Nam thanh niên giật dây chuyền nhân viên Tổng Lãnh sự Nga tại TP HCM khai gì?

Tại cơ quan công an, Phi tỏ ra bất ngờ và chưa hiểu tại sao cơ quan công an có thể lần ra dấu vết để bắt giữ mình khi cướp dây chuyền của nhân viên Tổng Lãnh sự quán Nga tại TP.HCM rất kín đáo.
doi tuong cuop day chuyen nhan vien tong lanh su quan nga tai tphcm khai gi
Phi tại cơ quan công an ( Ảnh: Bảo Bình).

Trưa 28/5, Đội 9- Điều tra trọng án thuộc phòng PC45 – Công an TP.HCM đã tiếp nhận đối tượng Võ Ngọc Phi (SN1991, ngụ Long An) từ Đội 3 (PC45) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Phi là người đã ra tay cướp dây chuyền trên cổ của ông Dmitrii Alekseev (quốc tịch Nga, nhân viên ngoại giao Tổng lãnh sự quán Nga tại TP.HCM) khi người này đang đi bộ về cơ quan vào trưa 17/2/2018.

Tại cơ quan công an, Phi vẫn tỏa ra bất ngờ và chưa biết tại sao cơ quan công an có thể lần ra dấu vết để bắt giữ mình.

Theo lời khai ban đầu, để thực hiện vụ cướp đối với một nhân viên ngoại giao Nga vào ngày 17/2 vừa qua, Phi đã có sự chuẩn bị từ trước bằng cách mặc áo khoác, đeo khẩu trang kín mặt để tránh để lại dấu vết.

Với “ thâm niên” nhiều lần đi cướp giật, khi ra tay Phi nhắm vào người nước ngoài vì nghĩ rằng dễ gây án do họ sẽ không phản kháng.

Sau vụ việc, Phi cũng không đi chiếc xe máy trên và đổi sang sử dụng một phương tiện khác.

Khi xem phương tiện truyền thông đăng tải clip camera ghi lại hình ảnh cách đây vài ngày, Phi đã bỏ trốn từ TP.HCM về Long An để trốn.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát thuộc Đội 3 (PC45) đã lần theo Phi xuống tận Long An trước khi bắt giữ trong hắn trong lúc đang điều khiển xe máy trên Quốc lộ 1A vào chiều 27/5.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng cho hay, thời điểm bắt giữ đối tượng Phi đã một mực phủ nhận, cho rằng cảnh sát bắt nhầm người.

Sau đó, bằng những chứng cứ thuyết phục, đối tượng đã có 1 tiền án và nghiện ma túy này đã thừa nhận hành vi phạm tội.

Hiện cơ quan chức năng đang hoàn tất hồ xử lý đối tượng trên, đồng thời thông tin đến Tổng lãnh sự quán Liên Bang Nga về vụ việc trên.

doi tuong cuop day chuyen nhan vien tong lanh su quan nga tai tphcm khai gi Nhân viên ngoại giao Nga bị giật dây chuyền táo tợn trên phố Sài Gòn

Đang đi bộ trên vỉa hè ở quận 3 để về cơ quan như thường lệ, nhân viên ngoại giao Tổng lãnh sự quán Liên ...

doi tuong cuop day chuyen nhan vien tong lanh su quan nga tai tphcm khai gi Khi gặp cướp trên đường, trẻ em cần làm gì để bảo đảm an toàn?

Nếu con mình trên đường đi học gặp phải kẻ trộm cướp, bố mẹ nhất thiết phải dạy con tuyệt đối tránh những hành động ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Thừa Thiên Huế thời kỳ 2021 - 2030
Thừa Thiên Huế là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2025. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.