Ngậm ngùi nước mắt người vợ của đại gia 'cặp' chân dài

Dư luận rất ồn ào, rất sâu sắc nhưng bỗng dưng quên mất những bóng hình đang lẩn khuất nhưng chịu những nỗi đau chẳng kém “nguyên đơn – bị đơn”, đó là vợ của đại gia “đòi quà”.

Vụ đại gia họ Cao đòi tiền hoa hậu Phương Nga khiến cộng đồng mạng xôn xao. Kẻ thì lên tiếng bảo vệ hoa hậu; người thì quyết liệt ủng hộ “bị hại” họ Cao. Những ý kiến, những quan điểm đầy tính nhân văn được cộng đồng mạng đưa ra để bảo vệ kẻ này, lên án người khác. Dư luận rất ồn ào, rất sâu sắc nhưng bỗng dưng quên mất những bóng hình đang lẩn khuất nhưng chịu những nỗi đau chẳng kém “nguyên đơn – bị đơn”, đó là vợ của đại gia “đòi quà”.

Là một người phụ nữ, lấy được một người chồng giỏi giang, kiếm được nhiều tiền tưởng chừng là hạnh phúc. Cuộc sống nhung lụa, kẻ đưa người đón là niềm mơ ước của không ít người phụ nữ. Chẳng biết có nên gọi là nghịch cảnh hay không nhưng người giàu thường hay phải khóc hơn kẻ nghèo.

ngam ngui nuoc mat nguoi vo cua dai gia cap chan dai
Đằng sau chuyện ngoại tình của đại gia luôn là những giọt nước mắt cay đắng của một người đàn bà có tên là "vợ"

Bất hạnh lớn nhất của người phụ nữ là lấy phải chồng “đại gia” lại thích lăng nhăng bồ bịch. Mà, tuyệt vọng thay! Đại gia mà không lăng nhăng, không bồ bịch thì hiếm hoi vô chừng. Thử tổng kết lại những cuộc ngoại tình nhan nhản trong showbiz mà xem, đại gia là phải đi với chân dài. Những người vợ “chính thất” thường vẫn uy nghi đầy quyền lực, nhưng chỉ còn là cái vỏ sống vì thể diện: Thể diện cho chồng, thể diện cho mình, giữ mái ấm gia đình (mà thực ra chẳng mấy khi có hơi ấm của chồng) họ phải chấp nhận im lặng. Họ cắn răng, ngậm bồ hòn để chồng được tự do đi lại, ôm ấp, mang tiền, mua nhà, mua xe hơi cho bồ nhí.

Bởi, sự im lặng của họ sẽ đổi lấy một hình ảnh đẹp cho chồng và cuộc sống đủ đầycho con họ; sự hãnh diện cho những người thân của họ. Tất nhiên, họ chẳng nhận được gì ngoài những chua chát, đau đớn sau sự im lặng ấy.

Phàm là đàn bà, thấy chồng mình cặp kè với người khác đều không thể chịu đựng được. Khi ấy, cuộc sống nhung lụa cũng chẳng còn ý nghĩa gì. Bởi cái tình đã cạn, cái nghĩa không còn mà tiền bạc cũng cạn kiệt vì bị sẻ chia với “bồ”.

ngam ngui nuoc mat nguoi vo cua dai gia cap chan dai
Sự im lặng của những người vợ đại gia khiến họ được thể diện nhưng lại mất trắng niềm tin vào hôn nhân

Tất nhiên, ly hôn rất có thể họ sẽ ra đi với hai bàn tay trắng. Bởi những đại gia chẳng bao giờ dễ dàng mà chia sẻ tiền bạc với kẻ khác – dù đó là vợ mình. Vậy nên dù không muốn, họ vẫn phải cố chịu đựng, cố im lặng để tạo ra một hình ảnh tươi đẹp, hạnh phúc cho cái gia đình vốn chỉ tồn tại trên danh nghĩa của mình.

Luôn phải sống bằng nghệ thuật, bằng một chiếc “mặt nạ” được bôi chát bởi những giả dối, lừa phỉnh đâu phải là việc làm dễ dàng. Đằng sau chiếc mặt nạ ấy là những giọt nước mắt tuôn chảy trước sự bạc bẽo, vô tình của kẻ được gọi là chồng.

Công bằng mà nói, chấp nhận “cặp” với đại gia, kiều nữ cũng không ngây thơ đến mức “tình cho không biếu không”. Ngược lại, đại gia cũng chẳng điên mà bỏ tiền “nuôi báo cô” người đẹp. Cả hai đều nhận được cái mình muốn trong cuộc trao đổi tình – tiền ấy. Kẻ có tình sẽ được tiền, người có tiền sẽ có…tình.

Cuộc trao đổi đứng trên phương diện kinh tế thì không ai là người thiệt thòi cả.

Nhưng cái sự sòng phẳng đến lạnh sống lưng ấy lại là nhát dao đâm thẳng vào trái tim của người phụ nữ đứng sau đại gia trăng hoa: Người phụ nữ ấy có tên là “Vợ”.

Xem ra, cô vợ mới chính là người chịu đau và thiệt thòi nhất. Họ vừa mất chồng vừa mất tiền. Người xưa từng có câu: của chồng công vợ! Số tiền mà chồng đem cho gái kia cũng có phần mồ hôi, nước mắt thậm chí cả máu của những người vợ.

Ấy vậy mà họ vẫn phải im lặng! Im lặng khi chồng cặp bồ; im lặng khi chồng hùng dũng ra toà để đòi quà. Dường như không ai biết đến sự tồn tại của họ! Phải sống một cách “vô hình” như vậy mới đáng sợ và đáng thương làm sao!

chọn
Lãnh đạo Fecon: Luật mới không ảnh hưởng đến mảng BĐS của công ty, cam kết trả cổ tức 2022 vào quý IV năm nay
Giai đoạn đến 2029, Fecon cho biết đang nghiên cứu phát triển và triển khai đầu tư khoảng 11 dự án bất động sản với tổng giá trị gần 2 tỷ USD. Với các luật mới vừa được thông qua, ban lãnh đạo đánh giá không ảnh hưởng quá nhiều đến Fecon, các dự án của doanh nghiệp hiện khá là thuận lợi so với sự thay đổi của các luật.