Nghệ sĩ Duy Phương kiện HTV và NSX Sau ánh hào quang: 'Tôi sẽ kiện tới cùng!'

Trong buổi làm việc trực tiếp với TAND quận 1 vào sáng 24/5, nghệ sĩ Duy Phương đã bày tỏ mong muốn sớm kết thúc vụ kiện, lấy lại danh dự cá nhân để ông có thể chuyên tâm làm nghệ thuật kiếm tiền nuôi con. 
nghe si duy phuong toi mong vu kien som ket thuc de lo lam nuoi con Duy Phương bức xúc khi Tòa án chưa xét xử vụ việc Sau ánh hào quang

Bức xúc vì phải chờ đợi quá lâu nhưng phía tòa vẫn chưa đưa vụ kiện dân sự giữa Duy Phương với HTV và NSX gameshow Sau ánh hào quang ra xét xử, sáng ngày 24/5, nam nghệ sĩ đã đích thân đến TAND quận 1 để hỏi rõ vụ việc.

Trong gần một tiếng làm việc với thư ký TAND quận 1, nghệ sĩ Duy Phương cho hay phía tòa án khẳng định vẫn đang tiến hành giải quyết, hiện đã mời đại diện nhà sản xuất Sau ánh hào quang, MC Trấn Thành, Lê Giang lên làm việc, tuy nhiên những người liên quan vẫn chưa lên tòa.

nghe si duy phuong toi mong vu kien som ket thuc de lo lam nuoi con
Nghệ sĩ Duy Phương

Trước động thái im lặng và cố tình kéo dài thời gian để tòa đưa vụ kiện vào xét xử từ phía đài HTV và NSX Sau ánh hào quang, nghệ sĩ Duy Phương khẳng định ông sẽ không để vụ việc "chìm xuồng" và quyết tâm đòi lại danh dự để tiếp tục làm nghề.

"Tôi cũng mệt mỏi lắm chứ, cũng bệnh hoài nhưng phải ráng thôi, theo đến cùng, tới đâu thì đi tới đó. Khi làm đơn gửi lên tòa án, tôi đã đặt niềm tin vào pháp luật, phía tòa cho tôi biết là họ cũng chịu nhiều áp lực từ cộng đồng nên sẽ không có chuyện "chìm xuồng". "Họa trên trời rơi xuống" này làm tôi khổ sở lắm, không làm được việc gì khác nữa, không còn thời giờ đi quay khi phải dấn thân vào vụ kiện, tôi chỉ muốn làm sáng tỏ sự việc để khán giả hiểu đúng về mình, lấy lại nhân phẩm, danh dự để tôi tiếp tục công việc, đi làm kiếm tiền lo gia đình và nuôi con", nghệ sĩ Duy Phương buồn bã chia sẻ với phóng viên.

Nói thêm về vụ việc với phóng viên, nam nghệ sĩ cho biết sau buổi làm việc sáng 24/5, TAND quận 1 vẫn chưa hẹn ngày xét xử dù hồ sơ vụ kiện đã quá thời hạn thụ lý. Tuy nhiên, phía tòa có trấn an Duy Phương và kêu ông ráng chờ thêm một thời gian ngắn. Trước động thái phản hồi tích cực từ tòa, Duy Phương đồng ý chờ đợi và ủy thác vụ việc cho cơ quan chức năng xử lý. Không chỉ đặt niềm tin vào luật pháp, nghệ sĩ Duy Phương còn khẳng định ông sẽ theo đuổi vụ kiện đến cùng chứ không bỏ cuộc giữa chừng.

nghe si duy phuong toi mong vu kien som ket thuc de lo lam nuoi con
Duy Phương làm việc với TAND quận 1 sáng 24/5 (Ảnh: Zing)

Theo điều 203 của luật Tố tụng 2015, thời hạn chuẩn bị xét xử là 4 tháng kể từ thời điểm thụ lý. Tuy nhiên, tính đến ngày 24/5, hồ sơ vụ kiện dân sự giữa Duy Phương với HTV và NSX Sau ánh hào quang đã kéo dài được 5 tháng (tòa thụ lý hồ sơ ngày 25/12/2017) mà vụ án chưa có động thái phản hồi.

Bày tỏ quan điểm về vấn đề này, luật sư Nguyễn Quốc Cường - người bảo vệ quyền lợi của Duy Phương trong vụ kiện lần này cho biết: "Theo luật quy định, thẩm phán thụ lý vụ án phải đưa ra quyết định hoặc là đình chỉ hoặc là tạm đình chỉ vụ án, không thì phải đưa vụ án ra xét xử. Tới hiện tại vẫn chưa thấy Tòa án Nhân dân Q.1 đưa ra quyết định nào nên chúng tôi đến tòa để làm rõ sáng nay".

Trước đó vào ngày 11/12/2017, sau khi tập 10 chương trình Sau ánh hào quang phát sóng, diễn viên Lê Giang đã chia sẻ chuyện chị bị chồng cũ Duy Phương bạo hành nhiều lần khi còn chung sống.

Thông tin khiến Duy Phương bị dư luận chỉ trích nặng nề, tuy nhiên nam nghệ sĩ cho biết nội dung chia sẻ của Lê Giang không đúng sự thật, gây ảnh hưởng đến danh dự của ông. Vì vậy, Duy Phương làm việc với luật sư Nguyễn Quốc Cường gửi đơn kiện HTV và công ty Đông Tây Promotion - nhà sản xuất chương trình lên Tòa án nhân dân quận 1, TP.HCM.

Danh hài đã yêu cầu hai đơn vị này xin lỗi và cải chính thông tin, liên đới thu hồi những sản phẩm báo chí liên quan đến Duy Phương từ chương trình Sau ánh hào quang, bồi thường thiệt hại uy tín, danh dự và nhân phẩm của Duy Phương. Tuy nhiên, sau nhiều ngày im lặng, HTV có văn bản gửi phía Duy Phương khẳng định những thông tin trong chương trình là câu chuyện thật về cuộc đời Lê Giang.

Ban biên tập của HTV khẳng định đã kiểm duyệt, thẩm định và phản ánh trung thực những thông tin Lê Giang kể trong chương trình Sau ánh hào quang. HTV đã không chỉnh sửa, cắt ghép làm sai lệch thông tin mà khách mời chia sẻ. Phía HTV cho biết thêm trong Sau ánh hào quang, Lê Giang nhắc tới việc chồng cũ bạo hành nhưng không nhắc tên đích danh Duy Phương và cũng không nhằm bôi nhọ, ảnh hưởng xấu đến ai.

Vì những lý do đó, HTV khẳng định sẽ không chấp nhận toàn bộ yêu cầu của phía nguyên đơn - nghệ sĩ hài Duy Phương.

nghe si duy phuong toi mong vu kien som ket thuc de lo lam nuoi con Duy Phương bức xúc khi Tòa án chưa xét xử vụ việc Sau ánh hào quang

Danh hài cho biết gần 5 tháng trôi qua, kể từ ngày nộp đơn kiện HTV và nhà sản xuất chương trình Sau ánh hào ...

nghe si duy phuong toi mong vu kien som ket thuc de lo lam nuoi con Nghệ sĩ Duy Phương: 'Những lý do mà HTV đưa ra là không hợp lý'

Mới đây, nghệ sĩ Duy Phương và luật sư Nguyễn Quốc Cường đã đến làm việc tại sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM sau ...

nghe si duy phuong toi mong vu kien som ket thuc de lo lam nuoi con HTV từ chối xin lỗi và bồi thường, Duy Phương cùng luật sư chờ quyết định từ tòa án

Nghệ sĩ Duy Phương và luật sư cũng có những phản hồi mới nhất trước quyết định từ phía HTV.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.