Nga hy vọng ông Putin và Trump có quan hệ tốt đẹp

Điện Kremlin bày tỏ hy vọng Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ đắc cử Donald Trump sẽ hoà hợp, mong muốn hai bên có quan hệ tôn trọng lẫn nhau. 
nga hy vong ong putin va trump co quan he tot dep Ông Trump coi tình cảm của Tổng thống Putin là tài sản
nga hy vong ong putin va trump co quan he tot dep Trump ca ngợi tổng thống Putin vì không trả đũa Mỹ
nga hy vong ong putin va trump co quan he tot dep
Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống đắc cử Mỹ Donald Trump. Ảnh: AP/Getty

"Moscow thực sự hy vọng các tổng thống của chúng ta sẽ hoà hợp", Reuters dẫn lời người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov trong cuộc họp báo ngày 12/1.

Ông bày tỏ hy vọng Tổng thống Putin và Tổng thống đắc cử Trump sẽ có quan hệ tốt đẹp và tôn trọng lẫn nhau nhiều hơn so với thời Tổng thống Barack Obama.

Cũng trong sự kiện này, Peskov được hỏi về những đánh giá của ông đối với cuộc họp báo đầu tiên của ông Trump sau khi đắc cử.

"Ít nhất ông Trump cũng bày tỏ sự sẵn lòng cho việc đối thoại. Nhưng điều đó không có nghĩa cả hai bên sẵn sàng đồng lòng về mọi việc. Điều đó rất khó xảy ra và Moscow cũng không mong chờ như vậy. Nhưng ít nhất, đối thoại là nền tảng để hy vọng và có thể giúp chúng ta tìm ra giải pháp cho những tình huống phức tạp", ông nhấn mạnh.

Tuy nhiên, ông cho biết Nga không đồng tình với quan điểm của Rex Tillerson, người được đề cử vị trí Ngoại trưởng Mỹ, khi ông này nói việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea từ Ukraine năm 2014 là không hợp pháp.

chọn
Khu đô thị chậm triển khai hơn chục năm ở Đà Lạt tăng vốn gấp 21 lần, hẹn hoàn thành vào 2029
Khu đô thị mới số 6 Trại Mát tại phường 11, TP Đà Lạt được cấp chứng nhận đầu tư từ 2007, nhiều năm sau đó chậm triển khai do vướng GPMB. Đầu năm 2023, dự án này được khởi công, đến cuối 2023 đã điều chỉnh vốn từ 167 tỷ đồng lên hơn 3.500 tỷ đồng.