Ngày vía Thần Tài, nhiều người xếp hàng từ sáng sớm vẫn không mua được trang sức mặt heo, nhẫn kim tiền

Trong ngày vía Thần Tài năm nay, mặt hàng bán chạy nhất là trang sức hình mặt heo, nhẫn kim tiền. Rất nhiều tiệm vàng đã không còn hàng để bán ngay từ sáng sớm.
 

Ngày vía Thần Tài, xếp hàng từ sớm chờ mua vàng

Ngày vía Thần Tài, không quản ngại thời tiết lạnh giá khắc nghiệt của Hà Nội, rất nhiều người đã xếp hàng từ sáng sớm trước cửa các hiệu vàng để chờ mua vàng với quan niệm mua may bán đắt, mong ước một năm tài lộc dồi dào.

ngay via than tai nhieu nguoi tiec nuoi vi khong mua duoc trang suc mat heo nhan kim tien
Ngay từ sáng sớm đã có rất nhiều người dân xếp hàng với mong muốn mua được vàng sớm nhất. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Không mua được vàng như ý muốn, nhiều người tỏ ra ngậm ngùi tiếc nuối

Theo đó, không phải vàng miếng hay nhẫn tròn trơn mặt hàng vàng bạc được nhiều người tìm mua nhất lại là những mẫu trang sức mặt heo, tượng heo vàng có giá cả bình dân tượng trưng cho một năm tiền của dồi dào, phúc lộc viên mãn.

Trang sức mặt heo năm nay có đủ loại từ nhẫn mặt heo đến vòng cổ, lắc tay, cặp gài đầu… vô cùng đa dạng và phong phú với những tạo hình con heo dễ thương ngộ nghĩnh.

ngay via than tai nhieu nguoi tiec nuoi vi khong mua duoc trang suc mat heo nhan kim tien
ngay via than tai nhieu nguoi tiec nuoi vi khong mua duoc trang suc mat heo nhan kim tien
Những sản phẩm được nhiều người lựa chọn nhất đó là nhẫn kim tiền, nhẫn mặt heo, mặt hoa mai. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Giá mặt hàng này cũng hết sức bình dân, chỉ từ khoảng 3 triệu đồng cho một chiếc nhẫn mặt heo 0,7 chỉ. Và cũng chỉ dao động trong khoảng nửa chỉ đến hai chỉ .

Theo lời của các chủ đại lí, năm nay là năm con heo, được con vật được tượng trưng cho tài lộc, no đủ, sung túc và heo cũng là con vật ngộ nghĩnh, dễ tạo hình nên ngay từ những ngày giáp vía Thần Tài đã được nhiều người hỏi mua, trong ngày vía Thần Tài thì lại càng đắt khách hơn.

Nhiều đại lí, tiệm vàng đã hết mặt hàng này ngay trong buổi sáng nay, nhiều người dân tỏ ra tiếc nuối khi bỏ công sức, thời gian, tiền bạc ra mà không mua được vàng ưng ý trong ngày lễ này.

ngay via than tai nhieu nguoi tiec nuoi vi khong mua duoc trang suc mat heo nhan kim tien
Anh Trần Văn Trọng đã có mặt tại cửa hàng từ rất sớm để chọn mua được một chiếc nhẫn mặt heo lấy may. (Ảnh: Hương Nguyễn).

“Biết được năm nay là năm Kỉ Hợi, năm con lợn nên tôi tìm mua những mẫu vàng có hình heo với tâm lí để có tài lộc no đủ trong cả năm, xếp hàng từ sáng sớm đến giờ vào hỏi mua thì hết mất rồi, chẳng lẽ đi tay không về nên đành mua tạm mẫu vàng khác”, chị Hà nhà ở trên đường Lê Duẩn chia sẻ.

Cùng quan điểm với chị Hà là bà Nam, 64 tuổi sống tại Hoàn Kiếm cho hay: “Năm con heo, biếu tượng của sung túc may mắn, muốn rước heo vàng về nhà để lấy lộc mà đến hỏi thì bảo cháy hàn”.

Theo các đại lí vàng, mặc dù đã lường trước được nhu cầu của người dân tăng cao đối với mặt hàng này nên đã chuẩn bị kĩ từ trước nhưng không thể ngờ lại bị hết hàng sớm như thế này.

ngay via than tai nhieu nguoi tiec nuoi vi khong mua duoc trang suc mat heo nhan kim tien
Nhẫn mặt hoa mai cũng là một trong những sản phẩm được ưa chuộng trong ngày vía Thần Tài năm nay. (Ảnh: Hương Nguyễn).

Theo dân gian, Thần tài là vị thần cai quản tiền bạc, tài lộc và đem lại may mắn trong mỗi nhà. Ngày 10 tháng Giêng hàng năm là ngày Thần tài về trời nên để cầu may, người dân sẽ thực hiện lễ cúng gọi là ngày vía Thần Tài. Vào ngày này, người dân sẽ đi mua vàng để cầu may mắn, tài lộc trong năm mới.

ngay via than tai nhieu nguoi tiec nuoi vi khong mua duoc trang suc mat heo nhan kim tien Ngày vía Thần Tài, người dân ‘rồng rắn’ xếp hàng từ 1h sáng để chờ mua vàng

Trong ngày Vía Thần tài, bất chấp thời tiết giá lạnh của Hà Nội, rất nhiều người đã xếp hàng trước cửa các hiệu vàng ...

ngay via than tai nhieu nguoi tiec nuoi vi khong mua duoc trang suc mat heo nhan kim tien Giá vàng hôm nay 14/2: Đón vía Thần Tài, giá vàng sắp tăng mạnh?

Giá vàng hôm nay 14/2 tăng trưởng trên thị trường quốc tế còn trong thị trường Việt Nam, giá vàng còn đang nhảy loạn xạ ...

ngay via than tai nhieu nguoi tiec nuoi vi khong mua duoc trang suc mat heo nhan kim tien Ngày vía Thần Tài 2019 cùng điểm mặt các con ‘phố vàng’ nức tiếng đất Hà thành

Ngày Vía Thần tài đang đến gần, trên những con phố nổi tiếng về kinh doanh các mặt hàng vàng bạc tại Hà Nội cũng ...

ngay via than tai nhieu nguoi tiec nuoi vi khong mua duoc trang suc mat heo nhan kim tien Giáp ngày vía Thần Tài, người dân đổ xô đi mua vàng bất chấp giá vàng tăng mạnh

Dù ngày mai, 14/2, tức mùng 10 tháng Giêng mới là ngày vía Thần Tài, nhưng ngay hôm nay, mùng 9 tháng Giêng, trên các ...

ngay via than tai nhieu nguoi tiec nuoi vi khong mua duoc trang suc mat heo nhan kim tien Ngày vía Thần tài nên mua gì, mua bao nhiêu vàng thì hợp lí?

Ngày vía Thần Tài 2019 sẽ diễn ra vào 14/2 dương lịch, trong ngày này số lượng vàng nên mua đều có ý nghĩa riêng.

ngay via than tai nhieu nguoi tiec nuoi vi khong mua duoc trang suc mat heo nhan kim tien Giờ đẹp mua vàng, cúng tế, lấy may ngày vía Thần Tài 2019

Bài viết cung cấp thông tin và luận giải chi tiết về giờ tốt – xấu trong ngày vía Thần Tài để tiện cho độc ...

ngay via than tai nhieu nguoi tiec nuoi vi khong mua duoc trang suc mat heo nhan kim tien vía Thần Tài: Cúng một li trà sữa cũng được, không nhất thiết phải vàng

"Cúng vía Thần Tài, có thể bằng dĩa trái cây hay một li trà sữa để lên bàn thờ cúng. Vía bằng một cái gì đó ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.