Nếu giá tiêm dưới 5 triệu hãy cảnh giác vì có thể bạn đang sử dụng loại filler 'rởm'

Hiện nay, những địa điểm cung cấp dịch vụ tiêm filler giá rẻ ngày một nhiều nhưng chất lượng đằng sau những “mũi tiêm” ấy lại là hậu quả nặng nề về sau.
cai gia qua dat khi tiem filler gia re khong dam bao an toan Cô gái bị mù mắt khi tiêm filler: 'Chủ thẩm mỹ viện nói do năm tuổi của em nên xui thôi'
cai gia qua dat khi tiem filler gia re khong dam bao an toan Kiện thẩm mỹ viện vì tiêm mũi gây mù mắt
cai gia qua dat khi tiem filler gia re khong dam bao an toan Cô gái suýt mất mũi vì tiêm filler trúng tĩnh mạch

Không phải cứ tiêm là sẽ đẹp

Dạo quanh một vòng các trang mạng xã hội, không khó để thấy được những thẩm mỹ viện, địa chỉ làm đẹp nhận tiêm filler với lời quảng cáo hấp dẫn cùng mức giá rẻ bất ngờ. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể tiêm filler, và không phải cơ sở nào cũng được cấp phép sử dụng chất này.

Filler được biết đến là chất làm đầy mô với chi phí thấp, phương pháp nhanh gọn không cần dùng dao kéo. Cùng với Botilium toxin, bản thân filler không nguy hiểm, là phương pháp làm đẹp được áp dụng nhiều thứ 2 tại Mỹ và trên toàn thế giới.

Bác sĩ Tiến sĩ Đỗ Thành Trí -Trưởng Khoa phẫu thuật, Bệnh viện Thống Nhất TP. Hồ Chí Minh cho biết: “Thực tế tôi thấy rằng nhu cầu khách hàng tìm đến tiêm filler để làm đẹp nhiều như: môi (khoảng 30%), kế đến mũi (20%), cằm (20%), các vùng khác (khoảng 10%)...”

Thời gian tiêm filler chỉ mất khoảng 10 – 15 phút. Lợi dụng điều này nhiều cơ sở không giấy phép vẫn ung dung hành nghề, chèo kéo khách.

Theo quy định của nhiều Tổ chức Y tế, Y khoa trên thế giới người thực hiện tiêm filler bắt buộc phải là bác sĩ hoặc có giấy tờ chứng nhận mới có thể hành nghề. Tuy biến chứng của filler hiếm gặp nhưng nếu rơi vào tay của những người không giấy phép hành nghề sẽ gây nhiều hậu quả đáng tiếc.

cai gia qua dat khi tiem filler gia re khong dam bao an toan

Tiêm filler không rõ nguồn gốc có thể gây biến chứng trên mặt. (Ảnh: Group Chị em dao kéo)

Trong một group Facebook với tên “Chị em dao kéo”, có khá nhiểu phản hồi từ phía người phẫu thuật thành công chia sẻ bí quyết. Tuy nhiên cũng không ít trường hợp chua xót ngậm ngùi nhìn thấy khuôn mặt biến dạng và chịu đựng nỗi đau thể xác khi phẫu thuật thất bại.

“Khi dùng các loại chất làm đầy không rõ nguồn gốc thì việc gây tai biến là khó tránh khỏi, cơ thể có thể phản ứng lại, gây dị ứng, nhiễm trùng” – Bác sĩ Đỗ Thành Trí cho biết thêm. Hợp chất này rất khó lấy ra hết và dễ gây viêm nhiễm. Rất ít nơi tại Việt Nam thực hiện được việc nạo, lấy chất làm đầy không rõ nguồn gốc ra khỏi cơ thể.

Trường hợp của chị Loan (TP. Hồ Chí Minh), Linda (Hot Girl chuyển giới) chỉ là một trong những ví dụ điển hình bị hỏng mắt trái, khuôn mặt biến dạng khi tiêm filler tại cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng.

Biết “chọn mặt gửi vàng”

Có 3 nguyên nhân chính dẫn đến biến chứng: do bản thân không biết da mình kích ứng với loại chất nào, filler kém chất lượng và tay nghề của người thực hiện.

Việc kiểm tra khả năng kích ứng của cơ thể với các chất sẽ được tiêm vào cơ thể mình là vô cùng cần thiết. Việc tiêm vào liều lượng như thế nào và có thể tiêm vào cơ thể hay không cần phải có sự thăm khám, điều trị, kiểm tra kỹ tình trạng sức khoẻ trước khi tiêm hợp chất này.

Trên thị trường hiện giờ filler cũng được “rao bán” nhan nhản, trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Nếu không phải người trong nghề, không am hiểu về hóa chất, việc bị qua mắt rất dễ xảy ra.

Trung bình giá tiêm filler tại các cơ sở, bệnh viện thẩm mỹ uy tín dao động từ 10 – 20 triệu đồng. Nếu giá tiêm dưới 5 triệu hãy cảnh giác vì có thể bạn đang sử dụng loại filler “rởm”.

cai gia qua dat khi tiem filler gia re khong dam bao an toan
Nhiều người không hiểu tình trạng sức khoẻ của mình mà tiêm filler gây hậu quả nghiêm trọng. (Ảnh: VTV)

So với phẫu thuật thì việc tiêm filler làm đẹp khá “nhẹ nhàng” hơn... Nhưng đây là một kỹ thuật khó, đòi hỏi phải được thực hiện tại các cơ sở uy tín, có đầy đủ phương tiện xử trí nếu chẳng may xảy ra sự cố...Và phải được thực hiện thận trọng bởi các bác sĩ chuyên khoa đã được đào tạo bài bản, hiểu sâu rộng về cấu trúc giải phẫu: mạch máu, thần kinh...

Và cuối cùng điều quyết định thành công của ca phẫu thuật là do tay nghề của người thực hiện. Chị Vi Hoa chủ Spa Mandala cho biết: “Việc đào tạo với tính chất “ăn xổi” của nhiều trung tâm không bằng cấp đã tạo nên vô số “bàn tay tử thần”. Nếu không tinh ý, khách hàng khó lòng phát hiện”.

Bày tỏ quan điểm Bác sĩ Tiến sĩ Đỗ Thành Trí cho biết thêm: “Hiện nay, phẫu thuật thẩm mĩ đã trở thành “trào lưu” tại các Spa, họ thực hiện và đào tạo: tiêm Filler, cắt mỡ mắt, nhấn mí, cắt môi trái tim, truyền trắng, tiêm tan mỡ toàn thân, phun săm...

Các dịch vụ này lại được “dạy” và “học” bởi các “giáo viên” và “học viên” đều không phải bác sĩ chuyên khoa chưa nói đến việc hiểu rõ filler là như thế nào? Thậm chí một số nơi còn bơm ngực, mông, mặt bằng “mỡ nhân tạo” nhưng thực chất là silicon lỏng đã bị cấm sử dụng từ lâu, dịch vụ chích filler “dạo”, filler không rõ nguồn gốc giá rẻ tràn lan khó kiểm soát”.

Chỉ cần bác sĩ thực hiện không vững chuyên môn, thiếu kinh nghiệm hành nghề, lệch một đường kim thì bạn đang đánh cược số phận của mình. Filler chỉ an toàn nếu tiêm đúng kỹ thuật, đánh giá đúng tình trạng cơ thể và liều lượng thích hợp. Làm đẹp là nhu cầu chính đáng. Nhưng làm đẹp thông minh, an toàn và sức khoẻ là trên hết!

cai gia qua dat khi tiem filler gia re khong dam bao an toan Kinh hoàng biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp
chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.