Ngày 1/2 sẽ chính thức thu phí cao tốc Hạ Long - Vân Đồn

Chiều 27/1, trao đổi với Pháp Luật TP HCM, ông Vũ Văn Hợp, Chánh Văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh, cho biết:

Mới đây Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đã tiến hành nghiệm thu công trình dự án cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và thống nhất nghiệm thu, chính thức đưa cao tốc Hạ Long - Vân Đồn vào khai thác có điều kiện từ ngày 1/2.

Theo đó, tuyến đường có chiều dài 53,6 km, được đầu tư theo hình thức BOT sẽ áp dụng mức phí cơ sở theo phê duyệt từ Bộ GTVT là 2.100 đồng/km.

Cụ thể, toàn tuyến có bốn trạm thu phí, hai trạm tại đầu và cuối tuyến với tám cửa soát vé; hai trạm thu phí tại các nút giao ra vào cao tốc với sáu cửa soát vé; tại các trạm đều được trang bị cửa thu phí tự động.

Theo ông Hợp, khoảng thời gian từ nay đến trước ngày thu phí chính thức, chủ đầu tư tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn (Công ty CP BOT Biên Cương) cần phải khắc phục dứt điểm những điểm sạt trượt. Đồng thời hoàn thiện phương án tổ chức giao thông và trình UBND tỉnh Quảng Ninh xem xét, phê duyệt cũng như thành lập trung tâm điều hành cao tốc...

Được biết do tuyến cao tốc khai thác hoàn toàn mới, để các tài xế quen đường, cơ quan chức năng sẽ giảm tốc độ khai thác xuống thấp hơn tốc độ được thiết kế.

Tuyến cao tốc Hạ Long - Vân Đồn bắt đầu tại điểm đầu của dự án cao tốc Hạ Long - Hải Phòng, điểm cuối giao với đường trục chính vào sân bay Vân Đồn (huyện Vân Đồn).

Đường có tốc độ thiết kế 100 km/giờ với chiều rộng bốn làn xe hạn chế (chiều rộng nền đường 24,5 m) và tổng mức đầu tư khoảng 12.000 tỉ đồng do Công ty CP BOT Biên Cương làm chủ đầu tư.

ngay 12 se chinh thuc thu phi cao toc ha long van don Phát hiện tài xế container dương tính với ma túy trên cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ

Tổ công tác Cục CSGT (Bộ Công an) kiểm tra tài xế điều khiển xe tô tô tải, xe container, xe khách đường dài trên ...

ngay 12 se chinh thuc thu phi cao toc ha long van don 2 tai nạn liên tiếp trên cao tốc Trung Lương

Hai vụ va chạm liên tục trên cao tốc TP HCM – Trung Lương khiến hàng ngàn xe kẹt cứng.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.