Nếu có chồng 'ngoại tình', các bà vợ chỉ cần học theo cách của MC Kỳ Duyên

Nhiều cặp vợ chồng đang trong cảnh hạnh phúc lung lay vì có một người “chán cơm thèm phở” sẽ ngộ ra nhiều điều từ lời chia sẻ của MC Kỳ Duyên.
neu co chong ngoai tinh cac ba vo chi can hoc theo cach cua mc ky duyen MC Kỳ Duyên khuyên con gái càng lấy chồng muộn càng tốt
neu co chong ngoai tinh cac ba vo chi can hoc theo cach cua mc ky duyen MC Kỳ Duyên tính chuyện lấy chồng khi hai con gái đi học xa

Hạnh phúc gia đình vốn dĩ là điều khao khát, mong muốn có được của nhiều cặp vợ chồng mới cưới. Nhưng đôi lúc, hi vọng ấy chẳng bao giờ có được khi nghịch cảnh xã hội luôn chứng kiến những câu chuyện ngoại tình, người thứ 3 dẫn đến hôn nhân tan vỡ. Khi đối mặt với nỗi đau ấy, có người sẽ chọn cách âm thầm rời bỏ kẻ phụ bạc, nhưng cũng không ít người chọn việc “đánh ghen” như một cách bảo vệ danh dự cho bản thân cũng như “cứu vãn” cuộc hôn nhân của chính mình.

Mới đây, vụ việc vợ đánh ghen, xát ớt vào “vùng kín” của tình địch khi phát hiện chồng ngoại tình ở Thái Nguyên một lần nữa “nhắc nhở” nhiều người về nạn “chán cơm thèm phở” vẫn đang tồn tại trong các gia đình. Số đông khán giả hả hê trước hậu quả của việc làm người thứ 3, nhưng cũng không ít người lắc đầu ngao ngán về cách hành xử của cô vợ khi xuống tay quá cay độc. Sự việc này gây xôn xao nhiều ngày qua và mới đây, MC Nguyễn Cao Kỳ Duyên cũng chia sẻ suy nghĩ cá nhân về vấn đề này.

neu co chong ngoai tinh cac ba vo chi can hoc theo cach cua mc ky duyen
MC Kỳ Duyên chỉa sẻ quan điểm về vấn đề ngoại tình thông qua một câu chuyện về đạo Phật.

Ngay dòng đầu tiên của đoạn status, MC Kỳ Duyên đặt tựa đề cho bài viết: “Phật dạy khi chồng ngoại tình, vợ chỉ cần làm điều sau là đủ” càng khiến người xem tò mò.

neu co chong ngoai tinh cac ba vo chi can hoc theo cach cua mc ky duyen MC Kỳ Duyên chỉ ra điều đáng giá 'ngàn vàng' của phụ nữ

Cụ thể, MC Kỳ Duyên viết:

"Cô gái: Buổi tối chồng con không về nhà, con phải làm sao?

Hòa thượng: Con không cần quan tâm, cũng không cần hỏi. Anh ta đã là người trưởng thành, có thể tự khống chế hành vi của bản thân. Chỉ cần anh ta không lái xe khi uống rượu say, thì ta tin tưởng rằng anh ta sẽ có nơi tá túc yên ấm.

Cô gái: Nếu như anh ta ở cùng với người khác thì con phải làm sao?

Hòa thượng: Vẫn là câu ta nói với con đó, con không cần quan tâm, cũng không cần hỏi.

Cô gái: Nhưng việc đó sẽ làm tổn thương đến con, con sẽ cảm thấy rất đau khổ và tức giận.

Hòa thượng: Con tức giận hay đau khổ đều là sai. Bởi vì con xem chồng con như một thứ sở hữu của riêng mình, không cho phép chia sẻ với người khác, nên con mới đau khổ. Vì con chưa đủ tốt hoặc anh ta nhất thời mất đi lí trí nên anh ta mới đi tìm người khác và lạnh nhạt với con, điều đó đã khiến con tức giận.

Cô gái: Vậy con phải làm thế nào?

Hòa thượng: Vẫn là câu ta nói với con đó, con hoàn toàn không cần quan tâm, cũng không cần hỏi. Thậm chí, con không cần phải đau khổ hay tức giận, hãy coi như chưa từng phát sinh chuyện gì.

Cô gái: Nhưng con không làm được như thế.

Hòa thượng: Con làm không được chứng tỏ con đã đánh mất bản thân mình.

Cô gái: Có nghĩa là sao ạ?

Hòa thượng: Chồng con không phải là tất cả cuộc sống của con. Khi chồng con ngoại tình, con liền không muốn ăn, không muốn uống và không thiết sống, vậy con có còn là chính con không?

Cô gái: Vậy con biết phải làm sao?

Hòa thượng: Rất đơn giản, con muốn ăn gì thì ăn, muốn mặc gì thì mặc, muốn đi đâu thì đi, muốn làm gì thì làm, đừng vì chuyện đó mà bỏ bê những việc khác. Tóm lại, con hãy làm cho cuộc sống của bản thân trở nên ý nghĩa hơn, bởi vì không phải vì anh ta nên con mới được sinh ra, và con cũng không phải vì anh ta mà sống.

Cô gái: Nhưng nếu như thế thì hôn nhân có ý nghĩa gì?

Hòa thượng: Tất nhiên là có ý nghĩa, bởi vì ý nghĩa của hôn nhân không phải là một thứ gì có thể đo lường được, trong mỗi giai đoạn của cuộc sống, ý nghĩa của hôn nhân cũng khác nhau.

Cô gái: Con không hiểu.

Hòa thượng: Hôn nhân trong mỗi giai đoạn của cuộc đời, chí ít là có 4 ý nghĩa khác nhau: Một là ý nghĩa về quá trình, con người đến một độ tuổi nhất định thì cần phải tiến đến bước này. Hai là để tiếp nối những thế hệ mai sau, nên con người không thể không kết hôn. Ba là ý nghĩa về kinh tế, khi vợ chồng chung sống cùng nhau, họ sẽ cùng giúp đỡ lẫn nhau để cho cuộc sống được tốt đẹp hơn. Bốn là đến khi đầu bạc răng long, khi đó con mới hiểu được ý nghĩa quan trọng của hôn nhân.

Cô gái: Ngài nói những cái đó, đâu có liên quan gì đến việc ngoại tình của chồng con?

Hòa thượng: Rất có liên quan là khác, chỉ cần chồng con không vì ngoại tình mà yêu cầu ly hôn, thì hôn nhân của con vẫn có thể trở nên tốt đẹp. Bốn ý nghĩa quan trọng của hôn nhân, đều vẫn còn trong cuộc sống hôn nhân của con. Vậy thì con có gì mà đau khổ, mà tức giận?

Cô gái: Nhưng anh ta đối xử với cô gái đó tốt hơn con.

Hòa thượng: Đó chỉ là tạm thời, anh ta không thể suốt đời ở bên cô gái đó, anh ta cũng không thể đi ngoại tình suốt cả cuộc đời này. Chỉ cần anh ta không nói chia tay với con, thì chứng tỏ anh ta đã coi con là nơi mà anh ta sẽ gắn bó suốt đời, nơi mà anh ta cuối cùng cũng phải quay về, nơi mà anh cho rằng đó là nhà của mình".

neu co chong ngoai tinh cac ba vo chi can hoc theo cach cua mc ky duyen
MC Kỳ Duyên mượn câu chuyện của Phật để nhắn gửi đến nhiều phụ nữ đang trong hoàn cảnh bị chồng "cắm sừng". (Ảnh minh hoạ)

Trong đoạn kết, MC Kỳ Duyên cũng tự đặt câu hỏi thắc mắc cho riêng mình rằng: “Vậy trong khi chồng con ngoại tình, con có thể kiếm một người yêu khác không? Con cũng sẽ không đòi chia tay, ly dị với anh và vẫn duy trì cuộc sống gia đình bình thường...chỉ là thay vì ngồi nhà một mình chờ anh quay về thì con ngồi nhà ôm người khác chờ anh quay về... dạ được không ạ...?”

Sau khi chia sẻ, bài viết nhận được sự quan tâm lớn từ phía dân mạng. Qua đó, nhiều khán giả nhận ra những triết lí sống mới, góc nhìn lạc quan hơn khi gặp vấn đề ngoại tình trong đời sống vợ chồng. Hơn hết, từ câu chuyện của Phật, MC Kỳ Duyên mong muốn những người phụ nữ sẽ bình tâm tìm hướng đi cho bản thân.

Tuy nhiên, nhiều ý kiến cũng nêu suy nghĩ tương tự câu hỏi của MC Kỳ Duyên về vấn đề “ông ăn chả, bà ăn nem” như một cách thể hiện sự bình đẳng nam nữ.

Tài khoản facebook H.N cho biết: “Chào chị Kỳ Duyên! Ông bà ta có câu :"Ông ăn chả thì bà ăn nem" nhưng chẳng ai ăn chả hay nem hoài mà không biết ngán. Rồi lúc nào đó cả 2 cũng phải quay về để ăn...cơm thường niên thôi. Nhưng cơm gạo dẻo hay gạo khô thì còn tùy theo ý thích của mỗi người nữa chị ạ!”

neu co chong ngoai tinh cac ba vo chi can hoc theo cach cua mc ky duyen Chi tiền tỷ thuê người đeo bám để bạn đời chấm dứt ngoại tình, không cần đánh ghen

Nếu sẵn sàng chi tiền tỷ để chồng hoặc vợ chấm dứt ngoại tình, một công ty ở Nhật Bản sẽ cung cấp dịch vụ ...

neu co chong ngoai tinh cac ba vo chi can hoc theo cach cua mc ky duyen Đàn ông 'ăn chả', đàn bà 'ăn nem'

Đàn ông "ăn chả” về nhà vẫn có thể vui vẻ "ăn cơm”, nhưng đàn bà mà đã “ăn nem” tức là cơm đã chẳng ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.