Ngày Vía Thần Tài: Nên mua vàng ở đâu, mua thế nào là đủ để may mắn, sung túc?

Ngày Vía Thần Tài đang đến gần và nếu có ý định mua vàng, mỗi người nên tìm hiểu kỹ càng để tránh hiệu ứng tâm lý đám đông và mua vàng vừa đủ để may mắn, sung túc. 

Theo quan niệm dân gian, mua vàng trong ngày Vía Thần tài chủ nhân sẽ được phúc lộc, sung túc, may mắn cả năm. Vì thế từ lâu cứ vào mồng 10 tháng Giêng âm lịch người dân lại tấp nập đi mua vàng đón lộc...

ngay via than tai nen mua vang o dau mua the nao la du de may man sung tuc

Ngày Thần tài năm nay rơi vào ngày 25-2 (Chủ Nhật), nên các công ty đón đầu sức mua từ mùng 9 (24-2) là ngày vía Ngọc Hoàng theo quan niệm dân gian.

Mua vàng thế nào để may mắn?

Nhiều năm gần đây người dân thường chọn mua các sản phẩm bằng vàng như: nhẫn tròn trơn, vàng miếng, trang sức bằng vàng ta, vàng tây gắn đá ngọc quý thiên nhiên để cầu tài, cầu lộc và may mắn cho cả năm.

Nhằm đáp ứng tốt nhất mong muốn của quý khách mua vàng trang sức lấy may trong ngày Vía Thần Tài, năm nay bên cạnh Nhẫn tròn trơn Vàng rồng Thăng Long, Công ty Bảo Tín Minh Châu đã chuẩn bị rất nhiều trang sức từ vàng ta, vàng tây, đặc sắc dành riêng cho ngày thần tài như: mặt dây thần tài, đĩnh vàng, mặt khuyển vàng, vòng lắc hoa, nhẫn kim tiền gắn đá ngọc quý… với trọng lượng nhỏ nhẹ từ 0.5 đến 2 chỉ, giúp Quý khách dễ dàng sở hữu để lấy may và làm đẹp.

ngay via than tai nen mua vang o dau mua the nao la du de may man sung tuc
Người dân chen chúc mua vàng trong ngày Vía Thần Tài.

Ngoài ra, công ty còn có mặt hàng trang sức gắn đá ngọc quý thiên nhiên theo phong thủy tuổi mệnh giúp quý khách dễ dàng lựa chọn làm vật may mắn đầu năm.

Tuy nhiên, không phải cứ mua vàng trong ngày Vía Thần Tài có thể mang lại may mắn. Theo đó, mỗi khách hàng chỉ nên mua nhẫn tròn trơn 0,5-2 chỉ và mua loại vàng có bao bì hoặc ép vỉ để có thể bán lại sau này.

Cũng nên lưu ý nên mua vàng ở những cơ sở lớn để tránh những loại vàng gia công và không đủ công nghệ dẫn đến hao hụt khối lượng. Các cơ sở bán vàng lớn như Doji, Bảo Tín Minh Châu, PNJ, Công ty vàng bạc đá quý Ngân hàng Sài Gòn Thương Tín, ...

Với những người mua vàng chỉ để cầu may, sau đó cất tủ tích lũy chứ không bán ra thì có thể mua những sản phẩm hợp tuổi, hợp mệnh. Còn nếu muốn bán mà không bị lỗ thì nên mua vàng nhẫn tròn trơn hoặc vàng miếng.

Còn đối với nhu cầu mua vàng để làm quà tặng hoặc trưng bày, khách hàng có thể chọn loại vàng tinh xảo hơn, thậm chí là chọn loại trang sức mạ vàng Nano.

Năm 2018 này, các mẫu mã tương ứng thường được nhiều người chú trọng đó là nhẫn; mặt dây chuyền hoặc kim ngân... in hình Thần tài, các chữ như: Tài, Lộc, Phú, An... hay hình khuyển cẩu - ứng với con giáp tượng trưng năm Mậu Tuất; hình con giáp ứng với tuổi, cung mệnh...

Linh vật năm nay là hình con chó - một trong những linh vật có dương khí mạnh. Do đó, mua vàng hình linh vật này được cho là sẽ mang lại nhiều điều may mắn và tượng trưng sự giàu có, hưng thịnh trong phong thủy phương Đông.

Tương truyền, chó bình thường chỉ coi được phần dương, muốn canh giữ phần âm thì phải “nuôi” chó đá. Chính vì thế, nhiều cửa hàng có bán thêm các sản phẩm điêu khắc bằng đá hình loài chó.

Bên cạnh vàng, khách hàng cũng nên sắm thêm sản phẩm truyền thống là hình tượng Thần tài hay các đồng tiền vàng, đồng xu vàng, thỏi vàng loại nhỏ, vàng chỉ lẻ, vàng miếng trọng lượng 1, 2 chỉ để phục vụ khách mua vàng những ngày này.

Dè chừng hiệu ứng tăng giá

Điểm lại thị trường năm giá vàng trong nước vào ngày Vía Thần tài năm 2017, tại công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC, giá vàng SJC Hà Nội giao dịch ở mức: Mua vào 36,55 triệu đồng/lượng, bán ra 37,37 ttriệu đồng/lượng. Giá vàng SJC TP.HCM mua vào 36,55 triệu đồng/lượng, bán ra 37,35 triệu đồng/lượng.

Tại công ty vàng bạc đá quý Doji, giá vàng cũng giảm mạnh. Giá vàng SJC TP.HMC giao dịch ở mức: 36,70 triệu đồng/lượng – 37,30 triệu đồng/lượng. Giá vàng SJC Hà Nội giao dịch ở mức: 36,70 triệu đồng/lượng – 37,30 triệu đồng/lượng.

ngay via than tai nen mua vang o dau mua the nao la du de may man sung tuc
Những sản phẩm vàng hình linh vật từ Doji - Ảnh: Doji.

Theo thống kê, tại Bảo Tín Minh Châu, lượng vàng bán ra trong ngày Thần Tài 2016 tăng từ 300- 350% so với năm 2015, và tăng 500- 600% so với ngày thường. Đại diện cửa hàng Vàng bạc Phú Quý cũng dự đoán lượng vàng bán ra tăng gấp đôi so với ngày Thần Tài năm trước.

Giá vàng trong nước tăng mạnh vài phiên trước Ngày Vía Thần Tài, thậm chí, mức tăng tổng cộng đẩy giá vàng lên khoảng 2 triệu đồng. Thế nhưng, ngay sau hiệu ứng đó, giá vàng tụt dốc và mất khoảng 1,5 triệu đồng.

ngay via than tai nen mua vang o dau mua the nao la du de may man sung tuc Giá vàng hôm nay 22/2: Lao dốc không phanh

Giá vàng hôm nay 22/2 lao dốc phiên thứ hai liên tiếp để rơi xuống ngưỡng giá khá thấp, chỉ khoảng hơn 1.330 USD/ounce và ...

ngay via than tai nen mua vang o dau mua the nao la du de may man sung tuc Bán vàng mã, một doanh nghiệp thu gần nửa tỷ đồng mỗi ngày

Mảng kinh doanh vàng mã trong năm 2017 đóng góp tới 62% tổng doanh thu của Thực phẩm Yên Bái, giúp công ty này thu ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.