Nam thanh niên cướp ngân hàng dùng mìn giả để cướp tiền

Xông vào ngân hàng HD Bank chi nhánh Gia Ray (Xuân Lộc, Đồng Nai), nhóm nghi can đã dùng trái nổ tự chế giả được làm từ vỏ lo để uy hiếp và buộc các nhân viên ngân hàng phải đưa tiền.
 
nghi can cuop ngan hang hd bank dung trai no gia de cuop tien
Nghi can đã dùng trái nổ tự chế giả xông vào ngân hàng uy hiếp nhân viên để cướp tiền. Ảnh: Văn Dũng

Nghi can xông vào ngân hàng HD Bank cướp hơn 200 triệu rồi bỏ chạy

Chiều 1/9, UBND huyện Xuân Lộc đã có báo cáo nhanh về vụ ngân hang HD Bank chi nhánh Gia Ray bị cướp tiền táo tợn giữa ban ngày.

Theo báo cáo của UBND huyện Xuân Lộc, vào khoảng 10h40 ngày 1/9, có một nam thanh niên khoảng 24 tuổi, dáng cao, người gầy, mặc áo khoác đen, đeo khẩu trang kín mặt đi vào quầy giao dịch của ngân hang HD Bank chi nhánh Gia Ray (toạ lạc tại KP 3, thị trấn Gia Ray, huyện Xuân Lộc, Đồng Nai) đưa cho nhân viên giao dịch một bịch nilon màu đen rồi lớn tiếng quát nạt: “Đưa hết tiền đây cho tao, không đưa tao chém”.

Theo tường trình của nhân viên ngân hàng, nghi can này có sử dụng một vật quấn khan màu trắng nghi là súng và một mã tấu. Nghi can chĩa vật nghi là súng vào nhân viên giao dịch rồi yêu cầu phải đưa tiền nhanh nếu không sẽ bị bắn.

Do qua hoảng sợ, nhân viên giao dịch tên Nguyễn Thị Thảo Chi đã gom tiền trong hộc bàn (khoảng 27 triệu) đưa cho nghi can. Sau đó nghi can này tiếp tục quay sang nhân viên Nguyễn Hoàng Quỳnh Như khống chế, yêu cầu nữ nhân viên này đưa bọc tiền khoảng 200 triệu và bỏ vào túi nilon cho nghi can.

Sau khi lấy được tiền, nghi can bỏ chạy về hướng Bình Thuận. Trên đường bỏ chạy, khi đến Nhà Thiếu nhi huyện Xuân Lộc, cách hiện trường khoảng 1km thì xe máy của nghi can va chạm với một em học sinh đi xe đạp ngược chiều khiến nghi can bị ngã và đánh rơi một cục tiền khoảng 42 triệu đồng. Nghi can cướp ngân hàng tiếp tục đứng dậy và bỏ chạy về hướng Bình Thuận, riêng cục tiền được người dân nhặt và giao nộp cho công an.

Trái nổ tự chế nghi can dùng để cướp tiền ngân hàng là giả

Sau khi bỏ chạy khỏi hiện trường, nghi can để lại một túi xách màu nâu được xác định là mìn tự chế.

Lực lượng quân đội thuộc Bộ chỉ huy Quân sự Đồng Nai đã trực tiếp đến hiện trường khám nghiệm, kiểm tra và tháo gỡ trái nổ mà nghi can để lại.

Theo một cán bộ sĩ quan thuộc Bộ chỉ huy Quân sự Đồng Nai trực tiếp khám nghiệm hiện trường cho biết, trái nổ mà nhóm cướp dùng là giả. Trái nổ này được bao bọc bởi miếng nhôm như vỏ lon và tạo hình dạng như một trái nổ thực, có đầu kíp nổ. Bên trong trái nổ này trống rỗng, không có gì thêm.

nghi can cuop ngan hang hd bank dung trai no gia de cuop tien
Trái nổ tự chế mà nghi can mang vào ngân hàng để đe doạ là giả.

Theo lãnh đạo ngân hàng HD Bank cho biết, theo báo cáo từ đơn vị thì nhóm cướp gồm hai nghi can, trong đó một nghi can vào ngân hàng và đồng bọn còn lại ngồi chờ sẵn trên xe máy.

Sau khi tên cướp lấy được khoảng 15 triệu đồng từ giao dịch viên thứ 1 thì một giao dịch viên khác đã kịp thời bấm chuông báo động dưới bàn và bảo vệ kịp thời chống trả do vậy tên cướp đã bỏ chạy.

Hiện trường vụ cướp vẫn đang được các cơ quan chức năng phong tỏa, khám nghiệm.

nghi can cuop ngan hang hd bank dung trai no gia de cuop tien Đồng Nai: Nam thanh niên cướp ngân hàng giữa ban ngày ở Xuân Lộc
chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.