Nem nướng - từ món ăn du nhập đến đặc trưng ẩm thực Đà Lạt

Tuy nằm trong hẻm nhỏ xa khu trung tâm, quán nem nướng bà Hùng vẫn được đông thực khách tìm đến. 
nem nuong tu mon an du nhap den dac trung am thuc da lat" data-original="https://cdn.vietnammoi.vn/stores/news_dataimages/trangctm/112018/04/11/nem-nuong-tu-mon-an-du-nhap-den-dac-trung-am-thuc-da-lat-03-.7753.jpg" data-reference-id="25985128" id="vne_slide_image_0" src="https://cdn.vietnammoi.vn/stores/news_dataimages/trangctm/112018/04/11/nem-nuong-tu-mon-an-du-nhap-den-dac-trung-am-thuc-da-lat-03-.7753.jpg" title="Nem nướng - từ món ăn du nhập đến đặc trưng ẩm thực Đà Lạt">

Với nhiều người sinh sống ở Đà Lạt, nem nướng không phải là món ăn quen thuộc. Món này sẽ được giới thiệu cho khách phương xa khi được hỏi thăm về những món ăn ngon ở thành phố.

Quán nem nướng nằm ở khu quy hoạch Hoàng Văn Thụ có không gian rộng rãi và sạch sẽ. Theo lời chủ, quán được mở từ những năm 2000. "Vì nhiều lý do mà quán được chuyển vào địa chỉ hiện tại thay vì ở ngoài mặt đường lớn như cách đây 8 năm", chủ quán cho biết.

nem nuong tu mon an du nhap den dac trung am thuc da lat Quán phục vụ món duy nhất là nem nướng. Để làm nem, thịt của những con heo mới mổ sau khi đem về sẽ được sơ chế rồi xay nhuyễn. Không chia sẻ công thức kết hợp các loại gia vị, cháu của chủ quán nói: "Bí quyết để nem ngon hay không còn tuỳ thuộc vào lúc nướng".

Để miếng nem thơm ngon, đầu bếp dùng than hoa đã được quạt cho thật hồng. Thịt được vo viên, quấn quanh que tre rồi mới cho lên bếp than đỏ hồng. Khi tiếng xèo xèo dần lớn hơn, mỡ heo chảy xuống, mùi thơm toả ra ngào ngạt thì cũng là lúc nem chín.

" data-original="https://cdn.vietnammoi.vn/stores/news_dataimages/trangctm/112018/04/11/nem-nuong-tu-mon-an-du-nhap-den-dac-trung-am-thuc-da-lat-04-.1171.jpg" data-reference-id="25985129" id="vne_slide_image_1" src="https://cdn.vietnammoi.vn/stores/news_dataimages/trangctm/112018/04/11/nem-nuong-tu-mon-an-du-nhap-den-dac-trung-am-thuc-da-lat-04-.1171.jpg" title="Nem nướng - từ món ăn du nhập đến đặc trưng ẩm thực Đà Lạt">

Quán phục vụ món duy nhất là nem nướng. Để làm nem, thịt của những con heo mới mổ sau khi đem về sẽ được sơ chế rồi xay nhuyễn. Không chia sẻ công thức kết hợp các loại gia vị, cháu của chủ quán nói: "Bí quyết để nem ngon hay không còn tuỳ thuộc vào lúc nướng".

Để miếng nem thơm ngon, đầu bếp dùng than hoa đã được quạt cho thật hồng. Thịt được vo viên, quấn quanh que tre rồi mới cho lên bếp than đỏ hồng. Khi tiếng xèo xèo dần lớn hơn, mỡ heo chảy xuống, mùi thơm toả ra ngào ngạt thì cũng là lúc nem chín.

nem nuong tu mon an du nhap den dac trung am thuc da lat
Đồ ăn kèm nem nướng còn có bánh tráng chiên. Những miếng bánh giòn rụm có màu vàng bắt mắt nhưng hơi ngấy mùi dầu ăn.
nem nuong tu mon an du nhap den dac trung am thuc da lat Nước chấm có màu vàng, sền sệt được nấu từ nước hầm xương và tương hột xay, gia giảm thêm một số loại gia vị cho vừa miệng. Khách gọi món tới đâu, đầu bếp sẽ múc nước chấm ra chén tới đó để đảm bảo độ nóng.

" data-original="https://cdn.vietnammoi.vn/stores/news_dataimages/trangctm/112018/04/11/nem-nuong-tu-mon-an-du-nhap-den-dac-trung-am-thuc-da-lat-04-.3222.jpg" data-reference-id="25985131" id="vne_slide_image_3" src="https://cdn.vietnammoi.vn/stores/news_dataimages/trangctm/112018/04/11/nem-nuong-tu-mon-an-du-nhap-den-dac-trung-am-thuc-da-lat-04-.3222.jpg" title="Nem nướng - từ món ăn du nhập đến đặc trưng ẩm thực Đà Lạt">
Nước chấm có màu vàng, sền sệt được nấu từ nước hầm xương và tương hột xay, gia giảm thêm một số loại gia vị cho vừa miệng. Khách gọi món tới đâu, đầu bếp sẽ múc nước chấm ra chén tới đó để đảm bảo độ nóng.
nem nuong tu mon an du nhap den dac trung am thuc da lat Đĩa rau sống được phục vụ kèm suất ăn giá 45.000 đồng, vừa cho 2 người ăn.

" data-original="https://cdn.vietnammoi.vn/stores/news_dataimages/trangctm/112018/04/11/nem-nuong-tu-mon-an-du-nhap-den-dac-trung-am-thuc-da-lat-04-.4439.jpg" data-reference-id="25985132" id="vne_slide_image_4" src="https://cdn.vietnammoi.vn/stores/news_dataimages/trangctm/112018/04/11/nem-nuong-tu-mon-an-du-nhap-den-dac-trung-am-thuc-da-lat-04-.4439.jpg" title="Nem nướng - từ món ăn du nhập đến đặc trưng ẩm thực Đà Lạt">
Đĩa rau sống được phục vụ kèm suất ăn giá 45.000 đồng, vừa cho 2 người ăn.
nem nuong tu mon an du nhap den dac trung am thuc da lat
Đĩa đồ ngâm chua tươi giòn.
nem nuong tu mon an du nhap den dac trung am thuc da lat Vị béo của thịt, ngọt của nước chấm, giòn của bánh tráng kèm với nước chấm sền sệt sẽ khiến bạn khó quên món ăn này.

" data-original="https://cdn.vietnammoi.vn/stores/news_dataimages/trangctm/112018/04/11/nem-nuong-tu-mon-an-du-nhap-den-dac-trung-am-thuc-da-lat-04-.6976.jpg" data-reference-id="25985134" id="vne_slide_image_6" src="https://cdn.vietnammoi.vn/stores/news_dataimages/trangctm/112018/04/11/nem-nuong-tu-mon-an-du-nhap-den-dac-trung-am-thuc-da-lat-04-.6976.jpg" title="Nem nướng - từ món ăn du nhập đến đặc trưng ẩm thực Đà Lạt">
Vị béo của thịt, ngọt của nước chấm, giòn của bánh tráng kèm với nước chấm sền sệt sẽ khiến bạn khó quên món ăn này.

XEM THÊM

nem nuong tu mon an du nhap den dac trung am thuc da lat Ngọn đồi Đà Lạt 'một mét vuông trăm dâu rể chen chân'

Bức ảnh đồi Cỏ hồng (Đà Lạt) 'bội thực' các đôi đến chụp ảnh cưới đã khiến nhiều người choáng ngợp.

nem nuong tu mon an du nhap den dac trung am thuc da lat Vì sao du lịch một mình ngày càng phổ biến?

Những chuyến du lịch một mình đang ngày một trở nên phổ biến trong vài năm trở lại đây vì nhiều lý do khác nhau.

nem nuong tu mon an du nhap den dac trung am thuc da lat Tháng 11: về An Giang mùa nước nổi đừng quên ghé thăm 'Tuyệt tình cốc' hot nhất miền Tây

Đây là thời điểm An Giang đang hot hơn bao giờ hết vì đúng mùa nước nổi, cảnh sắc khắp nơi khiến bao tín đồ ...

nem nuong tu mon an du nhap den dac trung am thuc da lat MC Minh Trang chia sẻ top địa điểm nhất định phải đến ở Chiangmai, Thái Lan cho gia đình có trẻ nhỏ

Với lịch trình 3 ngày 2 đêm, MC Minh Trang chia sẻ top những điểm đến dành cho các gia đình có con nhỏ khi ...

chọn
VIS Rating: Khả năng trả nợ của doanh nghiệp bất động sản vẫn ở mức yếu
Khả năng trả nợ của doanh nghiệp vẫn ở mức yếu ngay cả khi dòng tiền được cải thiện do đòn bẩy cao và nợ đến hạn lớn trong năm 2024.