, thậm chí học sinh còn được khuyến khích học tập ở trường 12 giờ mỗi ngày, thay vì thời gian một buổi học từ 8 giờ sáng đến 4 giờ chiều.

Hầu hết các nước châu Á đều chú trọng đến các cấp học. Tuy nhiên, ở Hàn Quốc, sự chú trọng này tập trung nặng nề vào thành tích trong học tập hơn so với bất kỳ điều gì khác. Do đó, các bậc phụ huynh mang những kỳ vọng siêu cao với kết quả học tập của con mình.

nam sinh han quoc neu ngu 5 tieng mot dem thi quen dai hoc di
Học sinh Hàn Quốc. Nguồn ảnh: Koreaboo

Một cậu học sinh trung học Hàn Quốc đã quyết định nói lên những căng thẳng và đau khổ về mặt tinh thần mà cậu cũng như rất nhiều các bạn học sinh Hàn Quốc khác đã và đang phải trải qua.

Cậu cho biết trên World of Buzz: “Hầu hết học sinh trung học Hàn Quốc phải trải qua cùng một điều mỗi ngày, đó là địa ngục. Ngay khi học kỳ bắt đầu, trường học trở nên đáng sợ. Mình chỉ được ngủ ba giờ mỗi ngày.

“Ngay cả khi bạn vẫn còn ở lớp 1, sự căng thẳng và cạnh tranh giữa các học sinh đã vô cùng lớn rồi. Nó là như vậy đấy.

“Vì mọi người đều mong muốn có được một chỗ ở trường cao đẳng hoặc đại học, nên hệ thống trường học này đã trở thành một cuộc cạnh tranh cho sự xuất sắc trong học tập của học sinh.

“Tôi cảm thấy không chắc và lo lắng về tương lai của mình. Tôi có thể vào được trường đại học mà tôi chọn không đây? Khoảng 20 năm nữa thì sao? Tôi có thể có một công việc đảm bảo không? Tôi chỉ muốn cửa địa ngục mở sớm để tôi có thể vượt qua nó thật nhanh thôi. Nhưng tôi vẫn còn hai năm nữa.

“Trước đây, tôi không hiểu nổi những người tự sát. Nhưng bây giờ, tôi cảm thấy chán nản, tuyệt vọng và nghĩ đến việc tự sát nhiều lần mỗi ngày.

“Không có gì là ngạc nhiên khi tỷ lệ tự tử ở thanh thiếu niên Hàn Quốc (học sinh trung học và cao đẳng) là một trong những nước cao nhất trên thế giới. Khối lượng học tập ở trường là nguyên nhân chính”.

nam sinh han quoc neu ngu 5 tieng mot dem thi quen dai hoc di
Nguồn ảnh: Koreaboo

Bên cạnh đó, cậu cũng tiết lộ rằng ở Hàn Quốc, học sinh còn được khuyến khích học tập ở trường 12 giờ mỗi ngày, thay vì thời gian một buổi học từ 8 giờ sáng đến 4 giờ chiều. Còn khi cuộc thi cuối cùng sắp đến gần, rất bình thường với họ khi ngủ 4 giờ một đêm vì lịch học rất căng thẳng. Sau khi kết thúc giờ học bình thường từ 8 giờ sáng đến 4 giờ chiều, họ sẽ vội vàng về nhà để ăn nhanh và chuẩn bị cho các lớp học ban đêm ở trường tư thục. Và đến thời điểm họ về đến nhà thì đã qua nửa đêm rồi, họ còn lại vài giờ để ngủ trước khi ngày hôm sau bắt đầu.

Nam sinh này cho biết, có một câu nói ở Hàn Quốc như sau: “Nếu bạn ngủ ba tiếng một đêm, bạn có thể vào được một trường đại học hàng đầu trong nhóm SKY (ba trường đại học uy tín nhất Hàn Quốc: Đại học Quốc gia Seoul, Đại học Hàn Quốc và Đại học Yonsei); nếu bạn ngủ bốn tiếng một đêm, bạn có thể vào được một trường đại học khác; còn nếu bạn ngủ năm tiếng một đêm, đặc biệt trong năm cuối trung học, thì quên việc vào học ở bất kỳ trường đại học nào đi”.

Khi đọc được những dòng chia sẻ này, một bạn trẻ ở Mỹ đã viết: “Mặc dù những năm trung học của chúng tôi không hoàn toàn là không căng thẳng, nhưng cũng không quá căng thẳng như họ. Thật buồn khi nghĩ rằng những năm tháng thiếu niên của họ bị lấp đầy bằng sách vở, thay vì được đi chơi tụ tập với bạn bè. Những hãy nhớ này các bạn trẻ, điểm số không phải là tất cả!

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.