Nghệ thuật 'vượt' đám đông để thăm ngắm Angkor Wat theo cách riêng

Sẽ rất khó để cảm nhận trọn vẹn của Angkor Wat nếu như bạn đứng giữa đám đông chen chúc, tìm mọi cách để chọn cho được một góc hình đẹp để làm kỷ niệm. Vậy nhưng để tìm được một không gian riêng tại công trình nổi tiếng của đất Cao Miên dường như là một điều quá xa xỉ.

Nhưng xa xỉ không có nghĩa là bất khả thi, với một số bí kíp nhỏ sau đây, các tín đồ du lịch sẽ tìm được những khoảng vắng quý giá để được thỏa lòng cảm nhận và yêu mến Angkor.

1. Tại đền Angkor Wat

Thường bị nhầm lẫn với tên của khu tổ hợp rộng lớn Angkor, ngôi đền Angkor Wat đã trở thành một biểu tượng của đất nước Campuchia. Vì lý do đó, ngôi đền thường trong tình trạng đông nghẹt khách tham quan.

nghe thuat vuot dam dong de tham ngam angkor wat theo cach rieng
Bạn có muốn thăm thú Angkor trong tình cảnh như thế này?

Nhưng đó sẽ là cảnh tượng bạn chắc chắn gặp phải nếu đi vào đền qua cổng phía tây. Thay vào đó, hãy chủ động hoặc đề nghị hướng dẫn đưa bạn qua cổng phía đông và đi vào đền từ phía sau, men theo những hành lang đá và nhanh chóng tận hưởng cảm giác thanh tịnh ở đây.

Khu vực này cũng là điểm lý tưởng để ngắm mặt trời mọc. Bạn sẽ được ngắm nhìn những tia nắng rọi sáng khắp các mặt đá trước khi hướng lên trời cao. Sau khi thỏa thích chiêm ngưỡng cảnh tượng tuyệt vời này, bạn có thể thong dong ra phía cổng tây, nhâm nhi tách cà phê và tận hưởng bữa sáng của mình.

2. Đền Bayon

Đền Bayon nằm trong quần thể Angkor Thom, là một trong ba ngôi đền nổi tiếng nhất tại Angkor (Angkor Wat, Bayon và Ta Prohm). Để tránh lâm vào tình trạng chen lấn ở đền do quá nhiều khách ghé thăm, bạn nên đến vào tầm từ 12 giờ trưa đến 2 giờ chiều.

Đây là khoảng thời gian phần lớn các du khách đang nghỉ ngơi dùng bữa trưa nên ngôi đền sẽ rất vắng. Lưu ý nhỏ cần nhớ: đừng quên mang theo kem chống nắng.

nghe thuat vuot dam dong de tham ngam angkor wat theo cach rieng
Angkor Wat luôn đẹp khi được bao phủ bởi sự yên bình, tĩnh lặng. Ảnh: photopin.

3. Đền Ta Prohm

Được biết đến từ những góc hình đẹp mắt trong bộ phim nổi tiếng Tomb Raider, đền Ta Prohm cũng là một điểm đến được rất nhiều người quan tâm ở Angkor.

Nếu bạn muốn tránh gặp phải đám đông chen chúc ở đây, đừng vội ghé đền vào ban ngày mà hãy tìm đến vào lúc chiều tà, khi các vị khách đã dần hướng về đồi Phnom Bakheng để ngắm nhìn mặt trời lặn. Chỉ cần một chút tĩnh lặng ở đây thôi, bạn sẽ tìm thấy những khoảnh khắc tuyệt vời và ghi lại những hình ảnh tuyệt đẹp.

4. Những vẻ đẹp tiềm ẩn

Ngoài những ngôi đền nổi tiếng ở trên, Angkor còn rất nhiều địa điểm đẹp chưa được khai phá. Một trong số đó là Ta Keo, ngôi đền chỉ cách Ta Phrom một nhịp.

Với địa hình dốc đứng và khó tiếp cận, ngôi đền nhỏ là thử thách lớn khiến nhiều du khách phải chùng lòng. Nhưng với một chút kiên nhẫn (và mạo hiểm), bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh bao quanh ở độ cao trên 21m và tuyệt đối, không có ai làm phiền khoảnh khắc tuyệt vời đó.

nghe thuat vuot dam dong de tham ngam angkor wat theo cach rieng
Có rất nhiều vẻ đẹp tiềm ẩn ở đây chưa được khai phá. Ảnh : photopin.

Một địa điểm khác bạn có thể cân nhắc ghé qua là Preah Khan, khu phức hợp rộng lớn đã từng là nơi sinh sống của hơn 10.000 người. Khu vực đông dân ngày nào giờ đã thành một công trình cổ đại khổng lồ với những tảng đá phủ kín rêu phong và lớp rễ cây dày đặc như một ngôi nhà.

5. Chú ý lựa chọn hướng dẫn viên

Để có được một chuyến đi thoải mái thăm thú Angkor mà không bị ảnh hưởng nhiều bởi đám đông chen chúc, điều quan trọng là bạn cần tìm được một người hướng dẫn viên hiểu biết, có sự linh hoạt, có thể gợi ý những địa điểm yên tĩnh cho bạn

Với mong muốn đó, tốt hơn hết bạn nên chủ động từ khâu chọn nhà điều hành tour. Hãy lựa chọn những công ty điều hành có các hướng dẫn viên địa phương và luôn cập nhật về những điểm đến trong vùng.

Lam Anh (dịch)

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...