Nền gạch rung lắc và bong tróc, đại diện trường HUTECH lên tiếng: Trường hợp này cũng thường xảy ra!

Chia sẻ về sự việc sinh viên tháo chạy khi nền gạch rung lắc và bong tróc, đại diện trường HUTECH thẳng thắn cho rằng đó là hiện tượng rất bình thường và trường hợp này cũng thường xảy ra ở một số phòng học.

Sinh viên tháo chạy khi nền gạch rung lắc và bong tróc

Trưa ngày 24/10, trên một diễn đàn hơn 100.000 thành viên dành cho sinh viên trường đại học Công nghệ TP. HCM (HUTECH) đã đăng tải một đoạn thông tin gây xôn xao dư luận, nhận được hơn 15.000 lượt like và hơn 4.000 lượt chia sẻ. Nhiều sinh viên đã tỏ ra hoang mang trước thông tin được đăng tải.

Cụ thể đoạn thông tin được chia sẻ: "Em học lớp 16DK... hôm nay học phòng B709, khi đang học có một bạn nữ hét lên. Lúc đó đang học nên cũng không ai để ý nhưng bạn đó càng la lớn hơn bảo gạch chỗ bạn đó ngồi bị nứt. Xong cả lớp đều đứng dậy thì bắt đầu cảm nhận nền gạch rung lên, dưới sàn nghe tiếng lách cách càng lúc càng lớn.

Thầy hô cả lớp bình tĩnh để chạy qua khu A, nhiều bạn bỏ đồ lại chạy, sau đó gạch chỗ bạn nữ đó bong lên (em nghe nói lại vì lúc đó chạy nên không nhìn lại), thật sự lúc đó em rất sợ, ai cũng sợ. Thầy giáo giật cái laptop chạy theo tụi em, mà sàn vẫn kêu rồi rung như đúng rồi vậy.

Em cứ nghĩ trong đầu là sập đến nơi rồi, lúc qua được khu A em còn run bần bật, em không biết có liên quan gì đến chuyện rớt bê tông hôm trước không. Nhưng điều em bức xúc nhất là thầy chỉ báo cho trường rồi bảo tụi em về, nhưng trường không thông báo cho những sinh viên lớp khác, mọi người vẫn học như không có chuyện gì. Mới mấy hôm trước em còn đứng ngoài vụ rớt bê tông nhưng hôm nay em chứng kiến và sợ thật sự, liệu trường có sập không?".

nen gach rung lac va bong troc dai dien truong hutech len tieng truong hop nay cung thuong xay ra
Đoạn chia sẻ về sự việc nền gạch rung lắc và bong tróc của một sinh viên HUTECH khiến nhiều người lo lắng. Ảnh chụp màn hình

Thông tin này nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn của các bạn sinh viên trong và ngoài trường. Phía dưới, một số sinh viên cũng để lại bình luận trước vấn đề này. Bạn L.Đ kể lại: “Lầu 9 phòng 1 cũng bị. Mình ngồi dãy giữa mỗi lần ai đi ngang qua là bàn ghế nền nhà chỗ mình ngồi rung chuyển. Mình phải ôm tập vỡ qua bên dãy sát trong tường”.

Sinh viên M.T chia sẻ: “Em thấy sàn gạch hôm nay nó lún luôn. Hôm qua em học ca tối mà thấy sợ nên đi ra ngoài luôn. Còn một bữa cuối nữa, không biết sao đây”.

T.A.N kể: “Hôm bữa hè em có học cải thiện môn toán ở lầu B10.5, đang ngồi học nghe tiếng nổ lớn, cả lớp nẩy cả người quay lại nhìn 4 viên gạch bung lên. Đề nghị nhà trường can thiệp hơn nữa hoặc đẩy sinh viên qua các cơ sở khác và kiểm tra lại toàn bộ cơ sở vật chất khu B giúp chúng em”.

Nhà trường lên tiếng: Đó là hiện tượng rất bình thường

Sau đó, trang web của trường đại học Công nghệ TP. HCM đã đăng tải một bài viết lên tiếng trước sự việc đang gây xôn xao. Cụ thể: “Ngày 23/10, xảy ra hiện tượng bong tróc gạch tại phòng B-07.09. Theo khảo sát của Nhà trường và theo nhận định đánh giá của các chuyên gia thì nguyên nhân chính của hiện tượng này là do sự biến dạng nhiệt của gạch.

Đây là hiện tượng thường xuyên xảy ra ở các tòa nhà, đặc biệt là các tòa nhà có diện tích mặt bằng rộng. Hiện tượng bong tróc gạch này cũng đã xảy ra tại một số phòng học trước đây và đã được sửa chữa.

Hiện tại, Nhà trường đang phối hợp cùng các đơn vị tiến hành rà soát, kiểm tra lại toàn bộ hệ thống cơ sở vật chất và quy trình an toàn tại cả các địa điểm học tập, thực hành của sinh viên. Công tác kiểm tra thực hiện ở tất cả hạng mục công trình nhằm bảo mức an toàn cao nhất cho toàn bộ sinh viên khi học tập, sinh hoạt.

Lãnh đạo nhà trường cam kết, HUTECH sẽ tạo sự an toàn tối đa, đồng thời tiếp tục tiến hành thường xuyên công tác kiểm tra, rà soát các vấn đề về cơ sở vật chất, tạo tâm lý tốt nhất cho sinh viên khi theo học tại trường”.

nen gach rung lac va bong troc dai dien truong hutech len tieng truong hop nay cung thuong xay ra
Hình ảnh nhiều ô gạch bị bong tróc do một sinh viên chụp lại. Ảnh: Fanpage Cộng Đồng Sinh Viên Hutech

Trao đổi với phóng viên, tiến sĩ Nguyễn Quốc Anh - Phó hiệu trưởng Đại học HUTECH cho biết thêm: “Hiện tượng này do giãn nở nhiệt nên gạch bị bong tróc thôi, còn việc rung lắc thì chắc không có trường hợp đó đâu. Trường hợp bong tróc gạch thì cũng là hiện tượng rất bình thường ở một số tòa nhà có mặt bằng rộng. Khi gạch bị giãn nở nhiệt đầu tiên chỗ gạch đó sẽ bị phồng lên, sau đó sẽ vỡ ra.

Ngoài ra thì các bạn sinh viên bị ảnh hưởng tâm lý thì sự việc đáng tiếc vừa qua nên các em cũng tương đối hoảng loạn. Trường hợp này thì trước đây cũng thường xảy ra ở một số phòng học của trường, nhà trường cũng sẽ nhanh chóng lát lại gạch”.

chọn
Nơi quy hoạch tổ hợp nhà ở của HanoiHouse tại ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu
Tại góc ngã tư Nguyễn Phong Sắc - Tô Hiệu có một khu đất hơn 0,2 ha, được quy hoạch cho dự án nhà ở thấp tầng và cao tầng. Chủ cũ của dự án này trước đây là Indeco, sau nhiều năm chậm triển khai đã chuyển giao cho chủ mới là HanoiHouse.