Nâng cấp đội tuyển cho AFF Cup


Tháng 11 mới khởi tranh AFF Cup 2018 nhưng sau ASIAD, HLV Park Hang-seo chắc chắn đã giải được bài toán lực lượng, lấy lứa Olympic làm gốc cho đội tuyển

Quỹ thời gian để đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Suzuki Cup 2018 còn đến 2 tháng. Tuy nhiên sau khi trở về từ ASIAD 18, HLV Park Hang-seo sẽ chỉ xin phép về Hàn Quốc nghỉ ngơi khoảng 1 tuần, sau đó ông trở lại để cùng các trợ lý người Hàn tiến hành rà soát nhân sự, chuẩn bị cho giải đấu dài hơi của đội tuyển quốc gia vào đầu tháng 11 tới.

Câu hỏi mà những người làm bóng đá Việt Nam quan tâm là "Đội tuyển Việt Nam ở AFF Cup lần này sẽ như thế nào?". Với 2 chiến tích liên tiếp khi giành á quân U23 châu Á vào tháng 1 và về thứ 4 ASIAD 2018, lứa Công Phượng, Xuân Trường, Quang Hải... đương nhiên được người hâm mộ "chọn mặt gửi vàng". Tuy nhiên, AFF Cup là sân chơi ở cấp độ đội tuyển, hầu hết các nước đều tập hợp những cầu thủ giỏi, giàu kinh nghiệm nhất. Đặc biệt là Thái Lan, Malaysia hay Indonesia sẽ có sự chuẩn bị rất kỹ lưỡng, chỉ có vài cầu thủ trẻ chơi nổi bật nhất tại ASIAD 2018 vừa qua mới được tập trung, còn lại đều là những nhân tố trụ cột vài năm gần đây.

nang cap doi tuyen cho aff cup

Những tài năng trẻ đã quen chơi bóng với nhau nhiều khả năng sẽ được HLV Park Hang-seo chọn lựa và đưa đội Olympic làm nòng cốt cho AFF Suzuki Cup 2018. Ảnh: ĐỨC ANH

Chính vì vậy mà giới chuyên môn tin rằng về cơ bản thì HLV Park Hang-seo và các cộng sự cũng nắm được tình hình để có những bước chuẩn bị lực lượng phù hợp cho AFF Cup. Tuy nhiên, liệu nhà cầm quân người Hàn Quốc có lấy đội Olympic Việt Nam làm gốc, chỉ bổ sung một vài nhân tố giàu kinh nghiệm lên đội tuyển hay không, là một câu hỏi khiến giới chuyên môn tranh luận rất nhiều. Trước ngày sang Indonesia, HLV 59 tuổi đã gây bất ngờ khi loại thủ môn Văn Lâm vào phút chót để mang theo Hùng Dũng, nhưng khi vào giải, kết quả đã chứng minh lựa chọn này là chính xác.

"Những gì tôi quan sát được thì HLV Park Hang-seo sẽ giữ 12-15 cầu thủ của lứa Olympic. Chỉ có Văn Lâm sẽ thay Tiến Dũng bắt chính, Quế Ngọc Hải trở lại đội tuyển để bổ sung cho bộ 3 trung vệ Duy Mạnh, Tiến Dũng, Đình Trọng. Ở tuyến giữa, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cũng trở lại sau chấn thương, còn Ngô Hoàng Thịnh, Vũ Minh Tuấn hay Đinh Thanh Trung cũng có thể là một sự lựa chọn cần thiết", HLV Đặng Phương Nam phân tích khi dự báo về thành phần đội tuyển sẽ dự AFF Cup 2018.

Dù để vuột tấm HCĐ ASIAD khá đáng tiếc nhưng điều mà Olympic Việt Nam khiến giới chuyên môn cảm thấy vui nhất là sự tiến bộ của khá nhiều tài năng trẻ. Ngoại trừ Xuân Trường có vấn đề thể lực, nhiều gương mặt đã tận dụng cơ hội được ra sân để ghi điểm. Đặc biệt là bộ đôi Văn Toàn và Minh Vương đã chứng tỏ sự tiến bộ, có thể tiến xa hơn nữa nếu được trao cơ hội dự AFF Cup.

Đề cao sự ăn ý

HLV Lê Thụy Hải phân tích, kể từ VCK U23 châu Á, HLV Park Hang-seo đã xem Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn, Văn Đức, Tiến Dũng, Đình Trọng, Duy Mạnh, Văn Hậu, Văn Thanh, Đức Chinh, Quang Hải... là nhân vật chính trong tương lai gần của đội tuyển Việt Nam. Rất nhiều tuyển thủ lứa hiện tại đã chơi với nhau trong thời gian dài, hiểu ý nhau nên sẽ nhanh chóng tìm được tiếng nói chung khi khoác áo tuyển quốc gia.

"Họ đã có thời gian làm việc với HLV Park Hang-seo khá lâu nên dễ dàng tiếp thu ý đồ chiến thuật và cách vận hành lối chơi của nhà cầm quân người Hàn Quốc. Trải nghiệm quý giá tại ASIAD 2018 là hành trang rất bổ ích của các tuyển thủ trong quá trình hoàn thiện mình để hướng đến các giải đấu lớn sắp tới" - HLV Lê Thụy Hải nói.

nang cap doi tuyen cho aff cup U23 Việt Nam: Thành công hay thất bại?

Không phủ nhận những gì mà thầy trò HLV Park Hang Seo làm được ở Asiad là rất lớn. Thế nhưng, cạnh đó, U23 Việt ...

nang cap doi tuyen cho aff cup Khi NHM bóng đá Việt Nam cũng cần đoạt huy chương tại ASIAD

Gác lại nỗi buồn để vuột mất tấm HCĐ lịch sử của môn bóng đá nam ASIAD, NHM Việt Nam cần sát cánh bên cạnh ...

nang cap doi tuyen cho aff cup Xin lỗi ông, Park Hang -seo!

Nếu đọc được những lời bình luận cay nghiệt dành cho mình sau khi Olympic Việt Nam thua Hàn Quốc ở bán kết ASIAD 18, ...

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.