Nam thanh niên đâm tài xế GrabBike để cướp xe tay ga

Không có tiền tiêu xài, nam thanh niên đặt dịch vụ GrabBike rồi nảy sinh ý định cướp xe của tài xế.

Ngày 2/12, VKSND quận Tân Phú, TP HCM cho biết vừa hoàn tất cáo trạng và chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp để xét xử đối với bị can Nguyễn Hoàng Nam (SN 1996, quê Đồng Tháp) về tội "Cướp tài sản" theo khoản khoản 2 điều 133 Bộ Luật Hình sự với khung hình phạt từ 3 đến 10 năm.

Theo cáo trạng, khoảng 22h15 ngày 8/5, Nguyễn Hoàng Nam dùng điện thoại đặt dịch vụ GrabBike đến địa chỉ đường Lũy Bán Bích (phường Hiệp Tân, quận Tân Phú) để chở xuống Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP HCM (cơ sở quận Thủ Đức).

Sau khi nhận tín hiệu từ khách, anh Lê Thành D., tài xế GrabBike chạy xe Air Blade đến địa điểm trên đón Nam chở về Thủ Đức.

Khi đến nơi, Nam lấy điện thoại gọi mượn tiền để trả tiền GrabBike nhưng không được nên yêu cầu tài xế chở về nơi xuất phát. Khi đến số 357 Lũy Bán Bích (phường Hiệp Tân, quận Tân Phú), Nam tiếp tục gọi điện mượn tiền bạn nhưng vẫn thất bại.

Hết cách, Nam trao đổi với anh D. rằng sẽ đưa điện thoại của mình cho anh D. để trừ tiền phí xe. Đồng thời, Nam xin số điện thoại của tài xế với mục đích khi nào có tiền sẽ liên lạc xin chuộc lại thì anh D. đồng ý.

Khi anh D. vừa cầm điện thoại của Nam cho vào cốp xe thì Nam bất ngờ dùng chân đạp ngã xe và anh D. xuống đường. Tiếp đến, Nam rút dao bấm thủ sẵn trong người giơ về phía anh D. đe đọa và yêu cầu anh D. đưa xe cho mình vì đang cần tiền.

Sau đó, Nam tiếp tục cầm dao đâm vào lưng anh D. khiến anh này bị thương nhẹ. Biết Nam là cướp, anh D. cố gắng chống cự và hô hoán. Nghe tiếng kêu cứu, một số người dân đã đến hỗ trợ cùng anh D. khống chế và giao Nam cho công an.

nam thanh nien dam tai xe grabbike de cuop xe tay ga Chồng ép vợ uống thuốc trừ sâu trong ngày cúng tuần con trai

Bực tức vợ vì dám gọi công an đến bắt mình trong ngày cúng tuần của con trai, Nghĩa dùng dây mùng xiết cổ và ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.