Nga nghiêm cấm công dân kì thị người đồng tính khi ra nước ngoài

Chính phủ Nga cảnh báo công dân nước mình không được có các hành vi kì thị người đồng tính khi ra nước ngoài.
 
nga nghiem cam cong dan ki thi nguoi dong tinh khi ra nuoc ngoai Chuyện tình 6 năm yêu nhau chỉ bởi lời thách đố của đôi đồng tính nữ
nga nghiem cam cong dan ki thi nguoi dong tinh khi ra nuoc ngoai Cưới nhau 2 tháng, cô gái đồng tính quyết định bỏ chồng làm mẹ đơn thân

Bộ ngoại giao Nga đã công bố một số thay đổi trong tài liệu hướng dẫn công dân khi đi du lịch nước ngoài. Trong tài liệu có thông báo: "Công dân Nga sẽ có thể găp một số người "không có xu hướng tính dục truyền thống" khi đi du lịch tại châu Âu và Mỹ.".

Đối với Áo và Đan Mạch, tài liệu đưa ra cảnh báo với công dân Nga không được có có những hành động công kích, gây chú ý với những người đồng tính tại địa phương.

nga nghiem cam cong dan ki thi nguoi dong tinh khi ra nuoc ngoai
Ảnh chụp khách du lịch đang xem bản đồ ở Venice. (Ảnh: Bank News)

Tài liệu hướng dẫn đi du lịch Pháp đưa ra lời khuyên: “Không nên nói chuyện hoặc có hành động xúc phạm những người thuộc cộng đồng LGBT.”

Tương tự như vậy, tài liệu hướng dẫn du lịch tại Tây Ban Nha cảnh báo: “Việc thể hiện hành vi tiêu cực ở nơi công cộng đối với người có xu hướng tính dục đặc biệt sẽ không được ủng hộ, vậy nên, bạn hãy biết tự kiềm chế.”

nga nghiem cam cong dan ki thi nguoi dong tinh khi ra nuoc ngoai
Cảnh sát Nga bắt giữ người LGBT. (Ảnh: Business Insider)

Canada là đất nước nhận được lời cảnh báo dài nhất. Tài liệu của chính phủ Nga ghi rõ: “Canada có những quy định nghiêm ngặt về luật bình đẳng giới và đã có một thời gian dài công nhận hôn nhân đồng giới”.

Họ khuyên công dân Nga không được có những lời đùa cợt mang hàm ý kỳ thị người đồng tính và lưu ý rằng: “Ở các thành phố lớn, nơi có đông người mang tính dục thiểu số sinh sống như Vancover, Torontgfgo và Montreal, khi bạn có những hành động công khai kì thị, bạn sẽ bị pháp luật trừng phạt và có nguy cơ đối mặt với các cáo buộc phản động."

Song song với động thái này, Bộ Ngoại giao Anh cập nhập tài liệu hướng dẫn khi đi du lịch Nga dành cho công dân Anh, đặc biệt khuyến cáo người LGBT sẽ có thể đối mặt với những mối đe dọa nghiêm trọng khi đến đất nước này.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.