Nghệ sĩ Duy Phương: 'Cá độ đá banh là sự tính toán, lọc lừa mang tầm quốc tế'

Là một trong những nghệ sĩ từng mất đi nhiều tài sản và lao đao kinh tế vì cá độ đá banh, Duy Phương cho biết bây giờ khi nhắc đến vấn nạn này, anh cảm thấy... ớn lạnh. 
nghe si duy phuong ca do da banh la su tinh toan loc lua mang tam quoc te Vụ nghệ sĩ Duy Phương kiện HTV và NSX 'Sau ánh hào quang': 'HTV vẫn không nhận sai!'

Trong những năm 1990, nghệ sĩ Duy Phương và NSƯT Bảo Quốc từng là bộ đôi danh hài lẫy lừng khắp các sân khấu, tụ điểm giải trí trên cả nước. Nếu như Bảo Quốc được xưng tụng là Đệ nhất danh hài thì Duy Phương được khán giả mệnh danh là Đệ nhị danh hài. Không những thế, Duy Phương là người tiên phong đưa hài Nam ra Bắc.

Ở thời kỳ đỉnh cao sự nghiệp, Duy Phương kiếm tiền nhiều không kể xiết, thậm chí anh từng mua lần lượt 4 căn nhà liền kể nhau trong một con hẻm và cho con đi học bằng xe hơi. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại khi tuổi tác đã xế chiều, nghệ sĩ Duy Phương vẫn phải bươn chải mưu sinh, kiếm tiền từng ngày từ quán ăn gia đình do anh mở ra để nuôi sống bản thân và vợ con.

nghe si duy phuong ca do da banh la su tinh toan loc lua mang tam quoc te
Nghệ sĩ hài Duy Phương

Chia sẻ trong một bài phỏng vấn cách đây chưa lâu, khi nói về nguyên nhân khiến cuộc sống nghệ sĩ Duy Phương không còn sung túc như trước, Duy Phước - con trai Duy Phương đã cho biết: "Ba bị như bây giờ là do dính một cú nợ cờ bạc quá lớn. Ngày trước, ba kiếm tiền mua nhà mua xe nhiều lắm. Phước được đi học bằng xe hơi nhưng... ba không giữ được tiền. Lý do ba bị tuột dốc như vậy là vì mất hết tài sản, thua cá độ đá banh, nợ ngày càng nhiều nên bị áp lực và bỏ việc...

Giờ ba mở quán hát với nhậu ở quận 6. Ba thuê chỗ đó để ở và mở quán vì nhà bán hết rồi. Ba còn hai nhóc, đứa 14 tuổi, đứa 6 tuổi. Vợ sau của ba ở nhà làm nội trợ, phụ trông quán với ba nên gánh nặng, áp lực kinh tế của ba quá nhiều. Đó cũng chính là lý do đến giờ ba vẫn nóng tính".

nghe si duy phuong ca do da banh la su tinh toan loc lua mang tam quoc te
Duy Phương và con trai Duy Phước

Và không chỉ Duy Phước cảm thấy tiếc nuối, hơn ai hết Duy Phương là người hối hận nhất về những sai lầm thời tuổi trẻ của mình. Ở tuổi 65, Duy Phương vẫn mỉm cười khi nhắc lại quá khứ "sóng gió" và hài hước cho biết, anh cảm thấy "ớn lạnh" khi nghe đến vấn nạn cá độ đá banh.

Duy Phương khẳng định bóng đá là niềm đam mê không chỉ riêng anh mà người đàn ông nào cũng yêu thích môn thể thao này. Nam nghệ sĩ hào hứng kể lại rằng hồi trẻ anh cũng từng xách giày đi đá bóng cùng NSƯT Bảo Quốc và các đồng nghiệp khác.

Bày tỏ tình yêu dành cho sân cỏ và trái bóng là vậy thế nhưng cũng chính bóng đá là nguyên nhân khiến sự nghiệp, cuộc sống Duy Phương lao đao khi vướng phải nợ nần vì cá độ đá banh.

"Nhưng khi đam mê ấy vượt quá giới hạn và sa vào con đường “đỏ đen”, tôi mới nhận ra rằng mình không thể nào “ăn” người ta được. Cờ bạc, cá cược trên mạng để lấy tiền người ta thì xin lỗi... chuyện đó mơ hồ lắm! Tất cả đều có sự tính toán hết rồi và đó là cả một đường dây quốc tế, mà cờ bạc với quốc tế thì xin thưa, chúng ta không có cửa thắng họ đâu", Duy Phương khẳng định.

nghe si duy phuong ca do da banh la su tinh toan loc lua mang tam quoc te
Nghệ sĩ Duy Phương ở hiện tại

Theo Duy Phương, bóng đá thì ai cũng đam mê, kể cả anh cũng vậy nhưng anh nhắn nhủ người hâm mộ rằng đừng bao giờ cờ bạc với bóng đá.

"Cá độ đá banh là sự tính toán, lọc lừa mang tầm quốc tế chứ không đơn giản chỉ là một trò chơi dễ kiếm tiền. Tôi chỉ muốn khuyên khán giả một điều rằng không nên và đừng bao giờ dính vô cờ bạc bóng đá để kiếm tiền. Chúng ta có nhiều cách tạo ra thu nhập nhưng đừng mơ mộng lấy tiền từ cá độ đá banh mà ngược lại, bạn sẽ đánh mất hết tài sản của mình vào tay người khác, không có dễ lấy tiền của họ đâu!", Duy Phương nhấn mạnh.

Nhắc lại quá khứ vì đam mê cá độ mà tán gia bại sản, nam nghệ sĩ trải lòng: "Lúc chưa biết thì tôi đâm đầu vào chơi nhưng khi cảm nhận ra được vấn đề thì có cho tiền, tôi cũng không dám chơi và khi đó, tôi đã đánh mất rất nhiều thứ quý giá. Trong cuộc chơi, tôi mê muội không biết đường về nhưng khi thấu hiểu và nhìn ra vấn đề thì bản thân lại thấy hết hồn. Và trong số những người từng lạc lối đam mê “đỏ đen”, tôi may mắn khi chỉ thua một ít tài sản khoảng vài trăm triệu, trong khi đó có người từng thua cả 6 – 7 tỷ đồng, thậm chí là tự vẫn vì nợ nần".

nghe si duy phuong ca do da banh la su tinh toan loc lua mang tam quoc te

Nghệ sĩ Duy Phương quan niệm rằng bóng đá chỉ nên xem để giải trí chứ đừng đánh đổi gia đình, tài sản vào đó. Đàn ông cũng cần sắp xếp thời gian theo dõi các trận đấu một cách khoa học để không bỏ bê vợ con và sa đà vào niềm đam mê riêng của bản thân, như vậy mới gìn giữ gia đình được hạnh phúc.

Bày tỏ quan điểm về những ồn ào trên truyền hình thời gian qua liên quan đến bóng đá, Duy Phương thẳng thắn nói: "Tôi thấy nội dung giải trí trên truyền hình bây giờ nhiều cái tào lao lắm, điển hình là việc để mấy hot girl không biết gì về bóng đá ngồi bình luận các trận đấu World Cup 2018 vừa qua. Sự đổi mới này không mang lại hiệu ứng tích cực mà lại khiến công chúng thấy phản cảm. Tôi cho rằng sự thay đổi nào cũng phải dựa trên yếu tố chuyên môn. Tại sao các vị chuyên gia bóng đá kia dù lớn tuổi rồi nhưng khi họ tham gia bình luận, khán giả vẫn thích nghe?".

Ngoài ra, nghệ sĩ Duy Phương cũng đưa ra những dự đoán cá nhân của anh về đội tuyển được anh kỳ vọng sẽ giành chức vô địch World Cup 2018.

"Tôi nhận thấy cục diện World Cup năm nay đa phần các đội bóng đều có tiềm lực có thể đi sâu vào giải. Tôi yêu thích đội tuyển Tây Ban Nha về lối đá, kỹ thuật lẫn chiến thuật vì vậy tôi hy vọng các cầu thủ Tây Ban Nha sẽ làm nên chuyện tại giải đấu lần này", Duy Phương nói.

nghe si duy phuong ca do da banh la su tinh toan loc lua mang tam quoc te Vụ nghệ sĩ Duy Phương kiện HTV và NSX 'Sau ánh hào quang': 'HTV vẫn không nhận sai!'

Sáng 21/6, nghệ sĩ Duy Phương cùng đại diện đài truyền hình HTV và NSX chương trình 'Sau ánh hào quang' đã có mặt tại ...

nghe si duy phuong ca do da banh la su tinh toan loc lua mang tam quoc te Tòa mở phiên hòa giải vụ Duy Phương kiện show Sau ánh hào quang

Phiên hòa giải sáng 21/6 tại Tòa án nhân dân quận 1, TP.HCM về vụ nghệ sĩ Duy Phương kiện nhà sản xuất Sau ánh ...

nghe si duy phuong ca do da banh la su tinh toan loc lua mang tam quoc te Nghệ sĩ Duy Phương kiện HTV và NSX Sau ánh hào quang: 'Tôi sẽ kiện tới cùng!'

Trong buổi làm việc trực tiếp với TAND quận 1 vào sáng 24/5, nghệ sĩ Duy Phương đã bày tỏ mong muốn sớm kết thúc ...

chọn
Chuyên gia: Vàng tăng mạnh nhưng cũng không là gì so với đà tăng của giá bất động sản
TS. Lê Xuân Nghĩa cho biết từ năm 1990 đến nay, giá vàng tại Việt Nam tăng khoảng 30 lần nhưng giá bất động sản đã tăng khoảng 100 – 400 lần.